Ra chợ mua chôm chôm chớ bỏ qua các đặc điểm này để chọn được trái ngon

Trái chôm chôm ngọt thịt không chỉ đơn giản là thứ trái cây ăn tráng miệng mà còn có thể biến tấu thành các món ăn lạ miệng khác cho cả gia đình.

Những ngày tháng 8, những trái chôm chôm rực rỡ được bày bán không ít trên các gian hàng trái cây. Nhưng chọn chôm chôm sao cho "chuẩn" thì không phải ai cũng sành sỏi nhé! 

Ra chợ mua chôm chôm chớ bỏ qua các đặc điểm này để chọn được trái ngon-1

Cách chọn chôm chôm ngon

Khi ra chợ mua chôm chôm, các chị em chú ý phần lá hoặc quả non dính trên đầu trái chôm chôm. Nếu chúng còn giữ được màu xanh tươi tức trái ấy ngon. Còn nếu bị khô, cành dễ gãy thì đừng chọn.

Tốt hơn hết khi chọn mua, bạn nên ăn thử bởi nhìn vỏ chôm chôm trông tươi roi rói nhưng chưa chắc đã ngọt, thậm chí còn bị chua do chín nắng. 

Nếu ngại ăn thử, vẫn nên bóc để xem cùi. Cùi dày, màu trắng đục sẽ thơm và ngọt. Còn cùi màu ố vàng, nước chảy ra nhiều thì bỏ qua. 

Bên cạnh đó, khi mua chôm chôm cứ cầm cả chùm liền cành mà chọn. Tránh chọn quả rời cành, không đảm bảo được độ tươi ngọt của trái. 

Còn nếu ai thích ăn loại chôm chôm nhãn, hãy nhìn vào phần gai trên vỏ khá ngắn, không dài, mọc hơi thưa. Khi mua chôm chôm không nên chọn quả quá đỏ bởi chín quá sẽ dai và ít tróc hạt. Nên mua quả vẫn còn chút xanh, ăn sẽ không bị dập nước, dễ tróc hạt hơn nhiều.

Món ngon từ trái chôm chôm

Trái chôm chôm ngọt thịt không chỉ đơn giản là thứ trái cây ăn tráng miệng. Qua bàn tay và khối óc, các chị em có thể biến tấu trái cây này thành món ăn lạ miệng cho cả gia đình.

Gỏi chôm chôm hải sản

Món gỏi chôm chôm hải sản sẽ "đánh thức" vị giác của cả nhà trong những ngày khó ăn uống. Nguyên liệu cho món gồm chôm chôm, xà lách xoong, càng cua, ớt sừng, tôm và gia vị. 

Cách làm rất đơn giản, sau khi sơ chế phần vỏ chôm chôm, chọn lấy thịt. Trộn chôm chôm với các loại rau và gia vị, sau đó thưởng thức thôi.

Ra chợ mua chôm chôm chớ bỏ qua các đặc điểm này để chọn được trái ngon-2

Chè hạt sen chôm chôm

Nguyên liệu của món ăn này gồm hạt sen, chôm chôm và đường phèn. Để món chè thơm, dậy mùi, sau khi tắt bếp, bạn nên cho một ít gừng xắt nhuyễn vào. Món chè hạt sen chôm chôm là thức uống thanh đạm, giúp giải nhiệt mùa hè.

Ra chợ mua chôm chôm chớ bỏ qua các đặc điểm này để chọn được trái ngon-3

Canh chôm chôm nhồi thịt

Món canh đậm đà, thích hợp ăn kèm với bún hoặc bánh mỳ đều ngon. Bạn có thể sử dụng cho bữa trưa hay bữa tối, tạo cảm giác nhẹ bụng nhờ được nấu từ chôm chôm kết hợp nhiều loại rau củ như cà rốt, khoai tây và nấm. 

Sau khi hầm xương cho ngọt nước, chôm chôm bỏ vỏ và hạt, lấy cùi nhồi thịt xay. Đun sôi nước sườn, thả rau củ vào nấu chín, thêm chôm chôm nhồi thịt đun tiếp là được.

Ra chợ mua chôm chôm chớ bỏ qua các đặc điểm này để chọn được trái ngon-4

Tôm sốt trái cây chôm chôm

Bữa ăn thịnh soạn có vị thanh, lạ miệng giúp các chị em tiếp đón khách. Nguyên liệu của món ăn gồm tôm và các loại trái cây như đu đủ, thanh long, xoài, chôm chôm. 

Sau khi sơ chế, hấp chín tôm với ít gừng, sả. Xay các loại trái cây và chế biến cùng gia vị để làm sốt. Khi dùng, chấm thịt tôm vào sốt trái cây, ăn kèm chôm chôm. 

An Chi
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/cho-bo-qua-dac-diem-nay-de-chon-duoc-trai-chom-chom-ngon-mang-ve-che-bien-duoc-oi-mon-n-232094.html

món ngon mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao