Thầy Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80

Rạng sáng 9/10, thầy Văn Như Cương - Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh đã qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh tật.

Khoảng 1h sáng 9/10, thầy Văn Như Cương - Hiệu trưởng trường THPT Lương Thế Vinh đã qua đời ở tuổi 80 sau khoảng thời gian chống chọi với bệnh tật. Nhận được thông tin vị hiệu trưởng đáng kính ra đi, trên mạng xã hội đồng loạt tài khoản của người thân, các em học sinh trường Lương Thế Vinh đều chuyển sang màu đen.

Anh Đặng Văn Quỳnh, cháu ngoại thầy Văn Như Cương cho biết, thầy Cương qua đời lúc 0h27 phút sáng 9/10. "Sự ra đi của ông khiến người thân trong gia đình tôi rất sốc và đau buồn. Hiện gia đình đang nén nỗi đau để lo hậu sự cho ông", anh Quỳnh nói.
 

Thầy Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80-1

Thầy Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80-2
Trên Facebook, người thân và hàng nghìn thế hệ học sinh trường Lương Thế Vinh đồng loạt chuyển avatar thành màu đen để bày tỏ sự thành kính.

Đối với học trò trường Lương Thế Vinh nói riêng và nhiều thế hệ học trò trên cả nước nói chung, thầy Văn Như Cương từ lâu đã được ví như "ông tiên tóc bạc" bởi sự gần gũi, dí dỏm và đặc biệt là sự tận tâm trong sự nghiệp trồng người. Bởi vậy, ai cũng dành cho thầy rất nhiều tình cảm.
 


Tháng 3 vừa qua, học sinh trường Lương Thế Vinh đồng thanh hát bài hát truyền thống mong thầy Văn Như Cương mau khỏi bệnh.
 

Được biết, thầy Văn Như Cương mắc bệnh ung thư cách đây 3 năm. Lần điều trị gần đây nhất của thầy là vào tháng 3/2017. Thời điểm đó, hàng nghìn học sinh trường Lương Thế Vinh đã gấp gần 20.000 con hạc giấy mong thầy mau chóng khỏi bệnh. 

Theo đó, vào mỗi giờ ra chơi, thay vì nô đùa, nhiều bạn lại tranh thủ ngồi gấp hạc giấy. Cứ mỗi khi gấp xong một chú hạc, các bạn đều nhớ ghi thêm rất nhiều điều ước chân thành, hướng về thầy Văn Như Cương.
 

Thầy Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80-3Thầy Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80-4
Chân dung vị hiệu trưởng đáng kính, hết lòng vì sự nghiệp trồng người và được triệu thế hệ học sinh ngưỡng mộ.


PGS Văn Như Cương là người thành lập và giữ chức hiệu trưởng tại trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) từ năm 1989 đến 2014. Đây là trường dân lập đầu tiên tại Việt Nam. Sau 25 năm làm hiệu trưởng, từ năm 2014 đến nay, thầy giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Bên cạnh sự nghiệp trồng người, ông còn là chủ biên và trực tiếp biên soạn hơn 60 đầu sách giáo khoa, sách tham khảo phổ thông và giáo trình đại học về chuyên ngành hình học. Ông là tác giả bộ sách giáo khoa hình học phổ thông.
 

Thầy Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80-5
Không lấy uy của một người thầy, giáo sư Văn Như Cương để lại ấn tượng trong lòng các em học sinh là người gần gũi, vui vẻ.
 

Thời gian qua, PGS Văn Như Cương có không ít câu nói truyền cảm hứng cho các thế hệ học trò: "Biển học mênh mông, sách vở chỉ là vùng biển gần bờ"; "Ai cũng vào đại học là lạc hậu", "Trước hết phải là người tử tế"... 

Gia đình của thầy Cương xúc động chia sẻ thầy đã minh mẫn tới phút cuối. Người cha, người ông đáng kính đã chờ con cháu về sum họp đầy đủ rồi mới thanh thản ra đi....
 


T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/rang-sang-ngay-910-thay-van-nhu-cuong-da-qua-doi-o-tuoi-80-n-135348.html

THPT Lương Thế Vinh Văn Như Cương

Tin tức mới nhất