Rùng mình khoảnh khắc cá mập cắn du khách tắm biển làm đôi

Khi nhân viên cứu hộ đến hiện trường, nạn nhân đã bị con cá mập dùng răng cắt đứt người, máu nhuộm đỏ cả 1 vùng.

Ngày 16/2 vừa qua, tại vùng biển Sydney (Úc) đã xảy ra 1 vụ cá mập tấn công người thu hút rất nhiều sự chú ý từ cư dân vùng này.

Trong clip, một du khách bị kéo lê dưới nước và bị một con cá mập trắng lớn dài khoảng 4.5m vồ tại Bãi biển Little Bay trong khu vực thành phố Sydney.

Chứng kiến sự việc, mọi người vô cùng hoảng sợ, không biết dùng cách nào, chỉ biết đứng nhìn con vật cắn xé nạn nhân và liên hệ cho đội cứu hộ. 


Đoạn clip ghi lại sự việc

Khi nhân viên cứu hộ đến hiện trường, nạn nhân bị con cá mập dùng răng cắt đứt người, máu nhuộm đỏ cả một vùng. 

Các cảnh sát cho biết: "Các sĩ quan trực thuộc Bộ Tư lệnh Khu vực Cảnh sát East Beaches, với sự hỗ trợ của Bộ Chỉ huy Vùng biển và Tổ chức Cứu hộ Lướt sóng NSW, đã có mặt và cố gắng thu nhặt những gì còn sót lại trên thi thể".

Theo đài truyền hình quốc gia ABC đưa tin, nạn nhân là Simon Nellist, một huấn luyện viên lặn người Anh 35 tuổi.

Ghi nhận của truyền thông địa phương, vụ cá mập cắn chết người khiến các bãi biển ở Sydney đóng cửa diễn ra chỉ vài ngày trước khi Australia mở cửa trở lại cho du khách quốc tế vào ngày 21/2, gần 2 năm sau khi áp dụng các biện pháp ngừa dại dịch Covid-19. 

Rùng mình khoảnh khắc cá mập cắn du khách tắm biển làm đôi-1
Bãi biển Bondi ở Sydney, Australia. Ảnh: AFP

Ngay sau đó, máy bay không người lái rà soát đại dương từ trên không nhằm cố gắng tìm và bắt sinh vật nhưng không có con cá mập nào được nhìn thấy.

“Chúng tôi không còn thấy cá mập trong khu vực nữa, vì vậy các bãi biển đã được dọn dẹp sạch để mở cửa trở lại vào ngày 18/2/2022”, người đứng đầu khu vực Randwick của Sydney, Dylan Parker, cho biết trước ngày mở cửa trở lại.

Ngay sau khi bãi biễn được mở cửa, khoảng 100 người bơi lội tại Bãi biển Bondi đã đứng thành một vòng tròn trên cát và cúi đầu bày tỏ tiếc thương với Nellist. Sau đó, họ bắt đầu cuộc lướt sóng và một nghi thức bơi vượt sóng để tưởng nhớ nạn nhân.

Được biết, trước đó vào năm 1963, một nữ diễn viên địa phương tên Marcia Hathaway cũng từng bị một con cá mập vồ chết ở vịnh Middle Harbour.

Con cá mập đã cắn chết Marcia khi cô đang đứng trong vùng nước chỉ cách bờ 20 feet ở cánh phía Bắc của Vịnh Sugarloaf.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


cá mập du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao