Rằm tháng Giêng: Lưu ý những cấm kỵ không nghe bảo sao đen đủi, nghèo khó

Để tránh vận hạn đen đủi cho cả năm, có những điều chúng ta cần kiêng kị trong ngày Rằm tháng Giêng.



Rằm tháng Giêng là một trong những ngày lễ quan trọng trong năm của người Việt, cũng là ngày trăng tròn đầu tiên của năm. Vào ngày này, mọi người thường lên chùa cúng sao giải hạn, ước nguyện điều lành cho gia đình.

Rằm tháng Giêng năm nay rơi vào ngày 12 tháng 1 Dương lịch. Ngày này thích hợp cho việc đính hôn, cúng tế, cầu phúc, cầu tự, tắm gội, nhận con nuôi, thăm hỏi người thân bạn bè, nhập học, chữa bệnh, đào giếng, xây đắp ao hồ, mua gia súc. Kị kết hôn, nhập trạch, tang lễ, an táng. Tuy nhiên, nếu cần làm việc gì bạn nên xem kĩ để chọn giờ cho phù hợp.

Ngoài ra vào ngày này hàng năm còn có một số kiêng kị mọi người nên biết để có một năm thuận lợi, nếu tránh được sẽ tốt cho vận khí của bạn và gia đình.

1. Trẻ con khóc sẽ làm gia đình không may mắn, dễ xảy ra một số việc không mong muốn, vào ngày này cha mẹ không nên để con cái khóc nhiễu.
 

2. Mang ít tiền bạc, đồ vật có giá trị bên người. Nếu mất mát tài sản vào ngày này thì năm nay tài vận của bạn sẽ kém đi.

3. Chú ý không để quần áo bị rách, theo quan niệm xưa thì nếu quần áo rách, năm tới bạn sẽ bị vận rủi đeo bám.

4. Ngày này không được sát sinh, nếu không tài vận suy giảm, gặp tai nạn, bệnh tật.

5. Rằm tháng Giêng không được cho người khác mượn tiền, nếu bạn cho mượn nghĩa là bạn cũng cho đi tài khí của mình.

6. Kiêng kị chuyện vợ chồng

Người phương Đông cho rằng trong ngày mồng 1, ngày Tết và ngày rằm cần kiêng kị chuyện nam nữ, vợ chồng.
 

Ngày rằm là lúc mặt trời, trái đất và mặt trăng cùng nằm trên một đường thẳng nên lực tác động của từ trường và năng lượng vũ trụ lên con người sẽ trùng chập và lớn gấp bội nên nếu quan hệ trong ngày này sẽ gây ra các ảnh hưởng không tốt. Theo quan niệm từ xưa, việc quan hệ nam nữ trong những ngày này sẽ mang đến những điều rủi ro thậm chí là mang đến tai họa.

Tuy hiện nay, quan niệm này đã không còn khắt khe như trước nữa nhưng rất nhiều cặp đôi vẫn kiêng kị chuyện này trong ngày rằm bởi bởi các cụ ngày xưa cũng đã có hàng nghìn năm kiểm chứng mới đưa ra kết luận như vậy. Nên nhớ rằng, những điều ảnh hưởng đến sức khỏe từng chút một mà con người không thể cảm nhận được nhưng hậu quả về lâu dài thì thật đáng sợ.

7. Tránh đánh vỡ, làm hỏng đồ đạc trong nhà, bởi vì điều đó đồng nghĩa với việc năm tới tài phúc hao tổn.

8. Kiêng đi đến những nơi âm khí nặng như mồ mả, nơi hoang vu hoặc bệnh viện, nhất là những người sức khỏe yếu kém.

9. Không được để thùng gạo trong nhà lộ đáy, thùng gạo trống rỗng chẳng khác gì nhà bạn sẽ đói kém.

10. Tránh mặc đồ màu trắng và màu đen vì hai màu này liên quan đến người đã mất. Người mặc hai màu đen trắng vào ngày này làm việc gì cũng khó thành.

11. Không cãi nhau với người khác

Ngày rằm là lúc các bậc bề trên có thể nhì và nghe thấy những điều chúng ta làm rõ ràng nhất. Do đó vào ngày này nên hạn chế tranh cãi với người khác để tránh bị trách phạt, nhất là vào những ngày cuối tháng Chạp nếu chúng ta tranh cãi với người khác sẽ khiến năm mới không được yên ổn. Nó không chỉ khiến gia đình xào xáo, mà công việc cũng không được suôn sẻ vì bị kẻ tiểu nhân phá đám. Không chỉ vậy, việc tranh cãi hay với người khác dễ dẫn đến những việc ngoài ý muốn.

12. Họa từ miệng mà ra, lời đã nói ra không thu lại được. Vì vậy không nói lời hạ tiện và nói “sạch“ bạn nhé.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo Khoevadep

 


Tết nguyên tiêu Rằm tháng giêng tâm linh

Tin tức mới nhất