RM (BTS) không thể thi đỗ bằng lái xe vì mắt cận quá nặng

Cả hai mắt của trưởng nhóm BTS đều cận đến hơn 7 độ, khiến việc lái xe trở nên rất khó khăn.

Dù là trưởng nhóm BTS và thuộc dàn các thành viên lớn tuổi nhất, RM lại là người duy nhất trong nhóm chưa thể lấy bằng lái xe. Do vậy nên mỗi khi đi du lịch, các thành viên khác sẽ là người lái ô tô chở RM. 

RM (BTS) không thể thi đỗ bằng lái xe vì mắt cận quá nặng-1
RM được các thành viên trong nhóm chở mỗi khi đi du lịch

Thông thường, phương tiện di chuyển ưa thích của RM là xe đạp. Nam rapper sinh năm 1994 cũng thường đạp xe đi làm.

Chuyện RM "sợ" lái xe đã không còn mấy xa lạ đối với cộng đồng người hâm mộ BTS. Anh được đặt cho biệt danh "thần hủy diệt" và Suga thậm chí từng khuyên rằng RM không nên lái xe "vì hòa bình của thế giới". 

Tuy nhiên, sự vụng về không phải là nguyên nhân duy nhất khiến RM không thể tự đi xe hơi. Vào ngày 26/1, RM chia sẻ kết quả khám mắt lên Instagram cá nhân, theo đó bác sĩ khuyên anh nên mua kính cận 7,75 độ ở bên phải và 7,50 độ ở bên trái.

Chẩn đoán cho thấy RM mắc cả cận thị cao (một loại cận thị di truyền hiếm gặp) và loạn thị (một loại tật khúc xạ).

RM (BTS) không thể thi đỗ bằng lái xe vì mắt cận quá nặng-2
RM đăng kết quả khám mắt với chú thích: "Mình đành sống (như thế này) vậy..."

Theo phòng khám Mayo Clinic, loạn thị xảy ra khi giác mạc hoặc thủy tinh thể cong theo một hướng nhiều hơn so với hướng khác. Bệnh nhân mắc loạn thị giác mạc nếu giác mạc có các đường cong không khớp. Nếu thủy tinh thể không khớp, bệnh nhân sẽ mắc loạn thị dạng thấu kính. 

Ngoài ra, chứng loạn thị đã được chứng minh là khiến việc lái xe ban đêm trở nên rất khó khăn. Đây có thể là một lý do khác khiến RM không muốn hoặc không thể lấy bằng lái. 

Trước đó, trong đợt quảng bá cho album solo Indigo hồi cuối năm 2022, RM từng khẳng định sẽ quyết tâm lấy bằng lái xe để "thôi bị trêu về chuyện không có bằng". Tuy nhiên không lâu sau đó, RM phải lên mạng xã hội đính chính rằng đến thời điểm này anh vẫn chưa có bằng lái. 

NQ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ly-do-rm-bts-khong-the-lay-duoc-bang-lai-xe-n-334718.html

RM BTS

Tin tức mới nhất