Rau muống ngon nhưng lại đại kỵ với những nhóm người sau

Rau muống là loại rau quen thuộc trong mùa hè, rau muống ngon bổ nhưng không phải ai cũng ăn được. Dưới đây là những người không nên ăn rau muống.

Từ lâu rau muống đã được biết đến là loại rau tốt cho tim mạch, ngăn ngừa tiểu đường, điều trị thiếu máu hay tăng cường hệ miễn dịch.

Tác dụng của rau muống

Dưới đây là những tác dụng của rau muống với sức khỏe:

- Rau muống là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn giảm cân và lượng cholesterol tự nhiên. Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột đã chứng minh rau muống còn giúp hạn chế triglycoside (chỉ số mỡ máu).

- Rau muống được sử dụng trong y học cổ truyền Ấn Độ để điều trị vàng da và các vấn đề về gan.

Một nghiên cứu chứng minh rằng loại rau này giúp chống lại các hóa chất gây hại và quá trình oxy hóa nhờ enzym giải độc, đồng thời loại bỏ các gốc tự do.

- Sắt là khoáng chất quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là các tế bào máu đỏ. Vì vậy, hàm lượng sắt cao trong lá rau muống rất có lợi cho những người bị thiếu máu cũng như phụ nữ mang thai.

- Các nghiên cứu chứng minh rằng ăn rau muống thường xuyên kích thích phát triển các chất đề kháng chống lại bệnh tiểu đường. Đồng thời, nó cũng được sử dụng để điều trị đái tháo đường ở phụ nữ mang thai.

- Rau muống chứa nhiều dinh dưỡng thiết yếu như vitamin A, C và beta-carotene. Chúng đóng vai trò quan trọng, giúp làm giảm các gốc tự do, chống oxy hóa cholesterol.

Rau muống ngon nhưng lại đại kỵ với những nhóm người sau-1
Rau muống tốt nhưng không phải ai cũng có thể ăn được.

Bên cạnh đó, folate trong rau muống giúp chuyển đổi homocysteine, loại hóa chất ở mức độ cao có khả năng gây đau tim hoặc đột quỵ. Khoáng chất magiê trong rau muống giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa bệnh tim.

- Rau muống bao gồm 13 hợp chất chống oxy hóa khác nhau, thích hợp để phòng ngừa ung thư (trực tràng, dạ dày, vú, da).

Các chất này có tác dụng loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể, giúp thay đổi điều kiện sinh sôi của các tế bào ung thư và tăng cường môi trường tế bào tự nhiên.

Những người không nên ăn rau muống

Rau muống rất tốt nhưng không phải ai cũng có thể ăn được. Dưới đây là những người được khuyến cáo không nên ăn rau muống:

Từ những kinh nghiệm từ dân gian, rau muống được khuyến cáo không nên dùng cho những người bị viêm đau, nhức khớp, bệnh gout (thống phong) và các viêm nhiễm đường tiết niệu thận do sỏi, huyết áp cao. Hoặc những người đang điều trị bệnh nội khoa, ngoại khoa nào đó cũng không nên dùng.

Đối với những ai đang bị vết thương trên da thì cũng không nên ăn rau muống bởi chúng kích thích tăng sinh tế bào gây sẹo lồi trên da.

Bởi vậy, nếu gia đình bạn có người bị các bệnh này thì cũng nên hạn chế.

Theo Cục bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn rau muống là loại rau dẫn đầu trong nhóm rau ăn lá có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm cao, chứa rất nhiều thuốc kích thích, thuốc trừ sâu…

Việc sử dụng các loại rau có chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng có thể khiến người tiêu dùng bị ngộ độc mãn tính, giãn thể miễn dịch, thậm chí ảnh hưởng đến hệ thần kinh.

Để đảm bảo cho sức khỏe, cũng như duy trì món rau nhiều lợi ích trong các bữa cơm gia đình, chúng ta cần đảm bảo vệ sinh bằng cách rửa sạch từng ngọn, ngâm nước muối loãng hoặc tốt nhất là rửa sạch sau đó để ráo nước cho vào túi bảo quản trong tủ lạnh vài ngày thì ăn, như vậy nếu có lượng thuốc sẽ bị phân hủy bớt.

Trên đây là thông tin về những người không được ăn rau muống. Nếu bạn thuộc nhóm những người trên hãy tránh xa rau muống nhé.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/rau-muong-ngon-nhung-lai-dai-ky-voi-nhung-nhom-nguoi-sau-ar786451.html?fbclid=IwAR05Kgroo_1BdLg4YizvlUcW4Buic42tsjVHIFdYpl-jJip9d44Ar6tRNbk

rau muống

Tin tức mới nhất