Quyết định của Wowy tạo tranh cãi sau đêm thi Rap Việt

DT bị loại, nhưng Lập Nguyên được Wowy bấm chọn là quyết định gây tranh cãi ở tập 4 vòng Chinh phục Rap Việt mùa hai.

DT, Xám và Coldzy là những thí sinh được biết tới nhiều nhất trong tập 4. DT trình diễn bản rap Lưu Ly, lấy cảm hứng từ Hoa Hải Đường của Jack, nhưng không thuyết phục được 4 huấn luyện viên (HLV).

Karik cho biết chưa cảm thụ được cách viết lời của DT. Flow (nhịp) và phần còn lại của rapper này đều tốt. JustaTee nhận định phần lớn khía cạnh, đặc biệt là delivery (cách truyền tải) của DT tốt, nhưng nam rapper mạo hiểm khi chọn tone thấp, và lối đi giai điệu chưa đủ để đẩy bản rap tới cao trào.

Quyết định của Wowy tạo tranh cãi sau đêm thi Rap Việt-1Quyết định của Wowy tạo tranh cãi sau đêm thi Rap Việt-2
Tranh cãi xảy ra khi DT (áo trắng) bị loại và Lập Nguyên đi tiếp. Ảnh: BTC.

Loạt thí sinh được giải cứu

DT cống hiến bài thi dưới mức kỳ vọng. Trên bàn cân Rap Việt mùa hai, đây là tiết mục bắt tai, khá tròn trịa, nhưng chưa đủ đột phá. Dễ hiểu khi cả 4 HLV quyết định không đạp chân ga, dù đã cân nhắc chọn DT.

Tranh cãi xảy ra khi nhiều khán giả nhận định ít nhất bài thi của DT vẫn tốt hơn một số thí sinh xuất hiện ở tập 4. Điển hình là Arthur - rapper 16 tuổi - thể hiện bản rap Lá Hoa Thiên Sứ, viết về tình mẹ.

Điểm mạnh nhất của Arthur là flow chắc nhịp, nhưng không có đột biến. Cách viết câu chữ, đi delivery và trình diễn của nam rapper còn hạn chế. Đúng như Arthur tự nhận xét sau phần thi của mình: "Tôi còn hơi non".

Wowy đánh giá: "Bài thi của Arthur còn nhiều lỗi. Tôi chọn Arthur vì bạn ấy nhận ra giá trị của một con người".

Bài thi Cùng Yêu Cùng Cố của Lập Nguyên được Wowy bấm chọn ở những giây cuối cùng. Điểm ưu của Lập Nguyên, theo nhận xét từ Wowy là âm sắc lạ, có tiềm năng phát huy từ vòng sau.

Nhưng tổng thể bài thi Cùng yêu cùng cố, các yếu tố câu chữ, flow, delivery và phần melodic (giai điệu) theo quan điểm của nhiều khán giả là chưa đủ ở cuộc thi này. Binz chỉ ra vấn đề Lập Nguyên muốn pha trộn chất liệu rap và nhạc dân ca cho bài thi, nhưng đầu ra sản phẩm chưa hài hòa.

T.B.O - thí sinh tiếp theo về đội Wowy - cũng gây tranh luận trên các diễn đàn rap. Karik nhận xét T.B.O không tệ, nhưng mỗi yếu tố đều thiếu một ít. Wowy tuyên bố đây là thí sinh phải có trong đội của anh, một chiến binh mạnh của Rap Việt mùa hai - nhưng chưa đề cập cụ thể T.B.O mạnh ở đâu.

Tranh cãi xảy ra từ tập ba, khi Wowy bấm chọn J Jade - nữ thí sinh có ngoại hình nổi trội, nhưng kỹ năng rap hạn chế. J Jade không thể kiểm soát delivery - một đòi hỏi cơ bản trong rap - dẫn tới tiết mục chênh phô và thiếu cảm xúc.

Khi DT bị loại, và Wowy tiếp tục là HLV duy nhất thực hiện những cú đạp chân ga mang tính "giải cứu" thí sinh ở tập 4, tranh cãi trên các diễn đàn rap càng dữ dội. Trong đó, gây tranh luận dữ dội nhất là việc Lập Nguyên tiến vào vòng trong, nhưng DT phải thất thần ra về.

Quyết định của Wowy tạo tranh cãi sau đêm thi Rap Việt-3
Coldzy gây bùng nổ sân khấu tương tự những gì Seachains đã làm. Ảnh: BTC.

Karik có thêm "ngựa chiến"

RAF là bất ngờ lớn nhất ở tập 4 vòng Chinh phục. Thí sinh này từng sống ở Nga, trở về TP.HCM được 2 năm, và quyết định thử sức ở Rap Việt. RAF trình diễn bản rap Đừng xa anh đêm nay, đầy ma mị và đậm chất Âu - Mỹ, theo lời JustaTee.

RAF sử dụng flow không dễ nghe, nhưng hiện đại và nặng yếu tố chuyên môn. Cách viết câu chữ, kiểm soát sân khấu của RAF cũng ấn tượng. Cả 4 HLV bấm chọn RAF, và người chiến thắng là Rhymastic. Trước đó, Binz, Karik và Wowy chủ động dẫn lối cho 2 giám khảo đưa RAF về với Rhymastic.

Coldzy thực hiện bản rap khiến Karik tạm quên đi hit Ngọn nến trước gió của LK, JusTatee và Emily. Từ vòng casting Rap Việt mùa hai, Coldzy thể hiện bài thi khiến Touliver liên tiếp gật đầu hài lòng. Đây là rapper đã bắt đầu định hình tên tuổi trước khi thử sức ở Rap Việt.

Coldzy đưa chất liệu rock vào rap, gần giống cách Seachains gây bùng nổ khi làm mới hit Suy nghĩ trong anh. Tổng thể bài thi Ngọn nến xứng đáng để thuyết phục cả 4 HLV. Coldzy nắm thêm điểm cộng về cách ăn mặc chỉn chu, có ngoại hình sáng sân khấu.

"Kể cả khi flow của em ngắt quãng, nó vẫn chạy trong lỗ tai của anh. Nghe bài thi từ vài đoạn đầu, tôi đã nhớ tới giai đoạn cùng Karik làm album Bay thật xa. Quá tuyệt vời", Wowy khen ngợi.

"Em làm chủ mọi thứ, từ lyrics, cách nhấn nhá, phong thái biểu diễn và quan sát sân khấu. Nói điều này chắc LK và JustaTee không buồn, nhưng tôi tạm quên bản gốc", Karik nhận xét. JustaTee lập tức phản hồi: "Đây còn phải quên".

"Coldzy xứng đáng nhận những mỹ từ. Bạn bước lên sân khấu với flow chắc, hoàn toàn làm chủ được sân khấu. Tôi có nhìn thấy một số hạt sạn, nhưng cảm nhận được năng lượng, cảm xúc của bạn và biến các hạt sạn trở nên vô nghĩa", Rhymastic phân tích.

Với Coldzy, Karik có thêm "ngựa chiến" đang hội tụ đủ phẩm chất để tiến xa ở Rap Việt mùa hai.

Xám - tên tuổi tiếp theo thuộc trường phái freestyle rap - gây lắng đọng cảm xúc trong Em, và thuyết phục được 4 HLV. Xám giữ chắc nhịp 100%, phát âm rõ ràng và đầu tư khá kỹ cho phần câu từ. Với màu sắc thiên về cảm xúc và chậm rãi như Xám, bến đỗ lý tưởng cho nam rapper chỉ có thể là Karik.

Thí sinh duy nhất về đội Binz ở tập này là V# - nữ rapper tiếp theo của Rap Việt mùa hai. So với Mai Âm Nhạc và J Jade, V# ở đẳng cấp khác, đặc biệt là tư duy hiện đại khi đan xen melodic rap. Chất "dị" là thứ chảy trong từng câu rap của V#, và thí sinh này hứa hẹn tạo đột phá tương tự Tlinh ở mùa một.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/quyet-dinh-cua-wowy-tao-tranh-cai-sau-dem-thi-rap-viet-post1275721.html

Wowy Rap Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao