Quốc phục 'Cầu Tõm' bị dân mạng đeo khẩu trang vì... mất vệ sinh

"Dời ạ, giờ đi ẻ cũng thành văn hoá của dân tộc. Tự nhiên nhắc tới Việt Nam là cái cầu cá tra để đi ẻ hả, rồi lúc Trân Đài trình diễn là ngồi chồm hổm hay sao?".

Trân Đài là đại diện Việt Nam dự thi Miss International Queen - Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2020. Thời gian gần đây, người đẹp đang tất bật chuẩn bị các kĩ năng để dự thi đấu trường nhan sắc quốc tế.

Quốc phục Cầu Tõm bị dân mạng đeo khẩu trang vì... mất vệ sinh-1

Mới đây, các bản vẽ Quốc phục lần lượt được hé lộ. Trong đó, trang phục dân tộc "Cầu Tõm" gây tranh cãi gắt gao.

Quốc phục Cầu Tõm bị dân mạng đeo khẩu trang vì... mất vệ sinh-2
Tác phẩm "Cầu Tõm" gây tranh cãi

Chủ nhân bản vẽ - Út Lành (sinh năm 2004) cho hay cô muốn truyền tải một nét văn hoá rất riêng trong đời sống của người Việt Nam từ xa xưa đến nay:

"Tôi biết ý tưởng này táo bạo nhưng 'Cầu Tõm' là một phần ký ức của những người dân sinh sống vùng quê, đặc biệt ở miền Tây. Chưa kể, 'Cầu Tõm' từng đi vào thơ ca ở khu vực Hà Nam Ninh (nay là Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định) và gắn liền với giai thoại '9 củ thành 10' vẫn lưu truyền đến ngày nay".

Quốc phục Cầu Tõm bị dân mạng đeo khẩu trang vì... mất vệ sinh-3

Về hình thức, trang phục sử dụng một mô hình bằng gỗ. Bên dưới là phần tà được xử lý như dòng nước với các chú cá, tái hiện đúng hình ảnh "cầu tõm"  ở thôn quê. Khi trình diễn, người mặc tháo gỡ phần mô hình, để lộ bodysuit gợi cảm bên trong.

Nhìn tổng thể, trang phục cũng khá độc đáo nhưng ý nghĩa thì bị đa số phản đối kịch liệt:

- Truyền bá văn hoá gì chứ văn hoá "Cầu tõm" này thì theo mình là không nên một xíu nào. Kiểu thấy nó lạc hậu và hơi mất vệ sinh ý.
 
- Sợ các bạn trẻ thật.. đi ẻ cũng thành văn hoá của dân tộc, cái này gọi đúng hơn là kí ức của một số vùng miền... Tự nhiên nhắc tới Việt Nam là cái cầu cá tra để đi ẻ hả, rồi lúc Trân Đài trình diễn là ngồi chòm hỏm hay sao?

- Không phải ý tưởng nào cũng gọi là hay và thực hiện hoá được

 Đông đảo khán giả cho rằng ý tưởng này có phần phản cảm, khó trở thành trang phục dân tộc đi dự thi các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Quốc phục Cầu Tõm bị dân mạng đeo khẩu trang vì... mất vệ sinh-4
Loạt bình luận phản đối của cư dân mạng

Quốc phục Cầu Tõm bị dân mạng đeo khẩu trang vì... mất vệ sinh-5Quốc phục Cầu Tõm bị dân mạng đeo khẩu trang vì... mất vệ sinh-6Quốc phục Cầu Tõm bị dân mạng đeo khẩu trang vì... mất vệ sinh-7Quốc phục Cầu Tõm bị dân mạng đeo khẩu trang vì... mất vệ sinh-8Quốc phục Cầu Tõm bị dân mạng đeo khẩu trang vì... mất vệ sinh-9Quốc phục Cầu Tõm bị dân mạng đeo khẩu trang vì... mất vệ sinh-10Quốc phục Cầu Tõm bị dân mạng đeo khẩu trang vì... mất vệ sinh-11
Một số bộ Quốc phục khác cũng gây chú ý

LIM
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quoc-phuc-cau-tom-cua-hoa-hau-chuyen-gioi-bi-chi-trich-mat-ve-sinh-n-257806.html

Hoa hậu chuyển giới Quốc phục

Tin tức mới nhất