Rapper Chị Cả đăng đàn xin lỗi về bản rap cổ súy loạn luân

Nam rapper Chị Cả chính thức gửi lời xin lỗi đến công chúng sau loạt chỉ trích dữ dội về đoạn rap dung tục, phản cảm "Mua cho con chiếc còng tay".

Mới đây, đoạn nhạc Mua Cho Con Chiếc Còng Tay do rapper Chị Cả thể hiện gây hot trên nền tảng TikTok đang bị cộng đồng mạng không ngừng chỉ trích. 

Nội dung mà rapper Chị Cả đưa vào bản rap nói trên được cho là "nhạc rác", do chứa nội dung dung tục về mối quan hệ bố chồng - nàng dâu: "Mua cho con chiếc còng tay/ Nâng con dâu vào phòng bay/ Ta sẽ thay thế chồng con/ Tương lai thêm vàng son".

Câu chuyện còn gây phẫn nộ hơn khi bản rap này không những được lan truyền trên mạng xã hội mà còn được rapper Chị Cả biểu diễn trên sân khấu.

Sau khi bị dư luận chỉ trích nặng nề, tối 5/10, nam rapper Chị Cả đã chính thức lên tiếng xin lỗi đến khán giả.

Đồng thời, nam rapper Underground giải thích mọi chuyện cũng như đề ra phương hướng giải quyết xoay quanh ca khúc Censored.

Rapper Chị Cả đăng đàn xin lỗi về bản rap cổ súy loạn luân-1
Rapper Chị Cả đăng tâm thư xin lỗi và giải thích về bản rap Censored.

Đầu tiên, Chị Cả đã gửi lời xin lỗi đến tất cả khán giả, cộng đồng và cả những người vô tình nghe được bài hát.

Anh cho biết ca khúc đã được ra mắt từ tháng 12/2018, thời điểm đó anh cũng viết nhiều ca khúc liên quan đến nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống với ngôn ngữ mang tính châm biếm.

Chị Cả cũng thừa nhận đây là sản phẩm không phù hợp với đại chúng và cũng không bao giờ ngờ có một ngày ca khúc sẽ trở nên viral tạo nên hệ quả xấu đến vậy.

Anh cho biết vào năm 2020 cũng đã có sự việc tương tự xảy ra với ca khúc Censored nhưng anh đã không giải quyết triệt để.

Để thể hiện thành ý của mình, Chị Cả cho biết sẽ xóa/ ẩn bản nhạc nói trên và liên hệ với phía TikTok để đánh bản quyền đoạn âm thanh được lấy từ ca khúc Censored vô tình tạo nên trào lưu phản cảm.

Khép lại, Chị Cả cho biết sẽ không để tình trạng như thế diễn ra trong sản phẩm tiếp theo và hứa sẽ chọn lọc ngôn từ kĩ càng hơn nhằm tránh bị rơi vào câu chuyện tương tự. 

Rapper Chị Cả tên thật là Đinh Thanh Tùng, sinh năm 1994. Trước khi tham gia cuộc thi King Of Rap, anh cũng từng được cộng đồng Hip-hop/Underground biết tới. Sau khi trở thành thí sinh của chương trình, cái tên Chị Cả cũng thu hút sự quan tâm nhiều hơn bởi kỹ năng gieo vần điêu luyện.

Đầu năm 2021, Chị Cả lại gây bất ngờ khi xuất hiện tại vòng casting Rap Việt. Thế nhưng việc nam rapper có bài rap tục tĩu khiến cho cộng đồng mạng ngán ngẩm và chỉ trích.

Rapper Chị Cả đăng đàn xin lỗi về bản rap cổ súy loạn luân-2

Trước diễn biến vụ việc liên quan đến bài hát Censored, mình – dưới tư cách là tác giả của bài hát xin phép có vài điều muốn nói:

1. Trước hết, mình chân thành gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, những người nghe nhạc và vô tình nghe được bài hát.

2. Ở vào thời điểm thực hiện bài hát này (tháng 12 năm 2018), mình cũng viết những bài hát có nội dung liên quan đến những khía cạnh khác nhau của cuộc sống.

Mình hiểu rằng, đây không phải là những sản phẩm phù hợp với đại chúng, và quả thực mình đã không ngờ được một ngày nó sẽ trở nên viral và được lan truyền nhanh như vậy.

Chính vì vậy, mình xin lỗi vì đã không chọn lọc ngôn từ cẩn thận, kĩ càng, ý tứ lời lẽ cũng không rõ ràng dẫn đến việc mục đích ban đầu là châm biếm cũng bị hiểu sai.

3. Năm ngoái cũng đã xảy ra vụ việc tương tự liên quan đến Censored, và mình xin lỗi vì thời điểm đó đã không giải quyết triệt để. Đáng lẽ mình nên gỡ nó xuống ngay từ lúc đó để tránh những hậu quả như ngày hôm nay.

4. Mình sẽ xóa/ẩn những bài nhạc thời điểm đó và sẽ xin đánh bản quyền nhạc trên TikTok để bản nhạc không lan truyền rộng rãi hơn trên các nền tảng mạng xã hội.

5. Những ý kiến của mọi người về bài hát mình đã đọc và sẽ tiếp thu. Mình sẽ không để tình trạng này xảy ra với những bài hát tiếp theo của mình.

Hi vọng mọi việc có thể chấm dứt tại đây và mong mọi người tiếp tục ủng hộ những sản phẩm sắp tới của mình.

Xin cảm ơn mọi người đã lắng nghe!

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/rapper-chi-ca-xin-loi-ve-ban-rap-co-suy-chuyen-loan-luan-n-280081.html

rapper Vpop

Tin tức mới nhất