Quay lại, kết hôn với người yêu cũ sau 23 năm

Sau hàng thập kỷ xa cách, cùng trải qua đổ vỡ trong hôn nhân, Grace Migliaccio và John Hiron đoàn tụ, viết tiếp chuyện tình từ năm 1984.

Đầu năm 1984, Grace Migliaccio (Washington D.C, Mỹ), khi đó mới ngoài 20 tuổi, gặp gỡ chàng trai người Australia John Hiron tại một bữa tiệc. Cả hai nhanh chóng phải lòng nhau.

Dù tình cảm ngày càng sâu đậm, cặp đôi vẫn phải tạm chia xa khi Hiron hết hạn visa, phải về nước. Sau đó, mối tình duy trì qua những lá thư của đôi trẻ dần có khoảng cách, theo CNN.

Quay lại, kết hôn với người yêu cũ sau 23 năm-1
Cặp đôi xuyên biên giới yêu lại từ đầu sau hơn 20 năm.

Mùa hè cùng năm, Migliaccio dồn tiền tiết kiệm mua vé máy bay đến thăm người yêu. Tuy nhiên, sát ngày khởi hành, cô lưỡng lự, lo lắng nên gọi điện cho bạn trai, mong nhận được lời trấn an.

“Em có nên đến không?”, cô hỏi.

“Nếu em muốn”, Hiron đáp.

Phản ứng hờ hững của Hiron khi đó khiến Migliaccio thất vọng, quyết định cuối cùng không lên máy bay. Sau này, Hiron chia sẻ khi đó ông muốn bạn gái đến thăm, song chàng trai trẻ, ngây thơ lúc ấy không biết phải bày tỏ như thế nào và khoảng cách xa xôi thực sự khó khăn.

Rẽ hướng

Nhiều tháng sau, Migliaccio đau khổ, cố không tưởng tượng cuộc sống sẽ ra sao nếu lên chuyến bay đó. Thay vào đó, cô gái Mỹ cố gắng bước tiếp.

“Tôi mua một chiếc ôtô bằng số tiền dự định dùng khi đến Australia, để sau này tôi không bị cám dỗ thay đổi quyết định”.

Nhiều năm trôi qua, Migliaccio và Hiron ngày càng cách xa cuộc sống của nhau.

“Tôi vẫn hay gọi cho Migliaccio. Một năm tôi gọi, cô ấy đã kết hôn. Một lần khác, cha mẹ cô ấy đã qua đời”, Hiron kể. Đôi lúc, do đối phương chuyển chỗ ở, ông phải vật lộn để tìm được cách liên hệ lại trong bối cảnh chưa có email hay mạng xã hội.

Quay lại, kết hôn với người yêu cũ sau 23 năm-2
Cặp đôi gặp nhau trong một bữa tiệc ở Mỹ.

Đối với Migliaccio, những cuộc gọi không liên tục này buồn vui lẫn lộn.

“Tôi từng tự nhủ không nói chuyện với ông ấy nữa bởi sợ dao động. Nhưng mỗi lần Hiron gọi, tôi lại bắt máy, rồi thề đó là lần cuối nói chuyện”.

Dần dần, cả hai đều lập gia đình riêng, có con. 20 năm trôi qua, Migliaccio đã từ bỏ mối quan hệ này từ lâu song vẫn giữ tất cả thư người yêu cũ gửi, dù có chuyển nhà bao nhiêu lần.

Quay lại, kết hôn với người yêu cũ sau 23 năm-3
Suốt hơn 20 năm, bà Migliaccio vẫn giữ thư ông Hiron gửi.

Một ngày tháng 1/2007, Hiron bất ngờ gọi điện cho Migliaccio sau một thời gian không liên lạc. Trùng hợp là khi đó, Migliaccio vừa ly thân chồng còn Hiron và vợ cũng mới chia tay. Cả hai trò chuyện một lát, chia sẻ cảm giác về đổ vỡ hôn nhân.

