Quần veston ống loe của 12 vệ sĩ chạy bộ quanh lãnh đạo Triều Tiên có gì thú vị?

Comple từ xưa tới nay vẫn được xem là trang phục phổ biến của cánh mày râu. Nhờ tính trang trọng, lịch lãm khiến cho chúng thường được lựa chọn trong ngày trọng đại hay phục vụ công việc chốn công sở.

Quần veston ống loe của 12 vệ sĩ chạy bộ quanh lãnh đạo Triều Tiên có gì thú vị?-1
Trang phục của 12 vệ sĩ bảo vệ đoàn xe, tháp tùng lãnh đạo Triều Tiên. (Theo AP)

Mới đây, trong sự kiện đón ông Kim Jong Un sang Việt Nam tham gia cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều, bên cạnh những nhân vật trung tâm, đoàn vệ sĩ chạy bộ của lãnh đạo Triều Tiên cũng được chú ý không kém. Bằng sự chuyên nghiệp, nhanh nhẹn của mình, 12 vệ sĩ chạy bộ này được xem là “trợ thủ” bảo vệ đắc lực trong những chuyến công du của lãnh đạo Triều Tiên. Như thường thấy, họ diện những bộ vest lịch lãm, gọn gàng và đồng nhất. Tuy nhiên, có một điều khá thú vị là thay bằng những bộ veston có quần ống đứng hoặc ống tuýp hiện đại thì các vệ sĩ này lại lựa chọn quần ống rộng có phần loe dưới rất cổ điển.

Quần veston ống loe của 12 vệ sĩ chạy bộ quanh lãnh đạo Triều Tiên có gì thú vị?-2|
12 vệ sĩ chạy bộ nhằm bảo đảm sự an toàn của lãnh đạo Triều Tiên.

12 vệ sĩ chạy bộ này thuộc biên chế của Tổng cục Phụ tá sỹ quan (MOA) Triều Tiên. Họ là những người bảo vệ ở sát sườn nhà lãnh đạo Triều Tiên. 12 người đàn ông được chọn lựa kỹ lưỡng từ quân đội Triều Tiên và trải qua quá trình huấn luyện đặc biệt khắt khe, với nhiệm vụ chính là bảo vệ sự an toàn ngài Kim Jong Un trong những chuyến công du.

Quần veston ống loe của 12 vệ sĩ chạy bộ quanh lãnh đạo Triều Tiên có gì thú vị?-3
Thiết kế ống quần loe rộng hơn ống quần veston hiện đại thường thấy

Chia sẻ về chi tiết quần veston ống vẩy có nhiều nét khác với xu hướng veston hiện nay, nhà thiết kế Đức Nhuận cho rằng: “Mốt quần ống rộng đã không còn thịnh hành trong thời gian gần đây, vì thời trang thường bắt nguồn từ xu hướng. Hiện nay, người mặc chỉ thấy thích thú với quần ống côn, ngắn trên gối vì trông gọn gàng, trẻ trung và hợp với xu hướng thời trang thế giới”.

Và cũng theo nhà thiết kế này, việc thiết kế trang phục veston với quần ống rộng hơi loe như của đoàn vệ sĩ bảo vệ lãnh đạo Kim Jong Un có lẽ không đơn giản là thời trang mà nó còn mang tính ứng dụng, giúp dễ di chuyển.

Quần veston ống loe của 12 vệ sĩ chạy bộ quanh lãnh đạo Triều Tiên có gì thú vị?-4
Đây là kiểu trang phục thiên về tính ứng dụng, phải di chuyển nhiều (ảnh: Business Insider)

Sơ khai của bộ comple veston đầu tiên được hình thành vào thế kỷ 17. Lúc đó, veston đã đủ 3 chi tiết gồm áo ghi-lê, áo khoác, quần. Tuy nhiên, trải qua từng thời kỳ, từng giai đoạn lịch sử, bộ comple cũng có những biến tấu khác đi. Vào cuối thế kỷ 17, nam giới cũng bắt đầu mặc quần ống suông với áo vest của họ. Những chiếc quần này thông thường được đo là 23 inch quanh vòng gấu. Và thú vị hơn, ở thời kỳ đó có thể nhìn độ rộng, độ loe của gấu để đoán tuổi. Cứ ai tuổi càng trẻ, độ rộng gấu quần càng lớn.

Quần veston ống loe của 12 vệ sĩ chạy bộ quanh lãnh đạo Triều Tiên có gì thú vị?-5
Trang phục veston ống loe của đoàn vệ sĩ chạy bộ khá giống với mốt veston của giữa thế kỷ 20.

Trong năm 1935, xảy ra một sự thay đổi mạnh mẽ trong phong cách comple, chiếc áo rộng hơn đã được giới thiệu, quần tây bắt đầu làm thon ở vòng ống và áo vest bắt đầu làm thon phần cánh tay.

Từ đó đến nay, kiểu dáng, kích cỡ của veston, comple nam đã thay đổi khá nhiều nhưng cũng có những trường hợp đặc biệt và tùy mục đích sử dụng để có những thiết kế, thay đổi riêng.

Theo Dân Việt


Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều suit Triều Tiên

Tin tức mới nhất