RM BTS, Suho EXO và những thủ lĩnh tuyệt vời nhất giới Idols khắc nghiệt

Trở thành Idol đã khó, đảm đương trách nhiệm dẫn dắt một nhóm Idols còn khó gấp bội lần. Và đây là những leader đã dành cả thanh xuân để đưa nhóm tới thành công.

RM BTS, Suho EXO và những thủ lĩnh tuyệt vời nhất giới Idols khắc nghiệt-1

Hầu hết các nhóm nhạc K-pop đều có một leader kiểu mẫu là người đại diện phát ngôn, trả lời phỏng vấn, chia sẻ các thông báo mới, dẫn dắt cả nhóm trong các sự kiện và còn nhiều các hoạt động khác đại loại như vậy.

Về mặt tình cảm leader sẽ thường là người có trách nhiệm gắn kết các thành viên, giúp mỗi người phát triển khả năng, giải quyết các mâu thuẫn và có thể cũng là người đáng tin nhất để các thành viên chia sẻ nhiều điều.

RM BTS, Suho EXO và những thủ lĩnh tuyệt vời nhất giới Idols khắc nghiệt-2

Để trở thành trưởng nhóm, bên cạnh là một Idol họ còn phải gánh trên vai rất nhiều trách nhiệm và phải là người thực sự bản lĩnh để đối đầu với bất kỳ sóng gió nào ập đến khi nhóm đứng trước khó khăn.

Mới đây trên trang bình chọn nổi tiếng KingChoice.me, cộng đồng fan đã bỏ phiểu để chọn ra những leader tuyệt vời nhất K-Pop. Dưới đây là 20 leader đã dành được sự yêu mến đông đảo từ fan.

20. Hongjong (ATEEZ)

Trở thành nhóm trưởng ở tuổi 21, Hongjoong là một trong những leader trẻ tuổi nhất K-Pop. Bên cạnh vai trò là một leader, Hongjong còn đảm nhận vị trí rapper, center và tham gia sản xuất khoảng 40 bài hát của ATEEZ

19. Youngbin (SF9)

Bên cạnh là một leader của nhóm nhạc 9 thành viên, Youngbin còn là lead rapper và dancer trong nhóm.

18. Leeteuk (Super Junior)

Là một trong những ai Idol thâm niên nhất trong giới khi năm nay nam Idol đã bước sang tuổi 37 và đã đảm nhận vai trò thủ lĩnh của Super Junior trong khoảng thời gian 15 năm đáng kinh ngạc. Tính cả thời gian trở thành thực tập sinh từ khi mới 13 tuổi, đến nay Leeteuk đã hoạt động trong ngành giải trí được 24 năm.

17. Solar (MAMAMOO)

Bước sang tuổi 29, Solar là leader nữ lớn tuổi nhất trong danh sách. Trong MAMAMOO Solar đảm nhận vai trò giọng ca chính, visual, đồng thời cũng được coi là “mẹ” của các thành viên.

16. Jihyo (TWICE)

Dù chỉ mới 23 tuổi và chính thức ra mắt năm cùng TWICE 2015 nhưng thực chất Jihyo đã trở thành thực tập sinh từ năm 10 tuổi. Thời điểm hiện tại, cô nàng đã có 15 năm hoạt động trong ngành giải trí.

15. E:U (Everglow)

Vẫn được coi là một trong những leader khá trẻ khi chỉ mới 22 tuổi nhưng E:U lại là thành viên lớn tuổi nhất Everglow. Trong nhóm E:U đảm nhận vai trò rapper, nhảy chính và hát dẫn.

14. Yoon (Winner)

Sinh năm 1994, Idol 26 tuổi Yoon vừa là leader vừa là em út của nhóm và đảm nhận vai trò vocalist.

13. Soobin (TXT)

Mới 19 tuổi nhưng Soobin đã phải mang nhiều gánh nặng khi là leader của “tân binh khủng long” TXT. Trong nhóm Soobin giữ vị trí vocal, rapper và dancer.

12. Soyeon ((G)I-DlE)

Soyeon cũng là một trong những leader ít tuổi nhất trong danh sách bởi cô nàng chỉ mới 21 tuổi. Soyeon có thời gian thực tập chỉ khoảng 1 năm 6 tháng trước khi tham gia Produce 101. Ra mắt cùng (G)I-DLE, Soyeon được đánh giá là một idol tài năng không chỉ về rap mà còn về khả năng sáng tác và trình diễn.

11. Taeyeong (NTC)

Là trưởng nhóm của cả NCT và NCT U, chàng trai 25 tuổi có vẻ như đang phải gánh vác quá nhiều trọng trách nặng nề. Bên cạnh là leader, Taeyeong còn giữ vai trò rapper, dancer, vocal, center và visual của nhóm.

10. Seungyeon (CLC)

Seungyeon có khoảng thời gian thực tập 4 năm trước khi debut cùng CLC. Nữ Idol 23 tuổi gây ấn tượng với khả khả năng vũ đạo và biểu cảm ấn tượng trên sân khấu.

9. JB (GOT7)

Trở thành thực tập sinh năm 2009 và có khoảng thời gian luyện tập trong vòng 5 năm trước khi debut, với vai trò trưởng nhóm GOT7, JB là thành viên nhận được sự tín nhiệm của tất cả các member và trở thành nơi tâm sự của các thành viên khi có khó khăn.

8. Hui (PENTAGON)

Là một trưởng nhóm tài năng, Hui đã đóng góp không nhỏ khi sáng tác khá nhiều bài hát cho nhóm, thậm chí Hui còn tham gia sản xuất bài hát Energetic đình đám của Wanna One. Trong nhóm bên cạnh vai trò leader, Hui cũng là giọng ca chính, nhảy dẫn và nhà sản xuất.

7. Bang Chan (Stray Kids)

Gia nhập JYP năm 2010 sau khi trúng tuyển tại cuộc tuyển chọn thực tập sinh của JYP tại Australia, leader 23 tuổi nhà Stray Kids đã có 8 năm rèn luyện trước khi debut vào năm 2018. Banh Chan được coi là một leader toàn năng khi được biết đến là lead vocal, lead dancer, sub-rapper và nhà sản xuất trong nhóm.

6. Shownu (Mosta X)

Thuộc hàng ngũ leader lớn tuổi trong danh sách khi bước sang tuổi 28, Shonwu đóng vai trò nhảy chính, hát dẫn và là người đóng góp tạo ra những màn vũ đạo của Mosta X.

5. Onew (SHINee)

Sinh năm 1989 Onew gia nhập SM từ năm 2006 và đã có thâm niên 14 năm trong ngành giải trí. Onew còn được biết đến là giọng ca chính của SHINee.

4. S.Coups (Seventeen)

Nam thầm tượng sinh năm 95 gia nhập Pledis Entertainment năm 2010 và suýt được ra mắt cùng NU’EST, tuy nhiên vì nhiều lý do mà mãi đến năm 2015 S.Coup mới ra mắt cùng Seventeen. Trong nhóm, S.Coup đảm nhận vai trò rapper và hát chính.

3. Suho (EXO)

Sinh năm 1991 Suho ghi tên vào danh list những leader lớn tuổi nhất trong danh sách này. Suho trở thành thực tập sinh tại SM năm 2006 và được đào tạo 6 năm trước khi debut cùng EXO năm 2012.

2. JinJin (ASTRO)

JinJin được đào tạo trong vòng 3 năm trước khi debut cùng ASTRO năm 2016. Trong nhóm JinJin đảm nhận vai trò rap chính, nhảy dẫn bên cạnh vị trí leader.

1. RM ( BTS)

Có lẽ không có gì bất ngờ khi RM chiếm ngôn vương trong bảng xếp hạng này bởi vai trò cốt cán trong việc đưa BTS đến với thành công như ngày hôm nay.

Với khả năng ngoại ngữ siêu đẳng, RM là người phát ngôn chính của BTS và từng gây bão với bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc năm 2018. RM được biết đến là một rapper tài năng và khả năng sản xuất cũng như sáng tác trong hầu hết các sản phẩm âm nhạc của nhóm.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet


Suho Jihyo (TWICE) BTS Seventeen Super Junior

Tin tức mới nhất