Khổ như Quang Hải: Chỉ vì dùng Facebook cho quảng cáo quá nhiều khiến fans khẩu chiến công khai trên mạng xã hội

Quang Hải bị fans nhắc nhở chuyện dùng Facebook cho mục đích quảng cáo nhiều hơn là giao lưu với người hâm mộ.

Có mặt trong suốt mùa giải từ U23 đến AFF Cup 2018, Quang Hải là một trong những cầu thủ đóng vai trò quan trọng. Tròn 1 năm (tính từ 15/12/2017 đến 15/12/2018), chân sút 21 tuổi đã chơi tổng cộng 60 trận đấu, trung bình mỗi tháng đá 5 trận. Trong số 60 trận đó, Quang Hải đã ghi 20 bàn thắng gồm 9 bàn tại V-League, 3 ở AFF Cup, 2 tại ASIAD, 5 tại VCK U23 châu Á, 1 tại Cúp Quốc gia.

Khổ như Quang Hải: Chỉ vì dùng Facebook cho quảng cáo quá nhiều khiến fans khẩu chiến công khai trên mạng xã hội-1
Khổ như Quang Hải: Chỉ vì dùng Facebook cho quảng cáo quá nhiều khiến fans khẩu chiến công khai trên mạng xã hội-2

Với những thành tích đã đạt được, ngày 21/12 Quang Hải vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng. Cùng với đó, chàng trai trẻ cũng là chủ nhân của "Quả bóng vàng" tại Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2018.

Khổ như Quang Hải: Chỉ vì dùng Facebook cho quảng cáo quá nhiều khiến fans khẩu chiến công khai trên mạng xã hội-3
Quang Hải xuất sắc nhận giải "Quả bóng vàng".

Tài năng của Quang Hải không chỉ được nhà nước ghi nhận, báo chí trong nước tung hô mà còn vươn ra cả thế giới. Nhiều hãng truyền thông từ Malaysia, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc,... đều khuyên chàng cầu thủ này nên ra nước ngoài thi đấu để phát triển tài năng.

Khổ như Quang Hải: Chỉ vì dùng Facebook cho quảng cáo quá nhiều khiến fans khẩu chiến công khai trên mạng xã hội-4
Thủ tướng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho chàng cầu thủ.

Với sức ảnh hưởng ở hiện tại, chàng tiền vệ của CLB bóng đá Hà Nội còn là đối tượng được nhiều công ty truyền thông săn đón để khai thác hình ảnh và sử dụng trang cá nhân nhằm mục đích quảng cáo.

Trước đó, một đơn vị truyền thông từng tiết lộ giá một status quảng cáo của thủ môn Bùi Tiến Dũng lên đến 2,500 USD (khoảng 57 triệu VNĐ). Ngoài chàng thủ thành họ Bùi, đơn vị này còn đại diện cho nhiều cầu thủ U23 Việt Nam gồm Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Đoàn Văn Hậu.

"Nếu xét trên mức độ ảnh hưởng, giá đó chỉ bằng 1/3 một ca sĩ đang nổi tiếng nếu độc quyền nhãn hàng, bằng khoảng 1/2 danh hài. Trong khi nếu so sánh về tầm ảnh hưởng, mức độ thì giờ Dũng đang ở vị thế cao hơn, lượng follow khách hàng chất hơn", anh N.Đ.V - đại diện của Bùi Tiến Dũng cho hay.

Khổ như Quang Hải: Chỉ vì dùng Facebook cho quảng cáo quá nhiều khiến fans khẩu chiến công khai trên mạng xã hội-5
Bảng báo giá khai thác hình ảnh trên trang cá nhân thủ môn Bùi Tiến Dũng gây xôn xao hồi tháng 2.

Qua đây có thể thấy, Facebook của các cầu thủ ngoài để giao lưu với mọi người thì còn mang tính chất thương mại. Và việc Quang Hải thường xuyên đăng bài quảng cảo trên Facebook có gần 2 triệu người theo dõi khiến nhiều người tin rằng, chàng trai chắc chắn kiếm được khoản thu nhập không thua kém Bùi Tiến Dũng trước đó.

Tính trong 2 tháng gần nhất 11 và 12, Quang Hải có khoảng 18 bài viết trên Facebook sử dụng vào mục đích quảng cáo. Là cầu nối giao lưu với người hâm mộ thế nhưng, việc chân sút Hà thành sử dụng tài khoản cá nhân cho kinh doanh nhiều hơn có vẻ như đã làm phật lòng không ít fan.

Khổ như Quang Hải: Chỉ vì dùng Facebook cho quảng cáo quá nhiều khiến fans khẩu chiến công khai trên mạng xã hội-6

Mới đây, khi Quang Hải bất ngờ chia sẻ hình ảnh cá nhân ngay lập tức đã tạo ra một cuộc tranh cãi lớn. Phần đông cảm thấy vui mừng vì lâu rồi mới thấy thần tượng đăng bài mà không phải mang tính chất thương mại.

"Lâu lắm rồi mới thấy anh Hải đăng bài mà không phải quảng cáo. Đây là Facebook cá nhân nên hi vọng anh sẽ post nhiều hình ảnh, thông tin đời thường như trước đây để chia sẻ với mọi người chứ không phải một Facebook thương mại, toàn quảng cáo", tài khoản Heo Xinh bày tỏ.

Khổ như Quang Hải: Chỉ vì dùng Facebook cho quảng cáo quá nhiều khiến fans khẩu chiến công khai trên mạng xã hội-7
Hình ảnh Quang Hải quảng cáo cho một thương hiệu bánh bao.

Bênh vực Quang Hải, thành viên Trần Phương Linh đưa ra quan điểm: "Mình nghĩ anh Hải là tuýp người không thích chụp hình sống ảo trên Facebook nên chắc lười ắp ảnh đời thường.

Việc đăng ảnh quảng cáo là do hợp đồng với người ta rồi. Dù sao đó cũng là thói quen dùng Facebook của Hải nên mình nghĩ không thể nào bắt anh ấy thay đổi. Mặc dù mình cũng muốn thấy hình đời thường của Hải nhiều hơn giống như bạn".

Khổ như Quang Hải: Chỉ vì dùng Facebook cho quảng cáo quá nhiều khiến fans khẩu chiến công khai trên mạng xã hội-8
Người hâm mộ phản ứng khi Quang Hải dùng Facebook cá nhân nhiều cho việc đăng bài quảng cáo.

Gay gắt phản đối Heo Xinh, bạn Vũ Huyền cho rằng: "Nếu chị nói là Facebook cá nhân thì anh Hải muốn đăng gì thì đó là quyền của anh ấy chứ chị. Với ảnh đời tư thì anh Hải đăng trên Instagram nhiều hơn nhé chị".

Khổ như Quang Hải: Chỉ vì dùng Facebook cho quảng cáo quá nhiều khiến fans khẩu chiến công khai trên mạng xã hội-9
Hình ảnh Quang Hải PR quần áo cho một thương hiệu thời trang.

Khổ như Quang Hải: Chỉ vì dùng Facebook cho quảng cáo quá nhiều khiến fans khẩu chiến công khai trên mạng xã hội-10
Chàng cầu thủ còn là hình ảnh đại diện cho một hãng bia.

Dù vẫn có những mâu thuẫn xoay quanh việc Quang Hải dùng tài khoản cá nhân cho mục đích thương mại nhiều hơn là tương tác với người hâm mộ, thế nhưng qua đây cũng phần nào thấy được tầm quan trọng của anh trong lòng fans. 

Đành lòng Facebook thuộc thuộc quyền sở hữu của mỗi cá nhân nhưng để "đẹp lòng" người yêu mến, mong Quang Hải chịu khó giao lưu với fans nhiều hơn nữa bằng những chia sẻ về bản thân.


Vân Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/quang-hai-bi-nhac-nho-chuyen-dung-facebook-cho-quang-cao-n-172590.html

Quang Hải đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất