Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và 10 bước cuối cùng để phá kỷ lục thế giới

Chỉ còn chưa đầy 20 giờ nữa, chặng đường chinh phục kỷ lục thế giới mới, với nội dung giữ thăng bằng trên đầu leo lên 100 bậc cầu thang nhà thờ Girona với thời gian dưới một phút của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp sẽ diễn ra tại Tây Ban Nha

Tối 17/12, hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã lên chuyến bay sang Tây Ban Nha, chuẩn bị cho sự kiện phá kỷ lục thế giới của chính mình với tiết mục giữ thăng bằng một người trên đầu và leo liên tục trên những bậc thang.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và 10 bước cuối cùng để phá kỷ lục thế giới-1

Ngay sau khi đến nước bạn, hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã bắt tay vào tập luyện. Thách thức của kỷ lục lần này chính là giữ thăng bằng trên đầu leo lên 100 bậc cầu thang nhà thờ Girona dưới một phút.

Trong lần tập luyện đầu tiên tại Girona, Quốc Cơ chỉ đi được 70 bậc so với yêu cầu 100 bậc của Tổ chức Guinness thế giới. Do hiện tại Tây Ban Nha đang vào đông, nhiệt độ trung bình tầm 2 độ C, không khí ẩm ướt làm cho các bậc thang dễ trơn trượt khiến việc tập luyện vô cùng khó khăn. Đây chính là trở ngại lớn trong việc chinh phục kỉ lục Guinness của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và 10 bước cuối cùng để phá kỷ lục thế giới-2

Theo thông tin mới nhất được chính Quốc Cơ và Quốc Nghiệp chia sẻ tại buổi tập luyện thứ 2, mặc dù họ đã cố gắng rất rất nhiều nhưng vẫn còn thiếu 10 bậc nữa họ mới hoàn thành được bài biểu diễn.

Tuy nhiên, mục tiêu hoàn thành 10 bước để về đích đang được cả hai nỗ lực hoàn thành trong khi họ chỉ còn khoảng 20 giờ nữa để tập luyện.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp và 10 bước cuối cùng để phá kỷ lục thế giới-3

Bài biểu diễn phá kỷ lục thế giới mới sẽ được diễn ra vào lúc 1h30 tại Tây Ban Nha, tương đương với 7 giờ tối ngày 23/12 theo giờ Việt Nam. 

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp từng lập kỷ lục Guinness tháng 12/2016 khi trình diễn chồng đầu, giữ thăng bằng leo liên tục 90 bậc thang Nhà thờ Chính tòa ở thành phố Girona, Tây Ban Nha trong 52 giây.

Sự kiện khi ấy thu hút các chức sắc nhà thờ, quan chức địa phương và nghệ sĩ xiếc quốc tế. Báo nước ngoài như Emporda - trang địa phương của Tây Ban Nha, NBC News, AFP, Straits Times... đưa tin, dành cho đôi nghệ sĩ nhiều lời khen.

Hồi tháng 8, đôi nghệ sĩ được đề xuất danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Thanh Hòa
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/quoc-co-quoc-nghiep-va-10-buoc-cuoi-cung-de-pha-ky-luc-the-gioi-n-289840.html

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp

Tin tức mới nhất