Quốc Cơ, Quốc Nghiệp được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân

Hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ, Quốc Nghiệp lọt vào danh sách 35 người được đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Sở Văn hoá và Thể thao TP.HCM vừa công bố kết quả xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) cấp cơ sở lần thứ 10.

Theo đó, Quốc Cơ, Quốc Nghiệp lọt vào danh sách 35 nghệ sĩ được đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Quốc Cơ cho biết anh và Quốc Nghiệp xúc động khi nhận được thông tin đủ điều kiện xét danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Nghệ sĩ xiếc cho biết cả hai làm hồ sơ khoảng một tháng trước, tại cơ quan đang công tác là Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam.

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân-1
Hai anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Ảnh: Nguyễn Thành.

"Anh em mình cảm thấy hãnh diện và hạnh phúc với công sức đã bỏ ra trong nhiều năm qua và được mọi người công nhận. Trong thời gian tới, hai anh em mong muốn tiếp tục phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới của chính mình tại Việt Nam. Ngoài ra, cả hai hy vọng sẽ đưa thế hệ diễn viên xiếc trẻ lên một tầm cao mới, bắt đầu từ chính con trai của mình", Quốc Cơ tâm sự.

Gia đình Quốc Cơ, Quốc Nghiệp vốn có truyền thống lâu đời về nghệ thuật xiếc. Ngay từ nhỏ, hai anh em đã được ba cho tập những bài cơ bản và rèn luyện ý chí, sự nhạy bén với bộ môn này.

Anh em "Hoàng tử xiếc" được nhiều người biết đến khi xác lập kỷ lục Guinness về màn biểu diễn chồng đầu tại Tây Ban Nha năm 2016. Cả hai cũng gây tiếng vang tại đêm chung kết Britain’s Got Talent 2017.

Ngoài Quốc Cơ, Quốc Nghiệp, các nghệ sĩ khác được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân đợt này là Hùng Minh, Thanh Nguyệt, Lê Thiện, Ngọc Khanh, Hữu Quốc, Mỹ Uyên, Thanh Thúy, Thoại Mỹ...

Danh sách xét Nghệ sĩ Ưu tú có 67 hồ sơ được duyệt, gồm diễn viên Bạch Long, Minh Nhí, Đại Nghĩa, Quý Bình, Huỳnh Đông, Chí Linh, Đình Toàn, Trinh Trinh, Ốc Thanh Vân... Hội đồng cấp Nhà nước sẽ triển khai công tác xét tặng vào cuối tháng 11, hoàn thiện trình danh sách đến chủ tịch nước vào cuối tháng 12.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/quoc-co-quoc-nghiep-duoc-xet-tang-danh-hieu-nghe-si-nhan-dan-post1250700.html?fbclid=IwAR1Pag2VEKsY-qnmb2kV4r_L9KarO11jEcLvP5dgGgC9GgnIWYR4yQFEH3g

Quốc Cơ Quốc Nghiệp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao