Rơi nước mắt với những đứa trẻ bị bố và mẹ kế bạo hành dã man

Đã có những vụ bạo hành con do bố đẻ, mẹ kế thực hiện khiến dư luận xót xa cho nỗi đau của các em nhỏ.

Bé trai 10 tuổi bị cha ruột, mẹ kế đánh gãy xương sườn, rạn sọ não

Những ngày qua, câu chuyện về một bé trai 10 tuổi sống giữa trung tâm Hà Nội bị chính cha ruột bạo hành đến mức gãy xương sườn, rạn sọ não khiến ông bà nội và mẹ ruột không thể nhận ra được con cháu của mình đã gây phẫn nộ trong dư luận.

Theo đó, ngày 5/12/2017, người dân ở ngõ 55 Hoàng Hoa Thám vô cùng bất ngờ khi thấy một cậu bé ăn mặc nhếch nhác về đứng trước cửa nhà số 13 gọi cửa gọi ông nội. Mãi một lúc sau người này mới nhận ra đây chính là cháu G.K (10 tuổi, cháu nội của mình).

Rơi nước mắt với những đứa trẻ bị bố và mẹ kế bạo hành dã man-1
Những vết thương chằng chịt trên mặt bé K. khiến nhiều người vô cùng xót xa.

Cháu K. cho biết, trong suốt thời gian ở cùng bố và mẹ kế, cháu bị giam giữ trong nhà, ban ngày không được đi học, ban đêm cũng không được ngủ, thường xuyên bị đánh vào người và đầu. 

Cháu K. liên tục phải chịu những trận đòn roi bằng những chiếc móc quần áo, thậm chí là guốc từ mẹ kế và bố đẻ là Trần Hoài Nam. Không chỉ bị đánh đập dã man, hàng đêm cháu K. phải ngủ dưới sàn nhà trong giá lạnh và không biết mùi vị những bữa ăn sáng.

Do cửa nhà có khoá mã số nên cháu K. đã lén nhìn trộm mật khẩu mà bố, mẹ kế mở cửa và ghi nhớ lại để nhân cơ hội trốn thoát về với ông nội. Ngày 5/12, cháu đã trốn ra ngoài, sau đó bắt xe bus về nhà ông bà nội cầu cứu.

Rơi nước mắt với những đứa trẻ bị bố và mẹ kế bạo hành dã man-2
Cơ thể của cháu bé có rất nhiều vết thương do bị bạo hành.

Qua kết quả thăm khám tại bệnh viện, cháu G.K. bị rạn xương sọ não và gãy xương sườn số 7 và 8. Sau khi khám, điều trị các vết thương tại Bệnh viện E, ngay trong đêm 6/12, cháu K. đã được mẹ đẻ là chị N. đưa về nhà chăm sóc.

Nhận được thông tin về vụ việc, công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã vào cuộc điều tra, tạm giữ hình sự và thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Trần Hoài Nam (SN 1983, trú tại phường Nghĩa Đô) - kẻ đã nhẫn tâm hành hạ con trai 10 tuổi của mình.

Bố đẻ bạo hành dã man con gái ruột tại Quảng Bình

Đó là trường hợp đáng thương của bé gái Hà Dương T.T (8 tuổi) học sinh lớp 3 trường tiểu học Vĩnh Ninh-Quảng Bình. T. đã bị bố ruột của mình là ông Hà Tiến Dũng (SN 1981) dùng roi đánh đập dã man lên cơ thể.

Rơi nước mắt với những đứa trẻ bị bố và mẹ kế bạo hành dã man-3
Bé Hà Dương bị bố đánh đập gây thương tích nặng.

Theo phản ánh từ gia đình bé gái, vào chiều ngày 21/9/2016, cháu T.T trên đường đi học về đến nhà bà ngoại để thăm mẹ (do bố mẹ bé đã ly hôn, cháu ở với bố) nhưng không gặp được mẹ. Sau đó, cháu về nhà thì bị bố ruột là ông Hà Tiến Dũng dùng roi đánh tới tấp vào người khiến trên cơ thể bé đầy các vết thương.

Sau khi bị bố đánh, bé bị đuổi ra khỏi nhà nên phải đến nhà bà ngoại để tìm sự giúp đỡ. Khi đến nhà bà ngoại, bé T.T đã được mẹ đẻ đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh để cấp cứu, điều trị. 

Tại đây, các bác sĩ chuẩn đoán, vụ đánh đập dã man của người cha khiến đôi chân bé bầm tím, lưng, mông đầy vết lằn. 

Rơi nước mắt với những đứa trẻ bị bố và mẹ kế bạo hành dã man-4
Đôi chân bị bầm tím do đòn roi gây ra.

Được biết, cháu T.T đã nhiều lần bị bố ruột đánh bằng đòn roi và lần nào bị đánh bé cũng bị để lại vết thương. 

Bé 8 tuổi bị bố và người tình đánh chết bằng điếu cày

Những ngày đầu năm 2014, dư luận cả nước hết sức bàng hoàng trước thông tin bé Đỗ Doãn Lộc, 8 tuổi, Nhà Chung, phường Tiền An, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, bị bố đẻ là Đỗ Văn Lợi đánh đến mức "thập tử nhất sinh".

Đối tượng Lợi đã bị cơ quan điều tra bắt ngay sau đó. Bước đầu đối tượng khai nhận do nghi ngờ bé Lộc lấy cắp 20.000 đồng, Lợi và Bùi Thị Hà (bồ của Lợi) đã xông vào đánh khiến Lộc ngã đập đầu xuống đất rồi bất tỉnh, toàn thân bầm dập.

Rơi nước mắt với những đứa trẻ bị bố và mẹ kế bạo hành dã man-5
Bé Lộc đã không thể qua khỏi sau trận đòn dã man của người bố.

Theo các bác sĩ, ngoài những vết bầm tím toàn thân, khuôn mặt, vùng đầu, mắt của cháu bị sưng vù, các bác sĩ xác định bệnh nhi bị chấn thương sọ não, máu chảy trong não, đồng tử giãn, tụ máu nhiều ở não, xung huyết vùng mặt, tay, chân.

Để trả giá cho hành vi mất nhân tính của mình, Đỗ Đức Lợi ((46 tuổi, trú phường Tiền An, TP Bắc Ninh) đã phải lĩnh án 20 năm tù và Bùi Thị Hà (30 tuổi, trú ở Phường Võ Cường, TP Bắc Ninh) đã phải nhận mức án chung thân về tội danh Giết người.

Bé gái 6 tuổi bị bố đẻ đánh gẫy xương sườn, cho vào bao tải đem bỏ ở nghĩa địa

Nạn nhân đáng thương trong vụ việc này là cháu Nguyễn Minh T. (6 tuổi, trú tại thôn Lĩnh Đông, xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn, Hải Dương). Cháu T. được cho là đã bị chính bố đẻ là Nguyễn Doãn Thắng (30 tuổi) và mẹ kế Ngô Thị Huệ (29 tuổi) đánh đập dã man rồi cho vào bao tải đem bỏ ở nghĩa địa.

Rơi nước mắt với những đứa trẻ bị bố và mẹ kế bạo hành dã man-6
Bé Nguyễn Minh T bị cha đánh gãy xương sườn.

Người tố cáo vụ bạo hành này tới chính quyền địa phương là ông Nguyễn Doãn Tròn (67 tuổi), ông nội của cháu T. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cháu T. đã được ông bà nội tạm thời đưa về nuôi dưỡng.

 Nguyễn Doãn Thắng sau đó đã bị công an bắt giữ. Thắng khai nhận thường xuyên dùng roi đánh cháu T. dã man dẫn đến nhiều vết bầm tím, trầy xước trên người bé, tinh thần bé T. luôn hoảng loạn. Thắng cũng thừa nhận có bỏ con vào bao tải và nhấn xuống ao một nửa người để dọa những lúc cháu hư. Những trận đòn roi dã man của người cha đã làm cô bé 6 tuổi thường xuyên sốt, ốm đau do bị gãy xương sườn từ lâu nhưng không được điều trị.

Trẻ em như búp trên cành, vậy mà chỉ trong một khoảng thời gian ngắn đã liên tiếp xảy ra những vụ bạo hành trẻ em, tính chất càng ngày càng nghiêm trọng. Đáng nói, đó lại là những hành động mà các bậc sinh thành thường dùng để "dạy dỗ" con cái.

Liên quan đến việc cha mẹ ngược đãi con cái, Luật sư Trần Minh Hùng (Giám đốc hãng Luật Gia đình, Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh) cho biết, việc ngược đãi, bạo hành gây ảnh hưởng đến danh dự, sức khỏe, tính mạng trẻ, ngoài việc bị truy tố trách nhiệm hình sự, những người bạo hành này còn có thể bị tước quyền nuôi dạy trẻ.

Luật sư Hùng phân tích, tùy vào tính chất, mức độ và hoàn cảnh phạm tội, tòa án án sẽ quyết định tước quyền nuôi con của người gây ra hành vi thương tật cho con cái. Việc chăm sóc, nuôi dưỡng sẽ được trao lại cho thành viên khác trong gia đình, nếu cha gây thương tổn cho con thì quyền nuôi con sẽ được trao cho mẹ và ngược lại.

"Qua những sự việc bạo hành liên tục xảy ra gần đây, cần có sự vào cuộc chung tay của cả cộng đồng để bảo vệ quyền trẻ em theo quy định pháp luật", luật sư Hùng nhấn mạnh.

Theo Thời Đại


bạo hành bạo lực trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao