Quảng Ninh mở cửa trở lại nhiều hoạt động dịch vụ, du lịch nội địa

Sau 84 ngày không có ca nhiễm COVID-19 thứ phát trong cộng đồng và trở thành địa phương an toàn về dịch, tỉnh Quảng Ninh đã mở lại một số hoạt động dịch vụ, các điểm du lịch.

Quảng Ninh mở cửa trở lại nhiều hoạt động dịch vụ, du lịch nội địa-1
Dự kiến trong tháng 11 và 12 tới, Quảng Ninh sẽ kết hợp kích cầu du lịch nội tỉnh với thu hút khách du lịch ngoại tỉnh

Cụ thể, từ 0h ngày 21/9, TP. Cẩm Phả cho phép mở lại các hoạt động tại các bãi tắm công cộng, hoạt động thể thao; các khu điểm du lịch, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; các nhà hàng, quán ăn, quán cafe giải khát trong nhà, hàng quán đường phố; các điểm vui chơi, các dịch vụ vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, dịch vụ thẩm mĩ, làm đẹp, spa...

Tuy nhiên, Cẩm Phả chưa cho phép hoạt động trở lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ massage, karaoke, bar, vũ trường, trò chơi điện tử, dịch vụ internet.

Trước đó, TP. Móng Cái thông báo, từ 12h ngày 20/9 mở lại các dịch vụ vui chơi, giải trí, văn hóa, cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, bar, pub, club (hộp đêm), dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp, spa, dịch vụ internet, trò chơi điện tử; các khu, điểm du lịch, các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; nhà hàng, quán ăn trong nhà, hàng quán đường phố, cà phê, giải khát, quán nước; đám hỏi, đám cưới.

Từ 17h ngày 20/9, TP. Uông Bí cũng cho phép mở lại một số hoạt động trên địa bàn, gồm dịch vụ, hoạt động thể thao; tiếp tục tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, massage, bar, trò chơi điện tử.

Trước đó, từ ngày 19/9, TP. Hạ Long đã cho mở lại một số hoạt động dịch vụ có đông người trên địa bàn, gồm các bãi tắm công cộng, các dịch vụ, hoạt động thể thao, các hoạt động vui Tết Trung thu với yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, quy định 5K trong quá trình tổ chức...

Quảng Ninh vẫn duy trì việc kiểm soát người vào tỉnh với điều kiện bắt buộc phải có giấy chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 và có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp Realtime PCR.

Theo Quảng Ninh, việc giữ được địa bàn an toàn là điều kiện quan trọng nhất để tỉnh có thể phục hồi hoạt động du lịch. Dự kiến trong tháng 11 và 12 tới Quảng Ninh sẽ kết hợp kích cầu du lịch nội tỉnh với thu hút khách du lịch ngoại tỉnh.

Trong đó tập trung ở các địa phương phía bắc; chỉ đón khách từ các địa phương đã qua 14 ngày không xuất hiện các ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng. Khách du lịch bắt buộc phải tiêm 2 mũi vaccine và có xét nghiệm Realtime PCR trong 48 giờ.

Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu thu hút khách du lịch đến tỉnh trong các tháng còn lại của năm 2021 đạt mức độ cao nhất trong điều kiện bình thường mới; phấn đấu quý IV/2021 đón được 1,9-2 triệu lượt khách du lịch, tổng thu đạt 4.000-4.500 tỷ đồng.

Theo Báo chính phủ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baochinhphu.vn/du-lich/quang-ninh-mo-cua-tro-lai-nhieu-hoat-dong-dich-vu-du-lich-noi-dia/447227.vgp

Hạ Long

Tin tức mới nhất