Quy trình làm đẹp da ban đêm đúng chuẩn

Hàng ngày vào mỗi tối, bạn đã chăm sóc, làm đẹp da đúng chuẩn? Hãy tham khảo bài viết này nhé.

Một quy trình làm đẹp da mỗi tối bao gồm các bước cơ bản được chia sẻ dưới đây.

Quy trình làm đẹp da ban đêm đúng chuẩn-1

Rửa tay sạch

Đôi tay sạch sẽ là điều đầu tiên bạn cần chú ý vì rất có thể vi khuẩn sẽ từ tay bạn xâm nhập dễ dàng vào da mặt khi bạn chăm sóc làm đẹp da. Vì vậy, bước quan trọng đầu tiên là bạn phải rửa tay thật sạch.

Tẩy trang

Dùng kem tẩy trang để tẩy sạch 'tàn dư' của lớp trang điểm. Bạn cũng cần biết thế nào là tẩy trang đúng cách.

Rửa mặt

Bước tiếp theo là rửa mặt, bạn hãy chọn sữa rửa mặt hợp với loại da và rửa sạch. Bởi 90% vấn đề về da xuất phát từ một da mặt không sạch đấy. Da mặt sạch cũng sẽ giúp hấp thụ các tinh chất từ mặt nạ hoặc các sản phẩm dưỡng da hơn. Sau khi rửa mặt xong bạn nên xông mặt để lỗ chân lông mở ra, điều này giúp da hấp thụ tốt dưỡng chất bên ngoài. Bạn có thể thực hiện việc này đơn giản bằng cách dùng một bát nước nóng rồi xông mặt. Hoặc nhúng một chiếc khăn mặt sạch vào nước nóng rồi đắp lên mặt.

Đắp mặt nạ

Việc này không nên làm hàng ngày mà chỉ 2-3 lần / tuần. Bước này bạn nên thực hiện sau khi đã rửa và xông mặt. Còn những ngày không đắp mặt nạ thì bạn có thể bỏ qua bước này. Lưu ý bạn nên đắp các loại mặt nạ có nguồn gốc thiên nhiên và đắp đúng cách mới có thể đem lại hiệu quả tốt nhất.

Thoa nước hoa hồng

Sau khi rửa mặt (hoặc đắp mặt nạ nếu hôm đó bạn thực hiện bước này), bạn hãy thoa nước hoa hồng (toner) để cân bằng da và se khít lỗ chân lông. Bạn cũng có thể tự làm một loại toner phù hợp với loại da của mình.

Thoa một số tinh chất đặc trị

Các sản phẩm này thường được gọi là serum (hay là essence). Tùy thuộc vào tình trạng, vấn đề về da mà bạn đang gặp phải, bạn có thể chỉ cần một sản phẩm duy nhất hoặc lên tới 2-3 sản phẩm kết hợp.

Dưỡng ẩm

Tùy vào từng loại da mà bạn chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm khác nhau. Lưu ý nếu bạn chọn các sản phẩm đặc trị dựa trên tình trạng da thì khi chọn sản phẩm dưỡng ẩm, hãy chọn loại phù hợp với loại da của bạn. Vì mỗi loại sản phẩm này có kết cấu khác nhau, phù hợp với từng loại da khác nhau. Với các sản phẩm dưỡng ẩm bạn cũng nên tìm hiểu cách phân biệt giữa gel/ lotion/ emulsion/cream để lựa chọn loại dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình.

Một số lưu ý khác:

- Bạn nên massage mặt trước khi đắp mặt nạ.

- Sau khi thoa dưỡng ẩm, bạn hãy chọn tư thế nằm ngửa khi ngủ để kem không dính ra gối và tránh sự xâm nhập của vi khuẩn lên da mặt.

- Khi thoa nước hoa hồng, serum, dưỡng ẩm bạn hãy thoa theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên khuôn mặt để tránh chảy xệ, tăng độ đàn hồi cho da.

- Nếu ban ngày bạn thường xuyên đi ra ngoài, bạn cần dùng kem chống nắng để thực hiện bước bảo vệ da.

Như bạn thấy đấy, các bước làm đẹp da vào ban đêm cũng khá phức tạp nhưng nó rất cần thiết để làm đẹp da, giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, hồng hào.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất