Rosé gây tranh cãi vì dùng từ ngữ nhạy cảm khi chúc mừng sinh nhật Jisoo

Rosé đã phải xóa bài chúc mừng chị cả BLACKPINK vì một từ viết tắt tai hại.

Vào ngày 3/1, Rosé đã cập nhật Instagram Story với bức ảnh chúc mừng sinh nhật Jisoo cùng chú thích: “Chúc chị một sinh nhật thật hạnh phúc, chị cả dễ thương của chúng em, Jisunni (Jisoo unnie). Em hy vọng chị có ngày hạnh phúc nhất trên thế giới. Em yêu chị."

Rosé gây tranh cãi vì dùng từ ngữ nhạy cảm khi chúc mừng sinh nhật Jisoo-1
Caption ban đầu của Rosé

Tưởng chừng rất bình thường nhưng story của Rosé lại vấp phải tranh cãi vì cách cô viết tắt từ "rất rất" ("neomu neomu" trong tiếng Hàn) thành "nomu nomu" là một cách diễn đạt bị coi là ngôn từ kích động thù địch.

Trang tin Hàn Quốc Money Today cho biết "nomu" là từ từng bị phe đối lập dùng để miệt thị cố Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo Hyun. 

Rosé gây tranh cãi vì dùng từ ngữ nhạy cảm khi chúc mừng sinh nhật Jisoo-2

Trước đây, nhóm nhạc nữ Crayon Pop từng bị ngành quảng cáo trong nước tẩy chay sau khi sử dụng cụm từ “nomu nomu” trên mạng xã hội. 

Có vẻ như giọng ca chính của BLACKPINK cũng nhận thức được vấn đề và đã sửa nhanh story của mình sau đó. Lúc này, tranh cãi mới dịu đi vì cư dân mạng cho rằng Rosé do vô tình nên mới viết như vậy. 

Rosé gây tranh cãi vì dùng từ ngữ nhạy cảm khi chúc mừng sinh nhật Jisoo-3
Story đã bị xóa và Rosé cũng chỉnh sửa lại chú thích

Mặt khác, trước sinh nhật Jisoo một ngày, YG Entertainment thông báo chị cả BLACKPINK sẽ là thành viên cuối cùng trong nhóm debut solo: 

“Trong khi Jisoo bận rộn với chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới kể từ năm ngoái, cô ấy vẫn làm việc với các chuyên gia âm nhạc trong thời gian rãnh rổi. Cô ấy đã hoàn thành buổi chụp ảnh (cho album solo) để giữ lời hứa với người hâm mộ. Jisoo sẽ sớm trở lại với tin tốt lành cho các bạn." 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/rose-gay-tranh-cai-vi-dung-tu-ngu-nhay-cam-khi-chuc-mung-sinh-nhat-jisoo-n-332611.html

Rosé Jisoo BlackPink

Tin tức mới nhất