Rau ngót cực lành nhưng một số người tuyệt đối đừng bao giờ ăn

Rau ngót không chỉ là một loại rau dùng để ăn mà còn được dùng làm thuốc chữa bệnh nếu biết sử dụng đúng cách.

Rau ngót là loại rau phổ biến, bình dân, giá rẻ mà bạn có thể tìm mua dễ dàng ở các chợ, cửa hàng thực phẩm hay siêu thị. Rau ngót có vị thanh mát, tính hàn, phù hợp với khẩu vị mọi thành viên trong gia đình từ những em bé, người trưởng thành đã đi làm đến những thành viên lớn tuổi hơn. 

Rau ngót chứa nhiều thành phần dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng có thể ăn rau ngót, cũng như không phải cách chế biến nào của rau ngót cũng có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là 4 sai lầm khi ăn rau ngót mà mọi người nên tránh.

Rau ngót cực lành nhưng một số người tuyệt đối đừng bao giờ ăn-1

Phụ nữ mang thai

Trong rau ngót lại có chứa chất Papaverin là một chất được tìm thấy trong cây thuốc phiện, có tác dụng giãn cơ trơn của mạch máu để giảm đau và hạ huyết áp. Nếu bạn tiêu thụ một lượng rau ngót tươi hơn 30mg có thể làm co thắt tử cung và rất dễ dẫn đến sảy thai.

Vì vậy, đối với những phụ nữ đang mang thai được cảnh báo là khá nguy hiểm nếu ăn quá nhiều rau ngót. Đặc biệt là với những người có tiền sử sảy thai liên tiếp, đẻ non, hay là thụ tinh trong ống nghiệm.

Người khó ngủ

Ở một số trường hợp, do tiêu thụ rau ngót quá nhiều đã xảy ra hiện tượng mất ngủ hoặc khó ngủ. Tuy nhiên triệu chứng mất ngủ sẽ hết sau 1 ngày ngừng ăn loại rau này.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những người già, người có tiền sử bị mất ngủ hay khó ngủ thì tuyệt đối không nên ăn quá nhiều sẽ gây tác dụng phụ không đáng có.

Rau ngót cực lành nhưng một số người tuyệt đối đừng bao giờ ăn-2

Người bị thiếu canxi, còi xương

Rau ngót gây cản trở quá trình hấp thụ canxi, phốt pho. Nguyên nhân là trong loại rau này có chứa glucocorticoid có thể gây cản trở quá trình hấp thụ canxi và phốt pho.

Do đó, những đối tượng bị còi xương, thiếu canxi không nên ăn rau ngót nhiều. Tốt nhất mỗi tuần chỉ ăn một lần để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, tránh tác dụng phụ đáng tiếc.

Rau ngót cực lành nhưng một số người tuyệt đối đừng bao giờ ăn-3

Người cao tuổi, người hay bị mất ngủ, ăn kém

Rau ngót được nghiên cứu có tác dụng phụ như gây khó ngủ, ăn uống kém đi và khó thở. Theo nghiên cứu, quá trình đun sôi cũng có thể làm giảm những tác động của rau ngót.

Người khó ngủ nên tránh ăn rau ngót bởi loại rau này có chứa chất gây mất ngủ, nếu muốn ăn phải ăn loại rau được nấu chín hoàn toàn, không được ăn sống, không được uống nước ép.

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/rau-ngot-cuc-lanh-nhung-mot-so-nguoi-tuyet-doi-dung-bao-gio-an-n-290951.html

sức khỏe Rau quả

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao