Quyền lực của giáo viên: Chỉ một câu nói cả lớp im bặt

Câu nói đầy "quyền lực" của giáo viên chủ nhiệm là nỗi ám ảnh của nhiều người thời cắp sách đến trường.

Người ta thường bảo, trẻ em là thiên thần của thế gian, vì sự hồn nhiên, trong trẻo của chúng có thể khiến thế giới tốt đẹp lên. Nhưng người ta cũng nói, "nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò" để nhấn mạnh sự hiếu động, nghịch ngợm của bọn trẻ trong tuổi đến trường.

Thế nên, làm giáo viên ai cũng phải thủ sẵn các chiêu thức để huấn luyện trẻ vào khuôn khổ. 

Mới đây, một cô giáo trẻ đã quay clip "bóc mẽ" học trò của mình, trong giờ nghỉ trưa ở trường. Với các bé tiểu học học bán trú, sau bữa ăn sẽ là giờ ngủ ngắn, giáo viên nghỉ ngơi một chút trước giờ học buổi chiều. Nhưng lũ trẻ thì nhao nhao nói chuyện, cười giỡn rúc rích với nhau.

Sau khi lia camera cho thấy sự ồn ào, nghịch ngợm của đám học trò, cô giáo chủ nhiệm xinh đẹp lập tức chứng minh quyền lực của mình, chỉ với một câu nói.

Không cần quát tháo hay dọa nạt gì nhiều, cô nói dõng dạc: "Bây giờ mà bạn nào mà không ngủ, còn giỡn, chiều nay cô gọi bạn đó lên trả bài". 

Lập tức lũ trẻ im bặt, nằm yên trên giường. Có bé còn ti hí mắt liếc xem cô có nói gì hay làm gì tiếp không, nhưng không học sinh nào ồn ào như trước. Vậy là chỉ trong 30 giây, cô giáo trẻ đã giải quyết vấn đề.


Quyền lực của giáo viên chủ nhiệm: Chỉ nói 1 câu mà lớp đang ồn ào im bặt tiếng

Dân mạng khen chiêu thức của cô giáo, cũ nhưng luôn có hiệu quả cao. Nhiều người cũng hồi tưởng về thời mình còn cắp sách đến trường, cũng hay kiếm cớ trốn ngủ trưa.

- Câu nói ám ảnh nhất thời học sinh, tính thuyết phục cao. Hồi đó tôi còn sợ câu: "Để cô mời phụ huynh lên nói chuyện".

- Nhẹ nhàng mà hết manh động, lạt mềm buộc chặt là đây.

- Ngày xưa mình đi học tiểu học mấy năm trời, chưa hề biết mặt thầy hiệu trưởng cô hiệu phó là ai, chỉ sợ mỗi giáo viên chủ nhiệm.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/quyen-luc-dang-gom-cua-giao-vien-chu-nhiem-ca-lop-tron-ngu-trua-rao-rao-buon-chuyen-bong-im-bat-chi-sau-1-cau-noi-162212409143006972.htm

giáo viên học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao