Rộ tin tỷ phú Jack Ma mất tích sau khi đột nhiên biến mất khỏi show ông làm giám khảo

Theo ghi nhận, tỷ phú Mã Vân (Jack Ma) đã không xuất hiện trước công chúng suốt hơn 2 tháng qua.

Mới đây xuất hiện tin đồn liên quan đến tỷ phú Trung Quốc Mã Vân (Jack Ma). Theo đó, Jack Ma bị nghi đã mất tích, dựa trên việc đã hơn 2 tháng trời ông chưa hề xuất hiện trước công chúng.

Trước đó, người sáng lập ra đế chế tập đoàn Alibaba cũng không thể góp mặt vào số cuối cùng của show truyền hình thực tế do chính ông lập ra: Africa's Business Heroes (Những Người Hùng Kinh Doanh Châu Phi).

Chương trình là một cơ hội cho các doanh nhân người châu Phi cạnh tranh để lấy một khoản đầu tư trong quỹ giải trị giá 1,5 triệu USD.

Rộ tin tỷ phú Jack Ma mất tích sau khi đột nhiên biến mất khỏi show ông làm giám khảo-1

Ông Jack Ma vốn đóng vai trò là ban giám khảo, đã được thay thế bằng một lãnh đạo khác của Alibaba trong số cuối cùng. Hình ảnh của ông cũng bị gỡ bỏ trên website chương trình.

Người phát ngôn của Alibaba cho biết, tỷ phú Jack Ma sở dĩ không thể tham dự là vì "không sắp xếp được lịch" - theo bài viết trên trang Financial Times.

Trước đó, Jack Ma đã có một số phát ngôn gây tranh cãi tại Thượng Hải vào ngày 24/10, có liên quan đến hệ thống tài chính tại Trung Quốc.

Rộ tin tỷ phú Jack Ma mất tích sau khi đột nhiên biến mất khỏi show ông làm giám khảo-2
Tỷ phú Jack Ma đã nhiều tháng qua không xuất hiện trước công chúng, hiện bị nghi mất tích

Ông Jack Ma đã quyên góp hàng triệu khẩu trang cho châu Âu, Mỹ và WHO để hỗ trợ ngăn chặn đại dịch toàn cầu Covid-19. Ông cũng tham gia rất nhiều hoạt động từ thiện, với Quỹ Jack Ma được lập ra để nhắm đến lĩnh vực giáo dục, doanh nghiệp, đào tạo lãnh đạo nữ, và các vấn đề liên quan đến môi trường.

Đoạn tweet cuối cùng trên Twitter của Jack Ma là từ 10/10/2020. Từ đó đến nay, không có bất kỳ cập nhật nào khác về ông trên mạng xã hội.

Nguồn: Yahoo Finance

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ro-tin-ty-phu-jack-ma-mat-tich-sau-khi-dot-nhien-bien-mat-khoi-chuong-trinh-thuc-te-ong-lam-giam-khao-162210401104657737.htm

Jack Ma

Tin tức mới nhất