NÓNG: Quốc ca Việt Nam sẽ không bị tắt tiếng trong các trận đấu tại AFF Cup 2020

Bộ VHTT & DL vừa có văn bản khẳng định ca khúc Tiến quân ca là Quốc ca của Việt Nam. Bộ có trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và phải thực hiện các biện pháp cần thiết gìn giữ phát huy giá trị của Quốc ca.

Tối 6/12, trong khi khán giả xem truyền hình nghe rõ các cầu thủ hát Quốc ca khi mở màn trận đấu Việt Nam - Lào tại giải AFF Cup 2020 thì trên nền tảng Youtube lại bị tắt tiếng vì lý do... bản quyền.

Vụ việc khiến nhiều khán giả phẫn nộ. Có người thốt lên "40 năm cuộc đời, đây là lần đầu tiên lịch sử bóng đá Việt Nam khán giả xem tường thuật trận đấu trên nền tảng xã hội không được xem các cầu thủ hát Quốc ca". Họ cho rằng đánh bản quyền quốc ca "là một sự sỉ nhục".

NÓNG: Quốc ca Việt Nam sẽ không bị tắt tiếng trong các trận đấu tại AFF Cup 2020-1

Ngay khi nắm được thông tin, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết lãnh đạo Bộ đã làm việc với các cơ quan liên quan về sự cố doanh nghiệp ngắt âm thanh Quốc ca Việt Nam trong trận đấu giữa Việt Nam và Lào.

Đại diện Bộ nêu rõ, ca khúc Tiến quân ca là Quốc ca của Việt Nam, Bộ VH, TT & DL có trách nhiệm thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và phải thực hiện các biện pháp cần thiết gìn giữ phát huy giá trị của Quốc ca.

Bộ VH, TT&DL nhấn mạnh, pháp luật của Việt Nam quy định nghiêm cấm bất kỳ tổ chức, cá nhân nào, dưới bất kỳ hình thức nào có hành vi ngăn chặn, cản trở việc phổ biến tác phẩm này một cách trực tiếp hay gián tiếp (bao gồm trên mạng) theo quy định pháp luật.

Bộ VH,TT&DL yêu cầu tất cả các cá nhân, tổ chức thực hiện nghiêm, không được có bất kỳ hành vi nào ngăn chặn việc phổ biến Quốc ca Việt Nam.

Thực hiện theo chỉ đạo kịp thời từ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, từ hôm nay (7/12/2021), khán giả của Next Sports và người hâm mộ sẽ được theo dõi trọn vẹn, toàn bộ phần nghi lễ bao gồm Quốc ca trước mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên mọi nền tảng phát sóng.

Trận cầu tới tại vòng bảng AFF Cup 2020, Việt Nam sẽ gặp Malaysia vào ngày 12/12. Đây là cuộc chạm trán quan trọng với thầy trò HLV Park Hang-seo, thậm chí ông thầy người Hàn Quốc còn coi trận đấu này không khác gì một trận chung kết.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quoc-ca-viet-nam-se-khong-bi-tat-tieng-trong-cac-tran-dau-tai-aff-cup-2020-n-287934.html

quốc ca AFF Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất