Rộ thông tin Hàn Quốc cấm tiêu thụ thịt chó, sự thật là gì?

Một vài trang Facebook đã đưa ra nguyên nhân của việc này là vì người dân xứ kim chi chỉ toàn ăn món này với... nước mắm và nước ngọt

Vừa mới đây, mạng xã hội rộ lên thông tin về việc Hàn Quốc có thể cấm ăn thịt chó, tuy nhiên lý do đưa ra khiến người xem không khỏi... nhức đầu.

Cụ thể, một vài trang Facebook đã đưa ra nguyên nhân của việc này là vì người dân xứ kim chi chỉ toàn ăn món này với nước mắm và nước ngọt, điều này khiến các cư dân mạng vô cùng thắc mắc.

Rộ thông tin Hàn Quốc cấm tiêu thụ thịt chó, sự thật là gì?-1

Tuy nhiên, đây là thông tin chưa chính xác.

Trên thực tế, việc cân nhắc về vấn đề cấm ăn thịt chó là có thật. Tuy nhiên, nguyên nhân thật sự không hề như những lời đồn đoán.

Cụ thể, theo Reuters, vào ngày 27/9 vừa qua, thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum đã gửi báo cáo tới Tổng thống Moon Jae-in về những nỗ lực trong việc cải thiện vấn đề xử lý đối với động vật bị bỏ rơi. Ngoài ra còn đưa ra hệ thống đăng ký bắt buộc đối với chó nuôi.

Sau báo cáo này, Tổng thống Moon cũng đồng ý rằng đã đến lúc cần xem xét kỹ lưỡng (theo thông báo từ người phát ngôn tổng thống - Park Lyung-mee). Đây cũng là lần đầu tiên ông Moon nhắc đến khả năng cấm thịt chó.

Rộ thông tin Hàn Quốc cấm tiêu thụ thịt chó, sự thật là gì?-2

Được biết, dù không còn phổ biến như trước nhưng hiện nay, người dân một số nơi tại Hàn Quốc vẫn duy trì thói quen ăn thịt chó.

Nhiều năm trở lại đây, Chính phủ Hàn Quốc liên tục đưa ra các chính sách nhằm bảo vệ các loại vật nuôi, đặc biệt là loài chó. Với sự cân nhắc về lệnh cấm, có thể trong thời gian tới, thịt chó không còn tồn tại ở Hàn Quốc nữa.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ro-thong-tin-han-quoc-cam-tieu-thu-thit-cho-vi-nguoi-dan-toan-an-cung-nuoc-mam-va-nuoc-ngot-su-that-la-gi-1612129090916199.htm

thịt chó Hàn Quốc

Tin tức mới nhất