Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tự phá kỷ lục thế giới của chính mình

Với nội dung giữ thăng bằng trên đầu leo lên 100 bậc cầu thang nhà thờ Girona trong gian 53 giây, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã phá kỷ lục thế giới.


Clip Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chồng đầu leo 100 bậc trong vòng 53 giây

Ngày 23/12/2021, vào lúc 13 giờ (giờ Tây Ban Nha), tức lúc 19h Việt Nam cùng ngày, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã thành công xác lập kỷ lục Guinness thế giới với nội dung giữ thăng bằng trên đầu leo 100 bậc thang trong vòng 53 giây tại nhà thờ Chính tòa ở thành phố Girona, Tây Ban Nha. 

Với thành công này, Quốc Cơ Quốc Nghiệp đã tự phá vỡ kỉ lục của chính mình đã được xác lập vào năm 2016 - chồng đầu đi trên 90 bậc thang trong vòng 52 giây. 

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tự phá kỷ lục thế giới của chính mình-1Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tự phá kỷ lục thế giới của chính mình-2

Trước đó trong lần tập luyện đầu tiên tại Girona, Quốc Cơ chỉ đi được 70 bậc so với yêu cầu 100 bậc của Tổ chức Guinness thế giới. Do hiện tại Tây Ban Nha đang vào đông, nhiệt độ trung bình tầm 2 độ C, không khí ẩm ướt làm cho các bậc thang dễ trơn trượt khiến việc tập luyện vô cùng khó khăn. 

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tự phá kỷ lục thế giới của chính mình-3

Sau đó Quốc Cơ và Quốc Nghiệp chia sẻ tại buổi tập luyện thứ 2, mặc dù họ đã cố gắng rất rất nhiều nhưng vẫn còn thiếu 10 bậc nữa họ mới hoàn thành được bài biểu diễn.

Có thể thấy mục tiêu hoàn thành 10 bước để về đích đã được cả hai nỗ lực hoàn thành trong khi họ còn khoảng 20 giờ nữa để tập luyện.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tự phá kỷ lục thế giới của chính mình-4

Được biết, nhà thờ chính toà Girona chỉ có 90 bậc thang, vì vậy Tổ chức Kỷ lục Guiness thế giới đã thi công thêm 10 bậc thang để Quốc Cơ – Quốc Nghiệp thực hiện thử thách xác lập kỷ lục.  

"Đây là 10 bậc thang cuối cùng có tính chất quyết định, cả hai anh em hoàn toàn không được tập luyện trước với 10 bậc thang này. Việc xuất hiện của 10 bậc thang chỉ ít phút trước giờ xác lập đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp", Quốc Cơ chia sẻ trên VietNamNet.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tự phá kỷ lục thế giới của chính mình-5Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tự phá kỷ lục thế giới của chính mình-6

Dự kiến, ngày 1/1/2022, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sẽ về lại Việt Nam.

Thanh Hòa (T/h)
 Theo VietNamNet


Quốc Cơ và Quốc Nghiệp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao