Phụ nữ Triều Tiên chỉ có 15 kiểu tóc để thay đổi và không được nhuộm màu

Tuy không nhạy bén với xu hướng chung của thế giới, song phụ nữ Triều Tiên cũng đã sử dụng phấn highlight, lông mi giả để làm đẹp.

Nổi tiếng là nơi có nhiều luật lệ khắt khe, bí ẩn nên cuộc sống thường ngày và cách phụ nữ Triều Tiên làm đẹp, chăm sóc bản thân cũng là một trong những đề tài khiến không ít người tò mò.

Phụ nữ Triều Tiên chỉ có 15 kiểu tóc để thay đổi và không được nhuộm màu-1
Một thiếu nữ Triều Tiên đồng ý cho nhiếp ảnh gia chụp hình. Ảnh: Mihaela Noroc.

Theo Culture Trip, khác biệt lớn nhất giữa phụ nữ Hàn Quốc và Triều Tiên chính là sự tự nhiên. Ở Bắc Hàn, phụ nữ ít khi động tới dao kéo để chỉnh sửa nhan sắc - trái ngược với xu hướng phẫu thuật thẩm mỹ phát triển mạnh mẽ ở xứ kim chi.

Dù không có ngành công nghiệp mỹ phẩm lớn mạnh như Hàn Quốc nhưng điều đó không có nghĩa phụ nữ Triều Tiên không quan tâm đến chuyện trang điểm, làm đẹp. Tuy nhiên, phần lớn họ chỉ chuộng lối makeup nhẹ nhàng, thanh lịch và đang dần thay đổi, phù hợp hơn với xu hướng chung của thế giới.

Cô Kim Ah - ra, một phụ nữ từ Triều Tiên sang Hàn Quốc để hoạt động trong lĩnh vực giải trí cho biết tiêu chuẩn sắc đẹp của phụ nữ ở quê nhà là gương mặt tròn, làn da trắng mịn - chuẩn mực của phụ nữ Hàn Quốc từ những năm 1950.  

Cô Kim cũng chia sẻ rằng phụ nữ ở Triều Tiên có xu hướng chạy theo các mốt đã hết thời ở miền Nam và bắt đầu cởi mở hơn đối với chuẩn mực sắc đẹp. Họ học cách sử dụng phấn highlight để có làn da bắt sáng  cũng như gắn thêm mi giả để tăng vẻ cuốn hút cho đôi mắt. Đặc biệt, phụ nữ Triều Tiên rất hâm mộ Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju và xem vợ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un như hình mẫu lý tưởng về thời trang, phong cách trang điểm.

Phụ nữ Triều Tiên chỉ có 15 kiểu tóc để thay đổi và không được nhuộm màu-2
Phụ nữ Triều Tiên ăn vận giản dị, không trang điểm quá đậm. Ảnh: Mihaela Noroc.

Phóng viên Mihaela Noroc cũng từng có dịp được đến Triều Tiên vào năm 2015 và chụp ảnh các cô gái nơi đây. Theo những tấm hình của cô, phụ nữ Triều Tiên có gương mặt hài hòa, phần lớn đều có đôi mắt một mí, sống mũi không quá cao. Họ không trang điểm đậm, ăn mặc giản dị và thường có khuy cài áo mang hình quốc kỳ hoặc biểu tượng của đất nước.

Đối với mái tóc, phụ nữ Triều Tiên không được nhuộm các màu nổi bật như xanh, vàng, hồng... và chỉ được cắt tóc theo 15 kiểu đã được nhà nước quy định. Theo tờ The Sun, phóng viên người Phần Lan, Mika Makelainen nhân chuyến công tác đến Bình Nhưỡng đã chụp được hai tấm bảng in 15 kiểu tóc phụ nữ và đàn ông nước này được phép cắt. Nam phóng viên còn cho biết anh đã có trải nghiệm tốt về dịch vụ cạo râu và massage ở nước này: "Dịch vụ cạo râu và massage đầu ở đây là thứ tốt nhất mà tôi từng được thử. Tuy nhiên, bạn nên quên chuyện nhuộm tóc đi".

Phụ nữ Triều Tiên chỉ có 15 kiểu tóc để thay đổi và không được nhuộm màu-3
15 kiểu tóc phụ nữ Triều Tiên được cắt. Ảnh: Mika Makelainen. 

Theo ngoisao


Triều Tiên kiểu tóc

Tin tức mới nhất