Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Quảng Ninh lắp 14 máy đo thân nhiệt ở cửa khẩu, đề phòng virus corona

Quảng Ninh đã lắp đặt 14 máy quét thân nhiệt tại các cửa khẩu, đặc biệt tại cửa khẩu Móng Cái, bố trí ca trực gồm 3-4 nhân viên tại các cửa nhập cảnh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp từ Vũ Hán (Trung Quốc), ngày 24/1, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế cho biết đã Sở đã giao Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Quảng Ninh (CDC) làm đầu mối tập trung nhân lực theo dõi, ứng phó trong trường hợp xuất hiện bệnh nhân mang virus corona.

“Khi phát hiện bệnh nhân nghi ngờ mắc các triệu chứng của bệnh Sở Y tế sẽ tiến hành báo động đỏ trên toàn tỉnh. CDC có trách nhiệm liên hệ với trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế và đến trung tâm y tế của địa phương để khoanh vùng cách ly người bệnh, tránh dịch bệnh lây lan trên diện rộng”, Giám đốc sở y tế Quảng Ninh cho biết.

Hiện tại, Quảng Ninh đã lắp đặt 14 máy quét thân nhiệt tại các cửa khẩu, đặc biệt tại cửa khẩu Móng Cái, bố trí ca trực gồm 3-4 nhân viên tại các cửa nhập cảnh. Tại các trung tâm y tế, bệnh viện lập ít nhất 2 kíp cấp cứu vận chuyển bệnh nhân mắc bệnh và thành lập nhóm Zalo toàn hệ thống y tế để cập nhập thường xuyên tình hình dịch bệnh.

Quảng Ninh lắp 14 máy đo thân nhiệt ở cửa khẩu, đề phòng virus corona-1
Tỉnh Quảng Ninh đã lắp đặt 14 máy quét thân nhiệt tại các cửa khẩu để kiểm soát dịch bệnh.

Hiện tại toàn tỉnh Quảng Ninh đã chuẩn bị được 500 bộ quần áo và khẩu trang N95 để phòng chống dịch, khoảng 4 tấn hóa chất khử trùng bề mặt trên diện rộng nếu như bệnh dịch xuất hiện tại các địa phương trong tỉnh.

Ngoài ra, lãnh đạo sở y tế khuyến cáo người dân vệ sinh thân thể thường xuyên và không nên tụ tập ở những nơi có đông người. Người dân có biểu hiện sốt cao hoặc đi từ các vùng có dịch cần theo dõi chặt chẽ và đến ngay trung tâm y tế gần nhất để có biện pháp cách ly, theo dõi.

Trước đó, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành kế hoạch khẩn cấp chủ động ứng phó với bệnh viên phổi cấp có thể truyền nhiễm từ khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam qua các cửa khẩu ở biên giới.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người của tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng 3 tình huống. Trong đó, tình huống 1 là chưa ghi nhận trường hợp bệnh tại tỉnh Quảng Ninh, cần phát hiện sớm trường hợp viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona đi đến tỉnh Quảng Ninh từ vùng có dịch.

Tình huống 2, khi xuất hiện các trường hợp bệnh tại tỉnh Quảng Ninh cần thực hiện khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan ra cộng đồng.

Tình huống 3, dịch bệnh lây lan trong cộng đồng cần phải ứng phó nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lan rộng trong cộng đồng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/quang-ninh-lap-14-may-do-than-nhiet-o-cua-khau-de-phong-virus-corona-post1039424.html?fbclid=IwAR15kwozZlxA2AtXuZeGH521GSuEzqlqUbskWlZzGIPObWXe5_ekSvgMl0Q

virus bệnh dịch Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất