Quyết định mang tính tự hủy của Harry

Nhiếp ảnh gia thân cận với Hoàng gia Anh cho rằng Harry tự chặt đứt sợi dây liên kết cuối cùng với gia đình sau khi quyết định trở thành công dân Mỹ về mặt giấy tờ.

Trong cuộc phỏng vấn với The Sun, nhiếp ảnh gia Arthur Edwards (người gắn bó với Hoàng gia Anh từ năm 1977) cho rằng Harry đang tự chặt đứt sợi dây liên kết cuối cùng giữa anh và gia đình.

Việc Công tước xứ Sussex tuyên bố "Mỹ là quê hương, có hiệu lực trên giấy tờ" là quyết định mang tính tự hủy, không sáng suốt.

"Việc bị đòi lại Frogmore Cottage là một phần rất nhỏ. Cậu ấy chỉ chọn đó là cái cớ để từ bỏ Vương quốc Anh, chọn Mỹ là nơi cư trú. Khi ký vào tờ giấy trở thành công dân Mỹ, cậu ấy đã tự chặt cầu nối với hoàng gia", nhiếp ảnh gia Edwards nói.

Arthur Edwards cho biết ông buồn trước quyết định của Harry, nhưng đó là điều khó tránh.

Quyết định mang tính tự hủy của Harry-1
Cuộc sống của Harry và Meghan Markle tại Mỹ

"Vợ của Harry là người Mỹ. Hai người con của cậu ấy cũng là người Mỹ và cậu ấy thì đang sống cùng vợ con. Tôi khá là tiếc trước quyết định đó vì tôi thích làm việc với Harry. Cậu ấy là người đặc biệt", ông Edwards nói thêm.

Năm 2020, Harry và Meghan Markle chuyển đến Mỹ sống, tuyên bố rút khỏi hoàn toàn nhiệm vụ Hoàng gia Anh. Vụ rút lui được truyền thông phương Tây gọi là Megxit (ghép từ tên của Meghan Markle và từ exit - rút lui).

Sau khi lên ngôi, Vua Charles III quyết định thu hồi Frogmore Cottage, quà cưới của Nữ hoàng Elizabeth II dành cho cháu trai, đồng thời là nơi ở chính thức của vợ chồng Harry tại Anh.

Harry chính thức không còn chỗ ở tại Anh sau khi dọn hết đồ đạc khỏi nhà. Mỗi khi về Anh, Công tước xứ Sussex phải ở khách sạn. Gần đây, anh đệ đơn lên tòa án vì không được đội an ninh hoàng gia bảo vệ, sau đó thua kiện.

Trong cuộc phỏng vấn của Good Morning America, Harry nói anh yêu cuộc sống ở California, Mỹ. Anh úp mở về việc muốn trở thành công dân Mỹ, trong khi công tước đã thực hiện điều đó từ tháng 6/2023, một ngày sau khi bị đuổi khỏi Frogmore Cottage.

"Tôi yêu nơi này", Harry nói về cuộc sống ở Golden State.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/quyet-dinh-mang-tinh-tu-huy-cua-harry-post1631043.tpo?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR3ih_TTVVhS0siHG7CVaZCa5Ls4SwMtRkUqlf8-Z6qXBuhVwa-_gX3rPTU_aem_ATqpL1Xu3VQbUdGXsLju5gVpg5BLn5hieodLYvmJAOoepzlIKGOCUuktxJj4MBRJfOm9wWuNPWxoD39UtNU2nHSZ

Hoàng tử Harry Meghan Markle

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao