Sai lầm khi xăm hình chữ hoặc số

Các hình xăm số, chữ được nhiều người ưa chuộng. Chúng trông khá đơn giản nhưng lại chứa đựng nhiều ý nghĩa.

Tuy nhiên, vấn đề của hình xăm dạng này không hề ít. Chia sẻ với Insider, các thợ xăm có tiếng trên thế giới đã lưu ý một số điểm khi xăm số hoặc chữ.

Đảm bảo đúng vị trí

Dù thợ có tay nghề cao đến đâu, qua thời gian, vết mực sẽ bị mờ và lem ra. Lisa Doll, nghệ sĩ xăm và trang điểm, cho biết: "Mực xăm nằm ở trong lớp hạ bì. Khi chúng ta già đi, da mất độ đàn hồi nên mực sẽ bị lem ra một chút. Những chữ cái hoặc con số được xăm dính nhau sẽ trở thành một đốm màu chật chội".

Sai lầm khi xăm hình chữ hoặc số-1
Các chữ, số nên được đặt ở vị trí hợp lý, tránh xăm quá gần nhau

Cách giải quyết là nên chọn một thợ xăm chuyên về xăm chữ, số. Họ sẽ biết cách căn chỉnh vị trí đặt chữ, số để vết mực không bẩn theo thời gian.

Phông chữ phù hợp

Nghệ sĩ xăm Josvan Gonzalez Agramonte chia sẻ kích thước của thiết kế và phông chữ có mối liên hệ mật thiết.

"Đôi khi, khách hàng thích phông chữ thư pháp nhưng lại muốn làm cho nó siêu nhỏ. Có lúc, họ lại muốn một kiểu chữ dày, phức tạp nhưng lại chẳng để ý tới vị trí muốn xăm", anh nói.

Sai lầm khi xăm hình chữ hoặc số-2
Không phải mọi phông chữ đều phù hợp với hình xăm

Giải pháp là hãy xem xét kỹ về tổng thể hình xăm, hỏi thợ xăm về phông chữ và vị trí tốt nhất.

Sai chính tả

Đây có vẻ là sai lầm ngớ ngẩn nhưng vẫn thường xảy ra. Nghệ sĩ xăm Gianna Caranfa nói bạn cần kiểm tra chính tả trước khi xăm chữ.

Có hai lỗi phổ biến nhất là viết sai chính tả hoặc bản dịch sang tiếng nước ngoài không chính xác.

"Tin hay không tùy bạn nhưng nhiều thợ xăm vẫn quên đặt dấu chấm lên chữ 'i' viết thường", cô nói.

Sai lầm khi xăm hình chữ hoặc số-3
Sai chính tả là nỗi ám ảnh của người thích xăm chữ

Do đó, trước khi xăm chữ lên cơ thể, bạn nên chia sẻ về ý tưởng này với vài người. Trong trường hợp chữ sai chính tả, một số người có thể nhận ra.

Kiểm tra ngày tháng cũng là điều quan trọng. Theo Sandy Verfaille, người sáng lập Inksane, lỗi này không thường gặp. Tuy nhiên, cô từng xăm cho một người mẹ ngày sinh của con gái. Sau đó, người này mới tá hỏa ra mình đã nhớ nhầm.

Thời điểm

Đối với hình xăm chữ, bạn cần cân nhắc về thời điểm đặt nó lên da. Lorena Lorenzo, nghệ sĩ xăm ở Indigo ArTattoo, nhấn mạnh hãy nên suy nghĩ về những biến đổi của cơ thể bạn trong thời gian tới.

Cô nói: "Bạn bao nhiêu tuổi? Cơ thể bạn đã ngừng phát triển chưa? Bạn đang giảm cân hay tập để tăng cơ? Tất cả yếu tố này ảnh hưởng đến hình xăm chữ. Khi cơ thể bạn thay đổi, hình xăm cũng biến đổi theo".

Nghệ sĩ xăm này chia sẻ mình từng xăm cho một khách hàng hình tên mẹ cậu ta. Tuy nhiên, khi trở thành vận động viên thể hình ở tuổi 32, anh ta đã không còn nhận ra hình xăm của mình.

Tránh vùng mực dễ phai màu

Một số vùng trên cơ thể sẽ khiến màu mực xăm dễ phai hơn như lòng bàn tay, ngón tay, bàn chân, khuỷu tay, đầu gối. Các hình xăm ở vị trí này trông khá khác biệt nhưng thường đi kèm cơn đau và nguy cơ phai màu nhanh.

Sai lầm khi xăm hình chữ hoặc số-4
Một số vùng cơ thể có thể khiến hình xăm không đẹp được lâu

Nếu thực sự muốn xăm chữ, số ở vị trí này, bạn nên chọn phông chữ đậm, kích thước hợp lý.

Theo Zing 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sai-lam-khi-xam-hinh-chu-hoac-so-post1354816.html?fbclid=IwAR08fgh4Us0yAUUhLXqFtVi2tbI5ggeJCYwsILm4DPc2KlEsXhd0T7tsoVQ

xăm hình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao