Quyết ly hôn dù mới sinh, gã chồng phản bội phải nhận đắng cay

Nhìn lại, Hoa cảm thấy cuộc đời không dài, tại sao phải dành tất cả cho một người không đáng.

Hôn nhân cũng như cuộc đời, hãy lựa chọn người xứng đáng để gắn bó chứ đừng đau khổ, hoài phí thời gian vì bất cứ ai. Sự dứt khoát sẽ khiến người ta thoải mái, như cô vợ trong câu chuyện dưới đây:

Phát hiện của người vợ từ điện thoại chồng

Hoa bắt đầu biết yêu từ những năm Đại học và kết hôn sau 7 năm hẹn hò. Hoa chưa bao giờ kiểm tra điện thoại cá nhân anh ấy vì tin chắc rằng 2 người sinh ra để bên nhau đến cuối đời.

Một đêm sau ngày Hoa sinh con được 2 tuần, đứa bé quấy khóc vì quá đói, cô bảo chồng đi xuống bếp pha sữa cho con, điện thoại anh ấy vẫn để trên đầu giường. Bất chợt Hoa liếc thấy một tin nhắn Messenger chưa đọc, người gửi lại chính là mối tình đầu của anh. Nội dung đại khái là sao chồng Hoa không quay lại với cô ta.

Đúng lúc ấy, anh lên phòng. Hoa không nói gì vì nghĩ rằng con nhỏ đang bên cạnh. Bây giờ mất bình tĩnh thì chẳng được gì, chi bằng đợi một thời gian. 

Khi Hoa mang thai, cô cảm thấy anh ấy có chút khác. Nhiều lần Hoa tự hỏi rằng có khi nào anh ấy lừa dối không. Vào thời điểm đó, chồng Hoa đang học bằng Tiến sĩ, xung quanh toàn những người đàn ông khô khan học kỹ thuật, Hoa cũng dần hết nghi ngờ.

Vì mới sinh nên Hoa phải sang nhà mẹ đẻ để tiện chăm sóc hơn. Trong thời gian này, chồng cô luôn phải ở nhà một mình. Nửa tháng sau, Hoa lén xem điện thoại trong lúc anh ngủ say, cô nhận ra, tất cả tin nhắn với người yêu cũ bị xóa sạch rồi.

Chính vì hành vi "giấu đầu hở đuôi" khiến Hoa thấy rõ ràng hai người này có vấn đề. Theo tính cách của chồng thì chẳng bao giờ anh phải xóa đi cái gì cả. Bởi vậy, cô lựa chọn đối mặt.

Quyết ly hôn dù mới sinh, gã chồng phản bội phải nhận đắng cay-1

Cuối tháng, Hoa đã không đợi được mà nói chuyện đọc tin nhắn và yêu cầu anh ấy giải thích rõ ràng. Ban đầu, anh phủ nhận. Hoa tức giận nói rằng sẽ không cho anh gặp mặt con đến khi nói ra sự thật.

Cuối cùng, anh ấy nói rằng cô ta bị chồng bạo hành và muốn ly hôn, họ liên lạc với nhau trong thời gian Hoa mang thai, nói chút chuyện phiếm. Bây giờ cô ta đang nhờ chồng Hoa tìm cho một căn nhà mới để thuê. Nghe đến đây, cô thật sự muốn đuổi anh ấy ra khỏi nhà và không bao giờ nhìn mặt nữa.

Hoa cảm thấy rất buồn khi chồng kể cho người yêu cũ hết mọi chuyện giữa hai người, cho dù là phàn nàn hay khoe khoang. Tưởng tượng đến chuyện anh ấy nói xấu Hoa với cô ta là cô lại không chịu nổi.

Tuy anh đã thừa nhận lừa dối nhưng lại quy mọi lý do vào Hoa. Anh ấy cho rằng cảm thấy quá tự ti khi dựa vào kinh tế Hoa đi làm, mà đúng lúc đó người yêu cũ lại nói rất cần anh ấy nên hai người đã qua lại với nhau.

Khoảng thời gian đó, Hoa rất đau khổ. Anh trai cô đến gặp và dằn mặt chồng vài lần vì thấy thương em gái quá. Tiếc rằng, anh ấy vẫn qua lại với người kia.

Hoa thiết nghĩ vì con và định tha thứ nhưng anh ấy vẫn khẳng định không sai, vì vậy cô đã đưa con sang nhà ngoại ở hẳn rồi ly thân. Sau vài tháng, anh ấy vẫn chứng nào tật nấy. Hoa soạn luôn giấy ly hôn để làm thủ tục, đứa bé cô sẽ nuôi.

Cái kết bàng hoàng của gã chồng bội bạc

Gia đình mẹ đẻ Hoa không tệ. Cô chuyển về sống cùng bố mẹ, cả nhà đều rất thương và quyết tâm cưu mang hai mẹ con. Đợi bình tâm, Hoa quay lại với công việc.

Về phần chồng Hoa, khi đã hoàn thành xong thủ tục, anh ta ngỏ ý sống chung với cô kia thì mới phát hiện người yêu cũ chưa từng ly hôn, cô ta đã lừa anh phũ phàng.

Bây giờ chồng Hoa không vợ không con, gia đình từ mặt, người yêu cũ có sở thích qua lại với đàn ông có vợ cũng thấy anh nhàm chán nên cắt đứt.

Vài tháng sau, anh ta lại đòi quay về với Hoa, muốn "nối lại tình xưa". Tất nhiên cô sẽ không chấp nhận. Anh ấy đã nhẫn tâm bỏ mẹ con Hoa ngay từ đầu, bây giờ không còn gì lại đòi quay lại.

Quyết ly hôn dù mới sinh, gã chồng phản bội phải nhận đắng cay-2

1 tháng qua, ngày nào anh ấy cũng đến nhà xin Hoa tha thứ nhưng cô vẫn kiên quyết. Cuộc sống của Hoa bây giờ rất ổn, thu nhập tăng gấp đôi so với trước. Bố mẹ ủng hộ việc cô ly hôn và chăm sóc con cô rất tốt.

Bố mẹ và con Hoa là những người quan trọng nhất trong đời cô. Ly hôn khiến Hoa trưởng thành rất nhiều. Tuy vậy, cô vẫn đối xử với bố mẹ anh ấy như bố mẹ mình.

Nhìn lại, cô cảm thấy, cuộc đời không dài, tại sao phải dành tất cả cho một người không đáng.

Ly hôn đôi khi không phải chấm dứt mà là mở ra cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/quyet-ly-hon-du-moi-sinh-dieu-xay-den-vai-thang-sau-voi-ga-chong-phan-boi-moi-ngoai-suc-tuong-tuong-16221030807345818.htm

ly hôn cắm sừng Ngoại tình

Tin tức mới nhất