Quyết không học tiếng Việt để tránh thị phi, thầy Park khiến fans muốn xỉu khi bập bẹ 'chúc mừng năm mới'

HLV Park Hang Seo từng chia sẻ từ chối học tiếng Việt để không phải đọc và nghe những tin tức trái chiều về mình.

Nhân dịp đón 2019, cách đây không lâu từ Qatar trung vệ Bùi Tiến Dũng đã đăng tải một clip cùng đội tuyển Việt Nam gửi lời chúc mừng năm mới đến mọi người.

Video ghi lại hình ảnh ban huấn luyện được sắp xếp ngồi trang nghiêm đằng trước còn các cầu thủ đứng thành hàng phía sau. Đặc biệt, thay vì đồng thanh gửi lời chúc cùng mọi người - HLV Park Hang Seo được ưu tiên bắt nhịp nói trước. Sau đó, các chàng trai cùng huấn luyện viên còn lại mới đồng thanh: "Chúc mừng năm mới. An khang thịnh vượng".


Thầy Park chúc mừng năm mới bằng tiếng Việt.

Ngay khi clip chia sẻ, mọi người đồng loạt gửi lời chúc đến thầy trò HLV Park Hang Seo. Một số còn bày tỏ thích thú khi lâu lắm mới được nghe vị thuyền trưởng người Hàn nói tiếng Việt.

Thành viên Nguyễn Thị Thu Hà bày tỏ: "Yêu thế chứ, thầy Park chúc tiếng Việt. Chúc thầy và đội tuyển thi đấu tốt. Happy new year".

Tài khoản Phương Suri cho hay: "Nghe giọng thầy Park mà cưng muốn xỉu. Chúc thầy và cả đội năm mới an lành, cố gắng giữ sức khỏe để chiến đấu thật tốt cho giải đấu sắp tới".

Quyết không học tiếng Việt để tránh thị phi, thầy Park khiến fans muốn xỉu khi bập bẹ chúc mừng năm mới-1
Vẻ mặt nghiêm túc của thầy Park khi nói tiếng Việt khiến fans Việt thích thú.

Ai cũng biết một trong những trở ngại lớn nhất của HLV Park Hang Seo khi quyết định dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là ngôn ngữ. Tuy nhiên trong một lần trả lời phóng viên đài Spo TV News, vị thuyền trưởng người Hàn thẳng thắn chia sẻ chính việc không biết tiếng Việt đã giúp ông không phải đọc và nghe những tin tức trái chiều về mình.

Ngoài ra HLV người Hàn cũng cho biết không đọc cả báo và không dùng mạng xã hội. Thói quen này giúp ông tập trung 100% vào công việc.

Quyết không học tiếng Việt để tránh thị phi, thầy Park khiến fans muốn xỉu khi bập bẹ chúc mừng năm mới-2
Thầy Park không học tiếng Việt vì muốn tập trung 100% vào công việc.

"Tôi rất tin vào khả năng của các trợ lý sẽ truyền đạt đúng 100% thông điệp của tôi đến các cầu thủ. Ở Hàn Quốc, tôi có thể đọc hay nghe những tin tức tiêu cực về mình, gây nên nhiều sức ép, áp lực mỗi ngày. Tuy nhiên khi ở Việt Nam, tôi không thể đọc cũng chẳng thể nghe các câu chuyện như vậy bằng tiếng Việt.

Khi ấy, tôi có thể thoải mái ở gia đình và hoàn toàn tập trung vào cuộc sống cá nhân. Tôi nghĩ đó chính là một điều tuyệt vời khi làm việc ở Việt Nam với không nhiều áp lực dư luận", thầy Park cho hay.

Quyết không học tiếng Việt để tránh thị phi, thầy Park khiến fans muốn xỉu khi bập bẹ chúc mừng năm mới-3
Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang trải qua những ngày tập luyện tại Qatar. Vào 20h30 ngày 8/1, các cầu thủ trẻ sẽ có cuộc đối đấu đầu tiên với Iraq ở vòng bảng trong khuôn khổ Asian Cup 2019.

Trước đó, nhân dịp đón xuân mới HLV Park Hang Seo đã gửi cả thiệp chúc mừng online tới các cầu thủ và đồng nghiệp ở Hàn Quốc.

Trong thiệp, thầy Park viết: "Tôi rất biết ơn sự quan tâm và sự hỗ trợ tuyệt vời mà các bạn đã dành cho tôi và đội tuyển Việt Nam trong năm nay. Tôi đã có thể kết thúc tốt đẹp năm 2018 khi cùng Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup.

Quyết không học tiếng Việt để tránh thị phi, thầy Park khiến fans muốn xỉu khi bập bẹ chúc mừng năm mới-4
Lời chúc mừng năm mới bằng tiếng Hàn Quốc của thầy Park.

Tôi cảm ơn sự cống hiến không ngừng của các bạn đã đóng vai trò quan trọng đưa Hàn Quốc và Việt Nam trở thành bạn bè thân thiết nhờ bóng đá. Tôi hy vọng mối quan hệ này phát triển không có giới hạn trong những năm tới và sức khỏe cùng hạnh phúc sẽ đến với mọi người".

Vân Anh
Theo Vietnamnet


Park Hang Seo đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất