Quang Hải, Minh Vương trao đổi gì khi dàn xếp sút phạt trước Hàn Quốc?

Trong trận bán kết đối đầu với Olympic Hàn Quốc, các cầu thủ Việt Nam đã phải nhận 3 bàn thua trước khi Quang Hải và Minh Vương có cơ hội rút ngắn tỷ số.

Tại kỳ ASIAD 18 vừa qua, cuộc hành trình quả cảm của các cầu thủ Olympic Việt Nam đã phải khép lại sau thất bại trước Hàn Quốc. Dù không thể lọt vào chung kết và cũng bỏ lỡ tấm HCĐ, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng đã ghi tên mình vào lịch sử nước nhà với việc lọt vào tới bán kết, thành tích tốt nhất của bóng đá Việt Nam tại đấu trường ASIAD.

Quang Hải, Minh Vương đứng trước tình huống sút phạt

Trên sân Pakansari khi đối đầu với các cầu thủ Hàn Quốc, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sớm phải nhận bàn thua từ phút thứ 7. Mành lưới của thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục phải rung lên thêm hai lần nữa, trước khi Minh Vương có siêu phẩm sút phạt để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3, cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Tình huống này diễn ra vào phút thứ 70 khi Việt Nam gần như đã cầm chắc một thất bại. Từ một tình huống Văn Quyết bị phạm lỗi ngoài vòng cấm, Olympic Việt Nam được hưởng một quả phạt trực tiếp. Ở thời điểm đó, cả Minh Vương và Quang Hải đều đứng trước bóng khiến nhiều CĐV hồi hộp không biết ai sẽ là người tung ra cú sút.

Minh Vương và Quang Hải đều là những cầu thủ đang có phong độ cao tại V.League, tác giả của những những siêu phẩm sút phạt ở khu vực ngoài vùng cấm. Nếu giải vô địch quốc gia đã chứng kiến nhiều tình huống ghi bàn của Minh Vương ở cự ly tương tự, thì Quang Hải với khoảng cách đó đã tạo nên bàn thắng "cầu vồng trong tuyết" trở thành pha lập công đẹp nhất vòng chung kết U23 châu Á vừa qua.

Quang Hải, Minh Vương trao đổi gì khi dàn xếp sút phạt trước Hàn Quốc?-1
Minh Vương trở thành tác giả của siêu phẩm vào lưới Olympic Hàn Quốc. Ảnh: Việt Hùng.

Ở vị trí đặt bóng trong trận đấu với Hàn Quốc, cả chân trái của Hải "con" lẫn chân phải của Minh Vương đều có thể tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, cuối cùng thì chân sút của Hoàng Anh Gia Lai mới là người thực hiện cú sút phạt.

Trong buổi giao lưu trực tuyến tại Zing.vn, không ít độc giả đặt câu hỏi cho Quang Hải rằng giữa Hải và Minh Vương trong giây phút ấy đã bàn luận với nhau những gì để quyết định ai sẽ là người dứt điểm.

Tuy nhiên, trái với dự đoán của nhiều người, Hải chia sẻ rằng cả hai chẳng trao đổi gì nhiều mà nhanh chóng quyết định Minh Vương sẽ là người thực hiện cú sút.

"Tôi và Minh Vương đều đã được thầy Park cùng Ban huấn luyện cho tập luyện rất nhiều về những cú sút phạt. Với cự ly, vị trí và điểm đặt bóng thuận lợi cho ai thì cầu thủ đó sẽ thực hiện cú sút. Cả hai đã ngay lập tức thống nhất trong khoảnh khắc đó", Hải chia sẻ.

Dồn hết tất cả sự tập trung và sức mạnh cho cú sút phạt, Minh Vương vẽ một đường vòng cung hoàn hảo trước khi bóng bay thẳng vào lưới của Jo Hyeon-woo, thủ thành tham dự World Cup 2018 và từng giữ sạch mành lưới trước nhà vô địch thế giới 2014 Đức. Dù cao tới 1,89 m và sải tay rất dài, người gác đền của CLB Daegu vẫn bó tay trong nỗ lực ngăn cản cú sút trái phá của tiền vệ số 16.

Giây phút ấy có thể coi là huy hoàng ngắn ngủi của các cầu thủ áo đỏ trong chiến bại trước người Hàn Quốc, nhưng bàn thắng đẹp mắt lại có thể sống mãi trong lòng người hâm mộ Việt Nam và trong suốt sự nghiệp thi đấu của Minh Vương.

Quang Hải thoải mái với vị trí không phải sở trường

Là tác giả của 5 bàn thắng tại vòng chung kết U23 châu Á ở vị trí tiền đạo cánh, người hâm mộ đặt rất nhiều kỳ vọng Quang Hải sẽ tiếp tục phát huy khả năng ghi bàn từ những cú sút xa và dứt điểm chính xác trong vòng cấm địa.

Quang Hải, Minh Vương trao đổi gì khi dàn xếp sút phạt trước Hàn Quốc?-2
Các cầu thủ Olympic Việt Nam luôn thi đấu với tinh thần tập thể và mong muốn cống hiến cho đất nước. Ảnh: Việt Hùng.

Tuy nhiên, tại ASIAD năm nay, Hải lại được bố trí lùi về đá sâu và ít có cơ hội dâng cao, khiến hiệu suất ghi bàn của cầu thủ CLB Hà Nội giảm xuống chỉ còn 2 bàn thắng.

Tuy nhiên, Quang Hải cho biết anh chưa bao giờ bận tâm về vấn đề này: "Ban huấn luyện đã tìm hiểu rất kỹ điểm mạnh cũng như điểm yếu của cá nhân tôi, nên tôi cảm thấy được ra sân thi đấu và cống hiến cho đội tuyển đã là một điều rất hạnh phúc".

"Mỗi vị trí đều có một vai trò khác nhau, ở vị trí nào tôi cũng đều phải cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao cho. Tôi luôn tôn trọng quyết định của Ban huấn luyện", cầu thủ số 19 chia sẻ.

Hải cho biết mình luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự chỉ đạo, sắp xếp của Ban huấn luyện. Hơn ai hết, mỗi cầu thủ đều hiểu rằng mọi tính toán từ thầy đều chỉ nhằm mục đích mang về thành tích tốt nhất cho đội: "Về ý đồ chiến thuật, cả đội luôn tuân thủ theo quyết định của HLV vì Ban huấn luyện đã tìm hiểu về đối thủ rất kỹ lưỡng, rõ ràng".

Có thể thấy rằng, U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á và tuyển Olympic tham dự ASIAD đều là một đội bóng gắn bó, đoàn kết dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo. Các cầu thủ mỗi lần được trao cơ hội ra sân đều quyết thi đấu bằng hết sức của cá nhân mình, nhưng luôn đề cao và đảm bảo tinh thần của một tập thể, một lòng chiến đấu vì vinh quang của Tổ quốc.


Sáng 3/9, Quang Hải, Văn Toàn và Bùi Tiến Dũng có mặt tại tòa soạn Zing.vn để giao lưu trực tuyến cùng độc giả.

 


Theo Zing


Minh Vương Asiad 2018 Quang Hải U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất