Rơi máy bay ở Trung Quốc: 2 người sống sót nhờ đổi vé, hủy chuyến

Anh Hoàng (thành phố Đằng Xung, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) gây chú ý khi chia sẻ câu chuyện anh may mắn không lên chuyến bay số hiệu MU5735.

Như đài CCTV đưa tin, máy bay số hiệu MU5735 của hãng China Eastern chở 132 người rơi ở khu vực phía tây nam Trung Quốc. Chuyến bay này khởi hành từ Côn Minh đi Quảng Châu lúc 13h11 (giờ địa phương) ngày 21/3. 

Dựa theo dữ liệu từ nhà cung cấp thông tin VariFlight cho thấy sau khi chuyến bay MU5735 cất cánh từ sân bay Côn Minh, đã bay ở độ cao khoảng 8.869 m.

Lúc 14h19 phút ngày 21/3, máy bay đột ngột giảm độ cao bay, đồng thời tốc độ bay cũng bắt đầu giảm từ khoảng 845 km/h. Lúc 14h21 phút, chuyến bay MU5735 bị mất tín hiệu, radar ADS-B cũng mất liên lạc với mặt đất.

Rơi máy bay ở Trung Quốc: 2 người sống sót nhờ đổi vé, hủy chuyến-1
Đường đi của máy bay trước khi mất liên lạc với mặt đất. Ảnh: South China Morning Post.

Hiện các nhà điều tra chưa công bố "hộp đen", con số thương vong chính xác cũng chưa được xác định. Tuy nhiên, theo Hoàn Cầu đưa tin, nhiều thông tin cho rằng toàn bộ 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng. 

Sau thông tin vụ tai nạn máy bay được truyền thông đưa tin, anh Hoàng (đến từ thành phố Đằng Xung, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) gây chú ý khi chia sẻ trên mạng xã hội câu chuyện anh may mắn không lên chuyến bay số hiệu MU5735.

Anh Hoàng nói rằng anh dự định đáp một chuyến bay tới Côn Minh, rồi từ đó lên chuyến bay MU5735 để tới Quảng Châu. Nhưng do chuyến bay đầu tiên bị hủy nên anh Hoàng đã trả lại vé. 

Rơi máy bay ở Trung Quốc: 2 người sống sót nhờ đổi vé, hủy chuyến-2
Anh Hoàng, người may mắn không có mặt trên chuyến bay gặp nạn vì trả vé

Anh này cũng đăng tải tin nhắn xác nhận đặt vé của hãng China Eastern Airlines, trong đó ghi rõ số hiệu chuyến bay là MU5735.

Chiều ngày 21/3, anh Hoàng đăng video nói: "Do chuyến đầu bị hủy nên tôi buộc phải hủy vé chặng sau và không lên chuyến bay đó. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến những người bạn đã lo lắng cho tôi và cầu cho những người đã lên chuyến bay đó có thể an toàn trở về".

Rơi máy bay ở Trung Quốc: 2 người sống sót nhờ đổi vé, hủy chuyến-3
Anh Hoàng chia sẻ dòng tin nhắn xác nhận đặt vé, trong đó ghi rõ số hiệu chuyến bay là MU5735.

Ghi nhận của Sohu, một hành khách may mắn khác không lên chuyến bay "tử thần" chính là Xiaosheng. Chia sẻ với truyền thông, Xiaosheng cho biết cô cùng 6 thành viên gia đình dự định lên chuyến bay MU5375 để tới Quảng Châu tham dự một sự kiện.

Tuy nhiên vì lý do cá nhân nên cô đổi vé tới Quảng Châu trước, còn 6 người thân của cô vẫn đi trên chuyến bay định mệnh kia và hiện chưa rõ sống chết.

Trong ngày 22/3, trao đổi với The Sun, bà Sally Gethin, chuyên gia hàng không người Anh đã có nhận định theo kinh nghiệm của bà về những giây phút cuối cùng trên chiếc phi cơ xấu số. 

Rơi máy bay ở Trung Quốc: 2 người sống sót nhờ đổi vé, hủy chuyến-4
Người thân của các nạn nhân đang chờ đợi tin tức tại sân bay quốc tế ở Quảng Châu.

Bà Sally cho rằng vẫn còn quá sớm để suy đoán về điều gì có thể gây ra vụ tai nạn trên chuyến bay mang số hiệu MU5735 của China Eastern, nhưng một số khả năng có thể là trục trặc với phần đuôi, thời tiết hoặc vô số vấn đề có thể ảnh hưởng đến máy bay, chẳng hạn như một vụ cháy nhỏ trên khoang, vấn đề với hệ thống dây điện.

Việc máy bay rơi xuống theo phương thẳng đứng trong hơn 2 phút có thể khiến tất cả mọi người trên máy bay (bao gồm cả phi công) đều bất tỉnh do lực G - lực trọng trường Trái Đất (Gravity of Earth).

Hiện, lực lượng cứu hộ đang tiếp tục tìm kiếm tại hiện trường, nhưng không có dấu hiệu của người sống sót. Trong khi đó, nhiều thân nhân, bạn bè của những hành khách có mặt trên chuyến bay đang chờ đợi tin tức tại sân bay quốc tế ở Quảng Châu.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/roi-may-bay-o-trung-quoc-2-nguoi-song-sot-nho-doi-ve-huy-chuyen-n-300377.html

rơi máy bay

Tin tức mới nhất