Rửa mặt bằng nước lá tía tô có tác dụng gì?

Nhiều người vẫn có thói quen đun nước lá tía tô rửa mặt, vậy rửa mặt bằng nước lá tía tô có tác dụng gì?

Không chỉ là loại gia vị tốt cho sức khỏe mà lá tía tô cũng rất tốt trong việc làm đẹp. Nhiều người vẫn thường có thói quen xông và rửa mặt bằng lá tía tô. Vậy, rửa mặt bằng nước lá tía tô có tác dụng gì? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Rửa mặt bằng nước lá tía tô có tác dụng gì?

Chống lão hóa

‏Sử dụng lá tía tô trong làm đẹp được xem như một biện pháp hữu hiệu giúp chị em duy trì tuổi xuân. Loại lá này rất giàu omega-3, có khả năng làm dịu, phục hồi và bảo vệ da khỏi những tác nhân gây oxy hóa. ‏

‏Cùng với đó, flavonoid trong tía tô giúp ngăn ngừa tổn thương do gốc tự do gây nên, giữ cho làn da săn chắc, giảm nguy cơ lão hóa sớm.

Dưỡng ẩm, làm mịn da

‏Hoạt chất trong lá tía tô đóng vai trò duy trì hàng rào bảo vệ da chống lại sự mất nước. Do đó, đắp mặt nạ lá tía tô sẽ giúp tạo độ ẩm và duy trì cân bằng cho làn da để da khô trở nên căng mọng và ẩm mịn hơn.


Rửa mặt bằng nước lá tía tô có tác dụng gì là băn khoăn của nhiều người

Trị mụn

Lá tía tô chứa một số thành phần chống viêm như luteolin, axit tortique và đặc tính kháng khuẩn. Vì thế sử dụng để đắp hoặc xông hơi có thể chữa lành mụn hiệu quả.

Se khít lỗ chân lông

Trong lá tía tô chứa rất nhiều tinh dầu có thể thẩm thấu sâu vào da, tẩy da chết và lấy đi chất bẩn tích tụ. Tía tô cũng giúp thải độc da. Từ đây các lỗ chân lông sạch sẽ được se khít dần theo thời gian.

Đặc tính chống lão hóa

Tía tô chứa nhiều chất chống oxy hóa, flavone, axit béo omega-3 nên chống lại gốc tự do làm hư hại tế bào, ngăn ngừa lão hóa sớm.

Ngoài ra, sử dụng lá tía tô để xông và rửa mặt còn rất tốt cho sức khỏe như giải cảm, thư giãn tinh thần. Những điều này cũng có lợi cho sắc đẹp và làn da từ bên trong.

Cách rửa mặt bằng lá tía tô đúng chuẩn

Với những công dụng tuyệt vời mà lá tía tô mang lại, có rất nhiều cách khác để sử dụng. Thông thường, mọi người lựa chọn 2 cách cơ bản đó là dùng sống hoặc dùng chín. Nhiều phụ nữ Nhật Bản thường ưa dùng sống, còn người Việt Nam ưa nấu chín.

Rửa mặt bằng lá tía tô tươi

Đối với việc dùng trực tiếp lá tía tô tươi, bạn cần làm sạch lá và ngâm vào nước muối pha loãng trong 5 phút.

Sau đó bạn vào một nước khác và vò nát lá tía tô ra để lấy các chất từ lá hoặc bạn cũng có thể dùng máy xay, chắt lấy nước cốt và hòa vào một chậu nước nhỏ rồi rửa mặt.

Sau khi rửa mặt bằng nước lá tía tô, bạn cần dùng nước ấm để làm sạch mặt và dùng nước lạnh để làm mát và cho lỗ chân lông se kín lại.

Cách dùng này, sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng mụn nhọt, mụn cám, mụn bọc và cho da mặt sáng, hồng hơn.

Rửa mặt bằng cách nấu nước lá tía tô

Có nhiều không thích dùng lá tía tô còn tươi, thích dùng nước nấu. Thì cách làm như sau:

Bạn sẽ lấy một nắm lá tía tô bao gồm cành đã rửa sạch và cắt khúc nhỏ.

Nấu một nồi nước sôi già, cho từ từ những cành tía tô vào và đậy kín nắp nồi trong vòng 15 phút để các dược chất từ tía tô được tan ra.

Bạn cần pha thêm nước lạnh rồi lấy lấy khăn mềm rửa mặt.

Sau đó, cũng rửa sạch mặt bằng nước nóng và nước mát để lỗ chân lông se lại.

Trên đây là những thông tin giải đáp về băn khoăn "Rửa mặt bằng nước lá tía tô có tác dụng gì?". Bạn hãy thử áp dụng ngay nhé.

 Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/rua-mat-bang-nuoc-la-tia-to-co-tac-dung-gi-ar764397.html?fbclid=IwAR3LonmqBeRpOfrSmmpEf_-_XfcJgt_6bWz1FJhA3vrHSCmMBDDBXweOKa4

sức khoẻ lão hóa Làm đẹp

Tin tức mới nhất