Quang Linh Vlog 'tay xách nách mang' trở lại châu Phi

Lần trở lại châu Phi này, Quang Linh Vlog còn mang theo nhiều ước mơ và hoài bão.

Sau gần 3 tháng trở về Việt Nam, hôm nay (29/3), Quang Linh Vlog sẽ chia tay gia đình để trở lại với những hoạt động thiện nguyện ở châu Phi.

Trên trang cá nhân, chàng trai Nghệ An chia sẻ: ''6 năm trước đi chỉ vài bộ quần áo… 6 năm sau trở lại cũng vài bộ quần áo nhưng mang theo nhiều hoài bão. Tiếp tục những hành trình phía trước. Chúc mọi người ở Việt Nam bình an''.

Quang Linh Vlog tay xách nách mang trở lại châu Phi-1
Quang Linh Vlog tay xách nách mang trở lại châu Phi-2
Quang Linh chia tay người thân để trở lại giúp đỡ người dân châu Phi.

Theo đó, hành trình lần này của Quang Linh và những người bạn cũng giống như những lần trước, tư trang cá nhân chỉ có vài bộ quần áo còn chủ yếu là hạt giống lúa.

Chàng Vlog trẻ này muốn trồng thành công cây lúa của người Việt ở nước bạn, đồng thời quảng bá nhiều hơn các kiến thức văn hóa quê hương cho bạn bè châu Phi.

Dưới bài viết, rất nhiều người cảm kích trước tấm lòng của Quang Linh. Họ gửi lời chúc đến anh và những người bạn lên đường thượng lộ bình an.

Quang Linh Vlog tay xách nách mang trở lại châu Phi-3
Quang Linh Vlog tay xách nách mang trở lại châu Phi-4
Anh chàng mang rất nhiều hành lý nhưng chủ yếu là hạt lúa giống.

Quang Linh Vlog tên đầy đủ Phạm Quang Linh (sinh năm 1997 tại Nghệ An). Anh chàng gần như là Youtuber Việt duy nhất "review" cuộc sống chân thực tại châu Phi thay vì một quốc gia sang chảnh nào đó.

Cụ thể, sau khi tốt nghiệp phổ thông năm 2016, Quang Linh quyết định đi xuất khẩu lao động. Nơi anh chàng đến là Luanda - thủ đô Angola, một quốc gia châu Phi đầy nắng và gió.

Quang Linh Vlog tay xách nách mang trở lại châu Phi-5

Tại đây anh chàng làm công việc thợ xây. Sau đó, Quang Linh chuyển qua hoạt động phát triển xưởng làm nước đá.

Bên cạnh đó, anh chàng theo đuổi đam mê làm Youtube. Hiện Quang Linh đang sở hữu kênh có hơn 2 triệu lượt đăng ký - con số khiến nhiều người phải ước ao.

Những video của Quang Linh đều mang nét hài hước, dí dỏm, chia sẻ về các món ăn cũng như đời sống của người dân châu Phi khiến nhiều người thích thú.

Quang Linh Vlog tay xách nách mang trở lại châu Phi-6

Đáng trân trọng hơn khi Quang Linh còn cùng nhóm bạn thường xuyên góp tiền để mua các yếu phẩm, thức ăn, nước sạch, xây nhà tình thương, sửa trường, giúp người dân châu Phi ở nơi anh sống có công ăn việc làm, phát triển cộng đồng,... 

Mọi hoạt động đều được anh chia sẻ trên kênh Youtube và thu hút được rất nhiều chú ý. Mọi người rất cảm kích trước tấm lòng lá lành đùm lá rách của Quang Linh và nhóm bạn.

Quang Linh Vlog tay xách nách mang trở lại châu Phi-7

Sau 6 năm làm việc và lan tỏa văn hóa, sự tử tế của người Việt đến nước bạn Angola, ngày 10/1, Quang Linh cùng những người bạn đã trở về Việt Nam ăn tết cùng gia đình.

Trước khi chia tay mọi người tại Việt Nam, Quang Linh đã có hơn 3 tháng thực hiện rất nhiều dự án cộng đồng ý nghĩa tại quê nhà.

Cụ thể ngày 14/2, Quang Linh đã tham gia trong một livestream bán hàng không lợi nhuận nhằm mục đích gây quỹ từ thiện. Sự góp mặt này đã thu về hơn 1,3 tỷ đồng với livestream dài 3 tiếng.

Đối với số tiền này, anh cho biết một nửa sẽ dùng cho công việc thiện nguyện và trong tương lai sẽ tiếp tục giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn khác. 

Quang Linh Vlog tay xách nách mang trở lại châu Phi-8
Lòng tốt bụng và sự tử tế của Quang Linh khiến mọi người vô cùng cảm kích.

Ngày 13/3, chàng trai xứ Nghệ đã đi trao 200 phần quà cho 200 em học sinh thuộc 4 bản Thà Lạng, Ca Da, Xao Va, Cha Ca thuộc khối tiểu học của xã Bảo Thắng, Huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Ngoài ra, anh còn hỗ trợ 100 phần quà cho 100 hộ nghèo thuộc bản Na Lạnh, Xã Diễn Lãm, Huyện Quỳ Châu, Nghệ An.

Cách đây không lâu, Quang Linh khiến cộng đồng mạng bất ngờ khi góp tiền cùng Lộc Fuho giúp đỡ người nghèo.

Mít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/quang-linh-vlog-tay-xach-nach-mang-tro-lai-chau-phi-n-301136.html

Quang Linh Vlog

Tin tức mới nhất