Sau đó, cả hai bắt đầu trò chuyện qua video khi webcam trở nên phổ biến. Lần đầu tiên sau 22 năm, cả hai nhìn thấy nhau. Bất chấp dấu hiệu tuổi tác do thời gian, hai người nhận ra nhau ngay lập tức. Song, cuộc nói chuyện có chút gượng gạo.

“Lúc đầu, chúng tôi thực sự không có nhiều điều để nói, chỉ hỏi thăm về chuyện ly hôn, con cái của nhau và giúp đỡ lẫn nhau vượt qua điều đó”.

Sau vài tháng, những cuộc gọi video thường xuyên hơn. Migliaccio và Hiron cảm thấy bị thu hút bởi nhau và những phút nói chuyện qua màn hình trở thành điểm sáng trong cuộc sống cả hai.

Sau một thời gian, Hiron đề nghị đến Mỹ để gặp mặt trực tiếp. Ban đầu, Migliaccio lưỡng lự, sau đó đồng ý.

Đoàn tụ

Migliaccio đón Hiron tại sân bay Newark vào một ngày tháng 3/2008. Khi gặp lại người cũ, bà cảm thấy như tìm lại được “một phần còn thiếu của bản thân mà không nhận ra đã đánh mất bấy lâu nay”.

“Rất tuyệt và xúc động. Giống như thời gian chưa trôi qua, tất cả rất quen thuộc và thoải mái”, Hiron chia sẻ.

Chỉ sau vài ngày bên nhau, cả hai nhanh chóng thân thiết, xóa nhòa khoảng cách xa nhau hàng thập kỷ. Ban đầu, hai người dự tính sẽ gặp lại sau 1 năm. Song càng tiếp xúc, hai người nhận ra đối phương không chỉ là một người bạn cũ và chẳng thể đợi từng đó thời gian để gặp lại.

Sau vài tháng, Migliaccio đến Australia thăm Hiron và chưa đầy một năm sau, Hiron chuyển đến Mỹ, hai người kết hôn.

Quay lại, kết hôn với người yêu cũ sau 23 năm-4
Hai người kết hôn sau thời gian gặp lại.

“Tôi đã rất xúc động vì chúng tôi đã đợi cả đời để nói những lời yêu thương đó”, Migliaccio nói về ngày cưới và việc “yêu lại lần nữa” sau 23 năm.

Một số người thân của hai bên không tán thành cuộc hội ngộ. Vài người bạn cho rằng cả hai đang trải qua khủng hoảng tuổi trung niên. Việc di chuyển khắp nơi, cách xa con cái cũng có chút khó khăn với Hiron. Nhưng khi mọi chuyện lắng xuống, cặp đôi đã có thể dành thời gian đáng kể ở Australia cũng như ở Mỹ.

“Đáng ngạc nhiên là 5 đứa trẻ đều khá hòa thuận với nhau. Chúng tôi có thể đưa chúng cùng đi nghỉ và có khoảng thời gian vui vẻ”, Hiron nói.

Hiện, 15 năm kể từ ngày tái hợp, cặp đôi vẫn sống cùng nhau ở Mỹ, cố gắng tận hưởng những chuyến du lịch, trải nghiệm để tạo ra nhiều kỷ niệm đẹp, bù đắp thời gian đã mất. Nhiều người thân ban đầu phản đối mối quan hệ cũng dần nguôi.

Nếu cố bên nhau từ năm 1984, có lẽ chúng tôi đã không đủ trưởng thành để vượt qua giai đoạn khó khăn, được như bây giờ. Vì vậy, dù cảm thấy buồn, tôi nghĩ rằng hiện tại chúng tôi đang ở trạng thái tốt nhất”, Migliaccio bày tỏ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/quay-lai-ket-hon-voi-nguoi-yeu-cu-sau-23-nam-post1376592.html?fbclid=IwAR2yTVZRTDCBpBeDkY2L8w6QBuraxyLKPUFXS0ndZQ6RF5EVqWB2anTppg4

gia đình kết hôn Tình yêu

Tin tức mới nhất