Quế Ngọc Hải, HLV Park Hang-seo bị loan tin qua đời trên TikTok

Việc loan tin các thành viên đội tuyển Việt Nam qua đời nhằm câu view khiến người dùng bức xúc.

Ngày 30/12, trên TikTok xuất hiện một số tài khoản lấy tên cầu thủ Việt Nam, đăng video loan tin các thành viên trong đội tuyển bóng đá qua đời, thu hút hàng triệu lượt xem.

Theo đó, tài khoản có tên Vũ Văn Thanh (@vuvanthanh14496) chia sẻ 2 video với tiêu đề “Anh Hải mất rồi mọi người ơi nghe bảo tai nạn giao thông”“Huấn luyện viên Park Hang-seo đã qua đời Việt Nam mất đi một HLV giỏi”. Nội dung video gồm hình ảnh cầu thủ Quế Ngọc Hải và HLV Park Hang-seo, chèn nhạc nền buồn bã.

Quế Ngọc Hải, HLV Park Hang-seo bị loan tin qua đời trên TikTok-1
Tài khoản TikTok lấy tên Vũ Văn Thanh loan tin HLV Park Hang-seo qua đời.

Theo kiểm tra, tài khoản này có hơn 18.000 lượt theo dõi, chỉ gồm 2 video như trên với tổng lượt xem là hơn 2,4 triệu. Trong phần bình luận, nhiều khán giả bức xúc vì kênh này loan tin chưa được kiểm chứng.

“Mình nghĩ công an cần làm việc với những đối tượng này”, “Người ta còn sống mà nói chết”, “Sao cứ trù ẻo người khác vậy” là những bình luận phản đối kênh TikTok vì đưa tin thất thiệt. Hiện cả 2 video đã bị xóa.

Quế Ngọc Hải, HLV Park Hang-seo bị loan tin qua đời trên TikTok-2
Tài khoản đăng tin thất thiệt mạo danh cầu thủ Vũ Văn Thanh. Ảnh: Chụp màn hình.

Một tài khoản khác cũng có tên Vũ Văn Thanh (@vuvanthanh14041994) đăng video có nội dung cầu thủ Hà Đức Chinh qua đời nhưng đã bị xóa. Hiện kênh này có một video hình cầu thủ Quang Hải, chèn nhạc buồn bã với nội dung “Nguyễn Quang Hải cầu thủ hay nhất bóng đá Việt Nam...”.

Đây không phải lần đầu những người nổi tiếng tại Việt Nam bị loan tin qua đời trên Internet. Tháng 8 vừa qua, kênh YouTube T** *** 24H TV đăng tải video có tiêu đề "NSND Hồng Vân ra đi đột ngột ở tuổi 54 - sự thật khiến ai cũng nổi da gà". Dù cuối video đã đính chính, người xem vẫn không hài lòng với cách đặt tiêu đề này.

Trước đó vào tháng 7, kênh YouTube Nhịp Sống *** đăng video có tiêu đề "Thúy Nga qua đời ở Mỹ?". Video cắt ghép hình ảnh lễ tang, hoa viếng, nhanh chóng được người dùng mạng chú ý và để lại nhiều bình luận.

Tại nước ngoài, tình trạng tin chưa được kiểm chứng, thuyết âm mưu cũng xuất hiện khá nhiều trên TikTok. Mục "For You" trên ứng dụng thường xuất hiện những clip về việc người nổi tiếng bóc lột trẻ em, nghệ sĩ nào đã "hiến tế" cho thần Hollywood... Đáng chú ý khi chúng thuộc chủ đề có tên #Pizzagate, thu hút đến 82 triệu lượt xem trong một tháng.

Theo Wired, có đến 54% thanh thiếu niên cập nhật tin tức trên TikTok nên rất dễ bị cuốn vào những thông tin giả mạo, chưa được kiểm chứng.

TikTok hiện chưa phản hồi về các thông tin giả trên.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cau-thu-hlv-doi-tuyen-viet-nam-bi-loan-tin-qua-doi-tren-tiktok-post1168615.html?fbclid=IwAR0ks9tJJ8NzVMOAvfpgF3Y7cOgV1bPhlpCpSECJjm2Wr4QXPYWVSeGp5cA

Quế Ngọc Hải Mạng xã hội

Tin tức mới nhất