Quỳ gối tỏ tình, ép làm người yêu: Đâu mới là cách cầu hôn ấn tượng?

Việc tỏ tình ấn tượng là không làm tổn thương đối phương, quan trọng hơn là không phải ở cách thức mà ở chính trái tim.

Một đoạn clip cầu hôn bỗng chốc "gây sốt" mạng xã hội Weibo đã thu hút hơn 16.000 lượt chia sẻ. Theo đó, hình ảnh chàng trai cầm bó hoa hồng quỳ xuống sàn tỏ tình với cô gái. Anh chàng ép buộc cô gái phải đồng ý nếu không sẽ không đứng lại.

Cô gái thay đổi sắc mặt trước hành động của chàng trai. Sự việc sau đó khiến nhiều người không khỏi há hốc mồm.

Chàng trai bất ngờ nằm vật ra sàn, lăn lộn hò hét "em đồng ý đi". Nhiều người đang ăn xung quanh đều đặt đũa xuống, cầm điện thoại lên quay lại cảnh đặc sắc này.

Cô gái xấu hổ khi mọi người nhìn, tức giận cầu xin chàng trai đứng lên. Thế nhưng mặc cho cô gái nói, chàng trai vẫn tiếp tục nằm dưới sàn nhà, vùng vẫy tay chân để ép bằng được cô gái đồng ý.

Đáp lại, cô gái cương quyết không đồng ý làm người yêu. Chàng trai cuối cùng cũng đành ngồi dậy và phẫn nộ nói với cô ấy không hiểu anh đã không tốt ở chỗ nào mà lần nào theo đuổi cũng bị từ chối.

Sau đó, chàng trai còn quỳ rạp xuống sàn, chắp tay lạy lục cầu xin cô gái nhận lời làm người yêu của mình…

Quỳ gối tỏ tình, ép làm người yêu: Đâu mới là cách cầu hôn ấn tượng?-1
Ảnh cắt từ clip

Đây không phải là chuyện tỏ tình công khai hi hữu mà đã có rất nhiều trường hợp xảy ra. Trước đó, cộng đồng mạng cũng đã xôn xao trước sự việc một cô gái được tỏ tình bởi người con trai mình không thích trước mặt rất nhiều sinh viên trong trường.

Chàng trai đã chuẩn bị một buổi tỏ tình đầy lãng mạn khi bố trí băng rôn, thắp nến, rải bóng bay… thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Những tưởng sẽ được đáp lại tình cảm, nhưng chủ nhân cuối cùng cũng không được đáp lại tình cảm.

Thậm chí, điều chàng trai làm đã khiến cô gái không chịu nổi. Giữa đám đông, cô gái không biết làm thế nào chỉ đứng như trời trồng.

Nói về những cách tỏ tình công khai này, chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy cho rằng không ít màn tỏ tình, cầu hôn hoành tránh công khai trước đám đông lại nhận cái kết buồn song nhiều bạn trẻ vẫn chọn cách tỏ tình công khai như một cách chứng tỏ tình cảm mãnh liệt.

Thực chất đây chỉ là kiểu tự tạo ấn tượng cho bản thân và a dua theo phong trào. Cách hành xử này cho thấy người tỏ tình không hề nghĩ cho đối phương, không biết quan tâm đến cảm nhận của người khác mà chỉ biết đến bản thân.

Tỏ tình mang tính chất ép buộc sẽ khiến đối phương rơi vào thế bị động, khó xử. Không ít trường hợp bị ràng buộc trong tình thế vô cùng ngại ngùng trước đám đông.

Phần lớn người được tỏ tình sẽ không thoải mái, thậm chí tức giận. Từ đó, mà xảy ra trường hợp đối phương "nhận đại" lời tỏ tình để tránh gây chú ý. Thậm chí vì quá tức giận mà họ từ chối luôn.

Bởi vậy, việc bày tỏ tình cảm cần phải biết cách tính toán, cân nhắc sao cho phù hợp với bối cảnh. Nếu làm cho đối tượng ngại ngùng, thậm chí là bực bội lại phản tác dụng.

Cũng theo chuyên gia tâm lý, sai lầm mà nhiều người vẫn nghĩ là phải tỏ tình thật hoành tráng thì mới bày tỏ được tình cảm to lớn của mình dành cho đối phương. Việc bày tỏ tình cảm hoành tráng hay không chỉ là hình thức, điều quan trọng là ở nội dung lời tỏ tình.

Khi yêu một người cần phải trên nguyên tắc người ta tự nguyện thì tình yêu mới thật sự đúng nghĩa. Việc tỏ tình ấn tượng là không làm tổn thương đối phương, quan trọng hơn là không phải ở cách thức mà ở chính trái tim.

Theo Gia đình và Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/tu-vu-chang-trai-quy-goi-to-tinh-ep-co-gai-dong-y-lam-nguoi-yeu-dau-la-cach-to-tinh-cau-hon-an-tuong-172220728110426577.htm

tỏ tình người yêu

Tin tức mới nhất