Rán cá suốt ngày bị nát, học ngay 5 mẹo này để cá luôn vàng giòn không dính chảo

Cá rán là món ăn đơn giản nhưng rất nhiều người lại làm không thành công vì cá hay bị nát da, dính chảo. Do đó, chị em hãy tham khảo các mẹo dưới đây để rán cá trở thành việc làm dễ như trở bàn tay nhé!

1. Bề mặt cá phải thấm khô trước khi rán

Nếu rửa cá xong mà rán cá ngay thì nước ở bề mặt cá vừa làm bắn dầu lại làm sát chảo. Do đó, trước khi rán cá, dùng khăn giấy thấm khô toàn bộ bề mặt cá.

Rán cá suốt ngày bị nát, học ngay 5 mẹo này để cá luôn vàng giòn không dính chảo-1

2. Bôi lòng trắng trứng lên cá

Trước khi rán cá, bôi lòng trắng trứng lên khắp bề mặt cá sẽ khiến cá vừa ngon, không bị sát chảo, da lại giòn. 

Rán cá suốt ngày bị nát, học ngay 5 mẹo này để cá luôn vàng giòn không dính chảo-2

3. Tẩm chút bột lên cá

Nếu không bôi lòng trắng lên cá, bạn có thể tẩm chút bột. Đầu tiên, sơ chế và làm sạch cá như đánh vảy, bỏ mang cá, cạo màng đen trong bụng cá... Đây là bước quan trọng để khử bớt mùi tanh của quá. Cho cá đã rửa sạch vào bát, thêm chút rượu cho thơm cùng muối và gừng, để trong 10 phút. Điều này giúp cá có vị đậm đà hơn sau khi rán mà còn làm giảm độ ẩm ở bề mặt da cá, khi chiên cá sẽ đỡ bị dính chảo.

Sau đó, cho cá ra để ráo một chút rồi lăn cá vào đĩa tinh bột để tinh bột bám đều khắp các mặt cá. Cho lượng dầu ăn phù hợp vào chảo, đun nóng dầu ăn (khoảng 70 độ C), rắc một ít tinh bột vào chảo, lắc chảo từ trái sang phải vài lần để tinh bột hòa quyện vào dầu ăn, sau đó cho cá vào nồi, rán vàng đều hai mặt. Với cách này, cá rán đảm bảo vàng giòn, không dính chảo.

Rán cá suốt ngày bị nát, học ngay 5 mẹo này để cá luôn vàng giòn không dính chảo-3

4. Dùng dầu lạnh

Chúng ta vẫn thường đun nóng dầu ăn trong chảo rồi mới cho cá hay các thực phẩm khác vào chảo để rán. Tuy nhiên, đầu bếp này lại mách, nên dùng dầu lạnh để rán. Tức là, bạn chỉ việc đổ dầu vào chảo, rồi thả cá vào, mở lửa nhỏ để rán.

Trong suốt quá trình rán, cũng chỉ nên để lửa nhỏ để cá chín từ từ. Đến khi cá chín, mới mở to lửa để da bên ngoài của cá vàng, giòn là xong.

5. Sát gừng xuống đáy chảo

Trước khi rán cá, dùng một lát gừng sát khắp lên mặt chảo. Đây là một trong những cách chống dính khi rán cá rất hiệu quả, thậm chí nó có tác dụng với cả khi chiên rán các thực phẩm khác. Sau khi sát chảo bằng gừng xong, đổ dầu ăn vào, bạn chỉ việc thả cá vào rán là xong.

Rán cá suốt ngày bị nát, học ngay 5 mẹo này để cá luôn vàng giòn không dính chảo-4

Ngoài ra, nên lưu ý khi rán cá, cần canh nhiệt độ của dầu ăn. Dù bạn dùng chảo chống dính hay chảo thường thì vẫn phải để nhiệt độ dầu đủ nóng mới cho cá vào rán. Nếu dầu ăn còn chưa đủ nóng hoặc vừa đổ dầu vào đã cho cá ngay thì cá không chỉ dính chảo với chảo thường mà còn nhanh vỡ nát, không vàng giòn được.

Để kiểm tra dầu đạt hay chưa, bạn có thể nhúng đầu đũa xuống dầu ăn, thấy dầu sôi và xuất hiện bong bóng ở đầu đũa là được. 

Theo Khám Phá


mẹo nấu ăn mẹo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao