Rap Việt mùa 3 cố tình chiêu trò tạo drama?

Tập 2 Rap Việt mùa 3 tạo nên làn sóng tranh cãi khi thí sinh rap sai kiến thức, khâu bình chọn khán giả thiếu tính khách quan.

Tập 2 Rap Việt mùa 3 đang là đề tài thảo luận sôi nổi trên các diễn đàn xã hội. Chỉ trong vòng chưa đầy 3 giờ phát sóng, chương trình đã thu hút về gần 800 nghìn lượt xem trên nền tảng YouTube. Duy trì tốc độ này, không khó để Rap Việt tiếp tục sở hữu thêm một tập khả năng lớn sẽ lọt top trending (xu hướng thịnh hành).

Người hâm mộ nhận xét tập 2 Rap Việt mùa 3 là tập "bất ổn" bởi xuất hiện nhiều lổ hỗng trong quy trình lựa chọn thí sinh cũng như tính khách quan trong một cuộc thi đi đấu về thể loại nhạc rap.

Ngoại hình “ăn đứt" kỹ năng?

Vốn là một sân chơi dành cho những tài năng có niềm đam mê với thể loại nhạc rap, song Rap Việt mùa này lại đang thể hiện cho khán giả thấy rằng rap hay không phải là tất cả, ngoại hình thậm chí còn chiếm ưu thế lớn.

Rap Việt mùa 3 cố tình chiêu trò tạo drama?-1
Thí sinh Dubbie nhận được điểm số bình chọn cao vì ngoại hình sáng? Ảnh: Chụp màn hình

Huấn luyện viên Andree khi thuyết phục thí sinh Lê Hữu Khương (Dubbie) về đội mình đã nhấn mạnh: “Theo anh, em còn rất nhiều lỗi để phải sửa nhưng quan trọng em có ngoại hình. Thời buổi hiện nay, em chỉ cần có visual thôi thì đã có 60% khán giả rồi. Vì có nhiều bạn anh thấy đẹp trai nhưng rap chán vẫn nổi tiếng".

Không dừng lại ở đó, Lê Hữu Khương nhận về số điểm bình chọn rất cao từ khán giả với 96% phiếu bầu đi tiếp vào vòng trong. Trước kết quả này, giám khảo Karik cho rằng thí sinh này nhận được ưu ái hơn từ khán giả trường quay nhờ vẻ bề ngoài. Trấn Thành tán thành với ý kiến này: “Tôi nghĩ 95% đến từ tài năng, 1% vẫn đến từ yếu tố đẹp trai".

Việc điểm số bình chọn của khán giả gây ra không ít tranh cãi khi phần rap của Lê Hữu Khương dừng ở mức tạm ổn, thậm chí sai kiến thức lịch sử. 

Không ít câu hỏi được đặt ra rằng “vẻ bề ngoài quan trọng đến thế sao?” dành cho chương trình Rap Việt mùa 3.

Nghe rap vì phong trào

Ở một trường hợp khác, Huỳnh Thượng Trí (Alen) lại khiến cộng đồng yêu nhạc rap tiếc nuối vì không thể tiến xa hơn tại chương trình vì không vượt qua vòng bình chọn của khán giả, đạt 48% phiếu bầu.

Trên nền nhạc Bỗng dưng muốn khóc, Thượng Trí đã mang đến một bản rap story-telling (tự sự), kể về chính bản thân anh trong quá khứ, một cậu trai có phần ngỗ ngược và hành trình để trở thành Alen của hiện tại từ tốn hơn, biết nghĩ hơn.

Bài rap thuyết phục được huấn luyện viên Thái VG bấm đạp, lựa chọn Thượng Trí về đội của mình, tuy nhiên kết quả bị loại thiếu khách quan khiến người xem không khỏi bất ngờ.

Rap Việt mùa 3 cố tình chiêu trò tạo drama?-2
Alen gây tiếc nuối vì nhận số điểm bình chọn thấp, phải dừng chân từ sớm - Ảnh: Chụp màn hình

Nhiều người yêu mến nhạc rap cho rằng Rap Việt mùa 3 đổi mới quy chế lựa chọn thí sinh vào vòng trong có nhiều khập khiễng. Ngoài trừ việc được huấn luyện viên bấm đạp, thí sinh còn phải vượt qua số điểm 50% bình chọn từ khán giả trường quay mới có thể tiến vào vòng trong gây bức xúc cho người xem.

Bởi lẽ, không phải khán giả nào có mặt tại trường quay cũng có kiến thức về rap, thường đánh giá mang tính chủ quan, trong đó ngoại hình người thi thường nhận được sự ủng hộ hơn là một tài năng có câu chuyện để kể.

Cộng đồng mạng cũng nhận xét đây là chiêu trò mới của chương trình, nhằm thu hút sự chú ý từ dư luận khi một thí sinh có đủ tố chất để tiến sâu nhưng bất ngờ bị loại một cách thiếu thuyết phục sẽ dễ tạo nên làn sóng tranh cãi, giúp tên tuổi chương trình đến gần hơn với công chúng.

Rap Việt mùa 3 cũng nhanh chóng bị khán giả bắt bài, muốn lọt vào vòng trong các thí sinh nên theo đuổi các dòng nhạc rap flex (gắn với mục đích khoe khoang về mặt vật chất hay thành tựu của bản thân). Đề cao tính sôi động vốn có của dòng nhạc rap nhưng phải phù hợp bar club, hay các yếu tố về dân tộc dường như sẽ nhận được điểm ưu ái.

 

 

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/rap-viet-mua-3-co-tinh-chieu-tro-tao-drama-a611018.html

Rap Việt

Tin tức mới nhất