Sai lầm của Cảnh Điềm

Tái xuất trong "Thành Phố Ánh Sáng", Cảnh Điềm nhận nhiều lời chê về diễn xuất một màu, không đổi mới hình ảnh.

Sau thành công ngoài mong đợi của Tư Đằng lên sóng năm 2021, Cảnh Điềm có bước chuyển lớn trong sự nghiệp. Cô lấy lại sự yêu thích từ khán giả, thoát mác "bình hoa di động" và vực dậy tên tuổi trên thị trường phim ảnh sau thời gian dài bị nhà sản xuất ghẻ lạnh.

Theo Sina, tưởng như Tư Đằng sẽ là bệ phóng tốt giúp Cảnh Điềm có sự thăng hoa khi lấn sân sang mảng truyền hình, nhưng màn tái xuất mới đây của người đẹp gây thất vọng. Hiện, vai diễn Phùng Thế Chân ở Thành Phố Ánh Sáng của Cảnh Điềm bị chê một màu, kém hơn so với thời đóng Tư Đằng.

Không có lần ăn may thứ hai cho Cảnh Điềm

Theo nhận định của Sina, diễn viên muốn được chú ý cần phải có vai diễn để đời. Năm ngoái, Cảnh Điềm có vai diễn gây ấn tượng, được khán giả yêu thích là Tư Đằng. Màn thể hiện tốt đưa nhân vật của cô trở thành một trong 10 vai diễn được yêu thích nhất năm 2021, theo Tencent.

Việc tìm được vai diễn phù hợp đã khó, làm thế nào để duy trì sức hút sau thành công đó lại càng khó hơn. Và hậu Tư Đằng, Cảnh Điềm nếm trái đắng chỉ vì không bước ra vùng an toàn, chọn kịch bản thiếu bứt phá.

"Thành công của 'Tư Đằng' sẽ là thước đo cho các vai diễn sau này của người đẹp sinh năm 1988, đồng thời cũng là cái bóng cần Cảnh Điềm vượt qua", Sina bình luận.

Sai lầm của Cảnh Điềm-1
Cảnh Điềm có sự trở lại không như mong muốn với 'Thành Phố Ánh Sáng'. Ảnh: Sohu.

Theo Sina, nhân vật Phùng Thế Chân trong Thành Phố Ánh Sáng là phiên bản nâng cấp từ Tư Đằng của Cảnh Điềm. Đây cũng là dự án cô nhận quay cùng Hứa Ngụy Châu ngay sau khi hoàn thành tác phẩm Tư Đằng.

Vai diễn rập khuôn hình ảnh "mỹ nhân thời Dân quốc" kèm chuyện phim có phần lỗi thời là tiểu thư trả thù cho gia tộc, vô tình làm lộ rõ lối diễn đơn giản của Cảnh Điềm.

Theo QQ, vai Tư Đằng của Cảnh Điềm được giới chuyên môn đánh giá thành công bởi sự tương đồng về ngoại hình, khí chất của Cảnh Điềm với nhân vật, kịch bản phim có nhiều nét chấm phá. Yêu nữ Tư Đằng được miêu tả là người xinh đẹp, lạnh lùng, cao ngạo không thể với tới.

Ở tác phẩm Tư Đằng, nữ diễn viên được khen diễn tự nhiên như không diễn. Trong loạt dự án thất bại, xuất hiện như nhân vật chỉ mang tính làm nền trước đây, Tư Đằng trở thành điểm sáng trong sự nghiệp của "đệ nhất mỹ nữ Bắc Kinh".

Tuy nhiên, sang đến Thành Phố Ánh Sáng, hình ảnh người đẹp thời Dân quốc của Cảnh Điềm không còn sự mới mẻ. Nhân vật Phùng Thế Chân được miêu tả là cô gái bản lĩnh, lạnh lùng, hành xử cẩn trọng ẩn sau vẻ ngoài nho nhã, dịu dàng để tìm ra hung thủ phóng hỏa báo thù cho gia đình.

Thế nhưng, hóa thân vào nhân vật có tâm lý phức tạp và trưởng thành sớm trong tính cách, Cảnh Điềm thể hiện không tốt. Cô quay về thời "một màu, đơ cứng" trong mọi tình huống, không hề có sự nhập tâm với nhân vật.

