Quyết định sáng suốt của cô nàng từng phạm sai lầm, ngoại tình với chồng của bạn thân

Cô gái trong câu chuyện đã sai lầm khi trở thành "người thứ ba" chen chân vào cuộc hôn nhân của vợ chồng bạn thân.

Khởi đầu từ tình đồng nghiệp

Tôi gặp Philip khi đã 26 tuổi. Chúng tôi làm việc trong cùng một công ty. Tôi là người mới và anh là người hướng dẫn công việc cho tôi. Ở tuổi 28, anh trưởng thành hơn bất cứ ai trong số những người mà tôi biết và từng hẹn hò. Tôi đoán đó là điểm thu hút mạnh mẽ nhất ở anh ấy.

Làm việc cùng với Philip rất thoải mái những cũng đầy thử thách. Anh ấy làm tôi nhận ra khả năng bản thân và hoàn thiện chính mình. Mọi người trong văn phòng thường trêu chọc chúng tôi, bởi cả hai cứ dính lấy nhau vì công việc.

Tuy vậy, tôi đặt giới hạn rất rõ ràng rằng không hẹn hò với bất cứ ai trong công ty. Đó là lý do tôi tin rằng mối quan hệ của chúng tôi sẽ không đi xa hơn. Philip biết và rất tôn trọng điều đó.

Tiệc sinh nhật bạn thân

Trong sinh nhật 27 của mình, Kimberly - bạn thân nhất của tôi - và bạn bè đã tổ chức một bữa tiệc sinh nhật bất ngờ cho tôi. Khách mời bao gồm tất cả đồng nghiệp và có cả Philip. Đó là lần đầu tôi giới thiệu Philip với Kimberly.

Cô ấy vừa chia tay và tôi tin rằng Philip sẽ giúp cô thoát khỏi khoảng thời gian tăm tối đó. Ngày làm việc hôm sau, Philip chủ động hỏi tôi về Kimberly. Rất nhanh chóng, chỉ sau đó hai tuần, hai người họ chính thức hẹn hò.
 

Quyết định sáng suốt của cô nàng từng phạm sai lầm, ngoại tình với chồng của bạn thân-1
Ảnh minh họa
 

Như thường lệ, Kimberly tâm sự với tôi hàng tối về mọi chuyện, đặc biệt mối quan hệ hiện tại của cô ấy với Philip. Mặt khác, những cuộc trò chuyện của tôi với Philip cũng thường xoay quanh Kimberly. Trong suốt tháng đầu tiên, dường như cuộc sống của tôi chỉ xoay quanh cặp đôi này.

Trở thành phù dâu

Khoảng một năm rưỡi sau, Philip cầu hôn Kimberly tại Ý. Kimberly rất vui mừng và trả lời “có” ngay trước khi Philip đặt câu hỏi. Tất cả mọi người tại đó đều vui vẻ, hò reo chúc mừng cặp uyên ương, chỉ duy nhất tôi là cảm thấy có gì đó trống rỗng. Đó là thời điểm tôi nhận ra tình cảm của mình với Philip. Lẽ ra tôi đã có thể tiến xa hơn trong mối quan hệ này nhưng lại để bạn thân tôi thay thế.

Đêm trước đám cưới, Philip tâm sự rằng anh không chắc tình cảm với Kimberly có đủ lớn để dành cả cuộc đời bên cô ấy hay không. Tôi đã khẳng định với anh ấy rằng cả hai là một cặp hoàn hảo và cảm giác này trước khi cưới là hết sức bình thường.

Trước khi chúng tôi kết thúc cuộc gọi, Philip thì thầm: “Em có biết cho đến bây giờ anh vẫn không loại bỏ bóng hình em hoàn toàn khỏi tâm trí?”. Tôi im lặng dập máy mà không nói gì thêm.

Chúng tôi vờ như không có gì xảy ra vào đêm trước đám cưới. Tiệc cưới của Philip và Kimberly là một trong những bữa tiệc đẹp nhất tôi từng tham dự. Tôi biết cả hai chính thức đã là của nhau và mình chẳng thể làm gì nữa.

Gặp lại

Tôi bỏ việc ngay sau đó. Một công ty ở Hồng Kông mời tôi làm với mức lương cao hơn, đồng thời tôi cũng muốn bỏ lại tất cả mọi chuyện sau lưng. Một tháng sau, tôi chia tay cuộc sống cũ và bắt đầu lại từ đầu trên một mảnh đất xa lạ. Kimberly nói với tôi rằng Philip cũng đã bỏ việc vài tháng sau khi tôi nghỉ nhưng tôi cũng không liên lạc lại với anh ta để hỏi nguyên nhân.
 

Quyết định sáng suốt của cô nàng từng phạm sai lầm, ngoại tình với chồng của bạn thân-2
Ảnh minh họa
 

Vào tháng 12 năm 2012, tôi nhận được điện thoại của Philip. Anh ấy nói rằng đã chuyển đến Hồng Kông và hỏi tôi có biết khu thuê nhà trọ nào không. Vừa hay hàng xóm của tôi đang tìm kiếm bạn cùng phòng và rất nhanh chóng, chúng tôi trở thành hàng xóm của nhau.

Kể từ khi chuyển tới Hồng Kông một mình, Philip dành hầu hết thời gian với tôi. Lúc đầu tôi không thoải mái bởi vẫn yêu anh ấy. Nhưng dần dần, mối quan hệ này lại khiến tôi vui và bớt cô đơn. Tuy vậy, chúng tôi chưa bao giờ nói chuyện thẳng thắn với nhau về mối quan hệ này.

Những tháng ngày trong mơ

Chúng tôi có hẹn ra ngoài tụ tập cùng vài người bạn nhưng tôi đột nhiên cảm thấy không khỏe nên Philip đưa tôi về nhà ngay sau đó. Khi đang lục tung túi xách để tìm chìa khóa, Philip nhẹ nhàng ôm tôi và đặt một nụ hôn nồng cháy lên môi.

Dường như thời gian ngừng trôi và chỉ khi định thần lại được, tôi mới đẩy anh ấy ra. Khi đó anh ấy thì thầm: “Anh luôn muốn làm điều này từ khi chúng ta gặp nhau lần đầu tiên”. Tôi rất sửng sốt và luống cuống lấy chìa khóa mở cửa. Tuy nhiên, anh ấy lại nắm tay tôi và trao một nụ hôn khác. Và rồi điều gì đến cũng đến. Sáng hôm sau, tôi thức dậy và hối tiếc về những gì mình đã làm.

Philip tỉnh dậy ngay sau tôi và nói rằng anh ấy chưa hề yêu ai hơn tôi, ngay cả Kimberly. Anh ấy sẽ ly hôn để ở bên cạnh tôi nhưng tôi đã ngăn anh ấy lại. Kimberly sẽ vô cùng đau khổ khi biết sự thật. Tôi muốn giữ chúng như một bí mật mà không bao giờ tiết lộ cho ai khác.

Mỗi ngày trôi qua, tôi đều cố gắng thôi nghĩ về những gì mình đang làm. Hàng tối, Philip đều đợi tôi ngoài văn phòng và đi ăn tối cùng nhau. Chúng tôi chưa bao giờ nói với Kimberly về điều này. Tôi biết mình rất ích kỉ khi giữ Philip bên cạnh nhưng đồng thời không thể ngăn nổi bản thân yêu anh ấy. Tôi tự nhủ miễn rằng chỉ hai người biết, cuộc sống của tôi sẽ mãi tuyệt vời như vậy.

Kết thúc tất yếu

Kimberly gọi ngay cho tôi khi Philip vừa về nước. Giọng cô có vẻ bối rối: “Mình nghĩ Philip đang có nhân tình". Hàng triệu câu hỏi vụt qua tâm trí của tôi. Có phải cô ấy tìm hiểu về mối quan hệ của chúng tôi? Điều gì sẽ xảy ra?
 

Quyết định sáng suốt của cô nàng từng phạm sai lầm, ngoại tình với chồng của bạn thân-3
Ảnh minh họa
 

Tôi hỏi cô ấy tại sao cô ấy nghĩ rằng anh ấy ngoại tình. Kimberly cho biết, Philip ấy trở nên quá xa cách với cô và lên kế hoạch định cư hẳn tại Hồng Kông. Tôi thấy nhẹ nhõm vì cô ấy không biết về cuộc tình vụng trộm của chúng tôi nhưng cũng thấy tội lỗi vì đã phá vỡ cuộc hôn nhân của họ.

Khi Philip trở lại Hồng Kông, tôi đã nói không thể tiếp tục mối quan hệ này và muốn kết thúc mọi thứ với anh ấy. Dù anh nài nỉ và cầu xin, tôi nhất quyết không chấp nhận. Cuối cùng, khi thấy tôi quá dứt khoái, anh cũng rút lui và quay về cùng Kimberly.

Bắt đầu lại từ đầu

Vượt qua chuyện với Philip không hề đơn giản. Phải mất gần một năm sau tôi mới có thể bắt đầu hẹn hò lại. Tuy vậy, tôi chưa bao giờ hối hận về quyết định của mình. Kimberly cho biết, cuộc hôn nhân của họ đang tiến triển tích cực hơn và cả hai vừa có một cặp song sinh. Tôi cũng đã có bạn trai mới và chắc chắn Philip từ giờ sẽ chỉ là quá khứ mà thôi.
 


Theo Trí Thức Trẻ


Ngoại tình Tình yêu

Tin tức mới nhất