Rủi ro đằng sau siêu phẩm của Ngô Kinh và Lưu Đức Hoa

Bom tâm "Lưu Lạc Địa Cầu 2" đang đối mặt với nguy cơ khó thu hồi vốn khi miếng bánh doanh thu bị "chia 5 xẻ 7".

Rủi ro đằng sau siêu phẩm của Ngô Kinh và Lưu Đức Hoa-1
"Lưu Lạc Địa Cầu 2" đang bị "Vô Danh" của Lương Triều Vỹ và "Mãn Giang Hồng" của Trương Nghệ Mưu lấn át doanh thu phòng vé đặt trước. Ảnh: Sina.

Lưu Lạc Địa Cầu 2 của Ngô Kinh, Lưu Đức Hoa sẽ đổ bộ các cụm rạp ở Trung Quốc vào mùng 1 Tết Nguyên đán 2023. Trước ngày phát hành, nhà sản xuất tiết lộ công nghệ hoành tráng và thiết bị tối tân để thực hiện bộ phim.

Tác phẩm lấy bối cảnh thế giới sắp bị Mặt Trời hủy diệt vào năm 2075. Do Trái Đất không còn là nơi sinh tồn an toàn của con người, các nhà khoa học quyết định mạo hiểm sử dụng 10.000 động cơ và thang máy vũ trụ để đưa địa cầu ra khỏi hệ Mặt Trời.

Siêu phẩm kỳ vĩ của đạo diễn Quách Phàm

Theo 163, Lưu Lạc Địa Cầu 2 có kinh phí sản xuất khoảng 600 triệu NDT (hơn 85 triệu USD), gấp đôi chi phí của phần 1. Đạo diễn Quách Phàm chia sẻ tác phẩm là bữa tiệc đồ họa thịnh soạn bậc nhất, cho thấy bước tiến vượt bậc về mặt kỹ xảo của dòng phim khoa học - viễn tưởng ở Trung Quốc.

Bối cảnh không gian vũ trụ của Lưu Lạc Địa Cầu 2 được xây dựng chân thực, thiết kế kiến trúc, phương tiện cơ giới hoành tráng và phục trang đẹp mắt để tạo nên hiệu ứng hình ảnh khiến người xem không thể rời mắt.

Rủi ro đằng sau siêu phẩm của Ngô Kinh và Lưu Đức Hoa-2Rủi ro đằng sau siêu phẩm của Ngô Kinh và Lưu Đức Hoa-3Rủi ro đằng sau siêu phẩm của Ngô Kinh và Lưu Đức Hoa-4Rủi ro đằng sau siêu phẩm của Ngô Kinh và Lưu Đức Hoa-5
Kỹ xảo đẹp mắt trong Lưu Lạc Địa Cầu 2. Ảnh: Sohu.

Theo Quách Phàm, Lưu Lạc Địa Cầu 2 được sản xuất trên phim trường có diện tích gần 1 triệu m2, tương đương với 100 sân bóng. Bối cảnh của các bề mặt cứng như núi, đá và thảm thực vật đều là cảnh quay thực ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Ông cho biết thế giới quan trong Lưu Lạc Địa Cầu 2 được mô tả gần 200.000 từ. Nhóm biên kịch và đội ngũ kỹ xảo phải làm việc ngày đêm để tạo ra bối cảnh Trái Đất đã trải qua 100 năm lịch sử so với phần 1.

Vì vậy, 2 tháng trước thời điểm khởi quay chính thức, nhóm ê-kíp dày dạn kinh nghiệm trong đồ họa 3D và công nghệ thực tế ảo phải dựng hoàn chỉnh bản mẫu bối cảnh của Lưu Lạc Địa Cầu 2.

Sau đó, tất cả diễn viên và nhân viên trong đoàn phải xem kỹ lưỡng bản dựng trước này để nắm bắt tiết tấu chuyển động, biến đổi bối cảnh, tính toán trước góc máy để quá trình quay thật diễn ra trơn tru, ít mắc lỗi và tiết kiệm thời gian.

Theo Quách Phàm, cảnh hành động - chiến đấu trong phim đều do diễn viên trực tiếp ghi hình với nhiều cú máy đẹp, tốc độ cao và đa dạng góc quay nhằm giúp các trường đoạn cao trào trở nên kịch tính hơn.

Nội bối cảnh được xây dựng trong trường quay chi tiết, bằng cách in mô phỏng theo công nghệ 3D. Đạo diễn họ Quách cho biết nhiều đạo cụ trong phim có đến hàng chục bộ phận. Quá trình lắp ráp đạo cụ như một đại công xưởng được thực hiện bởi hàng chục chuyên gia với sự hỗ trợ của cánh tay robot.

Ngô Kinh cho biết cải tiến lớn nhất trong Lưu Lạc Địa Cầu 2 là trang phục phi hành gia. Nếu ở phần 1, đồ bảo hộ không gian được sản xuất thủ công, liên tục phải sửa chữa trong quá trình quay và mất nhiều thời gian để mặc, bước sang phần 2, diễn viên chỉ mất khoảng một phút để mặc trang phục, chi tiết cũng được chăm chút kỹ lưỡng hơn.

Đạo diễn Quách Phàm ví thời gian quay Lưu Lạc Địa Cầu 2 như cuộc đua marathon đường trường, vắt kiệt sức đội ngũ sản xuất và diễn viên. Tác phẩm ghi hình trong 170 ngày. Vì vậy, mỗi ngày, đoàn phim phải thực hiện 4 cảnh quay lớn bất kể trong hay ngoài Trung Quốc.

Theo Ngô Kinh, đạo diễn họ Quách nhiều lần kiệt sức, phải nhập viện điều trị. Ông chỉ ngủ được 4 tiếng mỗi ngày và luôn phải uống 5 cốc cà phê để giữ sự tỉnh táo.

"Ngô Kinh và Lưu Đức Hoa có 45 ngày quay hình cùng nhau. Đây là giai đoạn khủng khiếp với tôi. Tôi quay 8 tiếng cho Ngô Kinh, 8 tiếng cho Lưu Đức Hoa, 4 tiếng phải đến phòng biên tập xem lại tất cả cảnh quay của hôm đó. Vì thế, tôi chỉ có 4 tiếng nghỉ ngơi, có hôm còn ít hơn", Quách Phàm chia sẻ về sự vất vả.

Bài toán doanh thu

Ngày 14/1, Trung Quốc mở bán vé sớm mùa phim Tết Nguyên đán 2023. Tính đến nay, Lưu Lạc Địa Cầu 2 thu được 28,7 triệu NDT (4,2 triệu USD), xếp thứ 3 trong danh sách phim hút khách, sau Vô Danh  Mãn Giang Hồng. Doanh thu bán vé khởi đầu của Lưu Lạc Địa Cầu 2 được đánh giá chưa như kỳ vọng.

Với mức doanh thu đặt trước ảm đạm, Lưu Lạc Địa Cầu 2 hiện gây lo ngại khó thu hồi vốn. Phim có kinh phí sản xuất khoảng 600 triệu NDT (hơn 85 triệu USD), cộng thêm phí quảng bá khoảng 200 triệu NDT (28,6 triệu USD). Sina phân tích để hoàn vốn, phim phải đạt doanh thu 2,4 tỷ NDT (340 triệu USD).

Rủi ro đằng sau siêu phẩm của Ngô Kinh và Lưu Đức Hoa-6Rủi ro đằng sau siêu phẩm của Ngô Kinh và Lưu Đức Hoa-7Rủi ro đằng sau siêu phẩm của Ngô Kinh và Lưu Đức Hoa-8
Lưu Lạc Địa Cầu 2 gặp nhiều thách thức trong việc thu hồi vốn. Ảnh: Sina.

Theo Sina, tác phẩm của Ngô Kinh và Lưu Đức Hoa hiện đối mặt với nhiều thách thức để vượt qua cái bóng doanh thu 692 triệu USD của phần 1.

Ở hiện tại, Lưu Lạc Địa Cầu 2 vẫn chưa càn quét phòng vé Trung Quốc như mong đợi. Việc cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh trên thị trường phim Tết khiến tác phẩm không thể độc chiếm, giành ưu thế doanh thu.

Không chỉ vậy, các vấn đề xã hội như dịch bệnh và khủng hoảng kinh tế cũng ảnh hưởng lớn đến lượng vé xem phim bán ra. Khán giả Trung Quốc hiện phàn nàn giá vé xem phim Tết quá cao. Vé bán của Lưu Lạc Địa Cầu 2 hiện cao thứ 2 trên thị trường điện ảnh, với 63,7 NDT (9,5 USD).

Chưa kể, thời lượng của Lưu Lạc Địa Cầu 2 dài gần 3 tiếng. 163 nhận định đây cũng là điểm bất lợi của tác phẩm so với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Mãn Giang Hồng và Vô Danh, chỉ có thời lượng 2 tiếng.

Trang Sohu cho rằng thời lượng dài, giá vé cao và tình hình dịch bệnh có thể khiến Lưu Lạc Địa Cầu 2 đi vào vết xe đổ của Avatar 2 là không đạt được thành công rực rỡ về doanh thu như mong muốn của nhà làm phim và phát hành.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/rui-ro-dang-sau-sieu-pham-cua-ngo-kinh-va-luu-duc-hoa-post1394293.html?fbclid=IwAR22fpob4jBX4JXbboG4w8l5qtaOtTyQkqflXypSh1rack3pA78ONvc8EMw

Lưu Đức Hoa Ngô Kinh

Tin tức mới nhất