QQ nhận xét năng lực và kinh nghiệm hạn chế khiến Cảnh Điềm đuối sức khi thủ diễn một nhân vật trong tác phẩm hiện thực. Bên cạnh đó, cô và Hứa Ngụy Châu cũng không có sự tương tác ăn ý, tạo cảm giác cặp đôi trên màn ảnh.

Sự một màu của "mỹ nữ Bắc Kinh"

Theo Sina, Cảnh Điềm đang rơi vào lối mòn hình tượng trên màn ảnh. Sự thiếu biến hóa trong cách chọn vai khiến nữ nghệ sĩ từng nhận thất bại đau đớn ở mảng điện ảnh. Cô hiện có dấu hiệu giẫm vào vết xe đổ cũ khi chuyển hướng sang lĩnh vực truyền hình.

Sau 13 năm đóng phim, Cảnh Điềm vẫn bị liệt vào nhóm những ngôi sao diễn dở của màn ảnh dù góp mặt trong không ít dự án lớn như Câu Chuyện Cảnh Sát 2013, Chiến Quốc, Trường Thành, Pacific Rim: Uprising, Kong: Skull Island.

Trong nhiều năm, cô bị chê đóng thiếu cảm xúc, và chỉ nhận đúng dạng vai nữ anh hùng giải cứu thế giới.

Sai lầm của Cảnh Điềm-2Sai lầm của Cảnh Điềm-3
Cảnh Điềm chưa sự biến hóa trong diễn xuất và hình ảnh. Ảnh: Sina.

Hình ảnh người phụ nữ hiện đại, mạnh mẽ, thông minh, ngoan cố và sẵn sàng chiến đấu vì chính nghĩa, bảo vệ lẽ phải theo chân Cảnh Điềm từ lúc vào nghề cho đến nay.

Tuy nhiên, những vai diễn mang tính quảng bá hình ảnh Trung Hoa, xuất hiện chớp nhoáng nói trên không giúp ích cho nữ diễn viên. Hướng đi này từng trở thành nấm mồ chôn vùi tên tuổi của Cảnh Điềm cho đến khi có cú ăn may với Tư Đằng.

Chưa nhận ra sai lầm cũ, sang đến mảng truyền hình, Cảnh Điềm tiếp tục lặp lại chính mình với Tư ĐằngThành Phố Ánh Sáng.

Cô vẫn đi theo công thức chọn vai quen thuộc: Đẹp và đề cao tinh thần nữ quyền, để rồi không đạt thành tích nổi bật như mong đợi. Dù là điện ảnh hay truyền hình, vẫn đòi hỏi ở nghệ sĩ nhiều hơn một chữ "đẹp", chính là sự đa dạng và linh hoạt hình ảnh lẫn diễn xuất

Theo QQ, việc chọn hai vai diễn tương đồng về hình tượng trong thời gian ngắn, là nước đi sai lầm của Cảnh Điềm. Điều này khiến khán giả có sự so sánh, đòi hỏi cao hơn về diễn xuất của nghệ sĩ để thấy được sự khác biệt giữa hai nhân vật. Nhưng Cảnh Điềm không đủ năng lực để làm việc này.

"Thực lực của diễn viên nằm ở khả năng biến hóa, nhập vai và khiến nhân vật trở nên sinh động, khác biệt trên màn ảnh. Đáng tiếc, Cảnh Điềm chưa làm được điều này", QQ nhận xét.

Việc Thành Phố Ánh Sáng có thành tích kém khiến ấn tượng đẹp của công chúng về Cảnh Điềm giảm sút, lần nữa bị khán giả hoài nghi năng lực. Sau sự bùng nổ của nữ diễn viên trong Tư Đằng họ chờ đợi màn lột xác đến từ người đẹp 34 tuổi, nhưng đổi lại chỉ là sự thất vọng.

Theo Sina, nếu Cảnh Điềm không sớm rời khỏi vùng an toàn, chọn kiểu vai khác đi, gai góc hơn, thử sức với kịch bản khác lạ, cô sẽ lại rơi vào trạng thái "thất sủng", không có cơ hội khẳng định mình như trước.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sai-lam-cua-canh-diem-post1292901.html

hứa ngụy châu Cảnh Điềm

Tin tức mới nhất