Sân bay Nội Bài xuất hiện tuyệt đẹp trong clip anime của đạo diễn nổi tiếng Nhật Bản

Clip quảng cáo ngắn của đạo diễn Makoto chỉ dài 33 giây thôi nhưng gói gọn trong nó là cả một câu chuyện về ước mơ, về khát vọng và niềm tự hào.



Nếu bạn là một người hâm mộ văn hóa Nhật Bản, hay cụ thể hơn là yêu thích manga, anime thì chắc hẳn bạn sẽ không hề lạ lẫm với cái tên Makoto Shinkai - Một cái tên huyền thoại trong làng sản xuất anime. Ông là một đạo diễn, một nhà làm phim, một họa sĩ vô cùng nổi tiếng của Nhật, thậm chí nếu bạn chưa hề nghe tên ông thì bạn cũng sẽ từng ít nhất một lần biết tới những tác phẩm của ông như Byousoku 5 Centimeter (5 Centimeters per Second), Kotonoha no Niwa (The Garden of Words) hay Kimi no Na wa. (Your Name.).

Nhưng chắc có ít người biết rằng chính Việt Nam cũng từng xuất hiện trên thước phim kì diệu của Makoto, dù rằng nó chỉ là một clip quảng cáo ngắn, rất ngắn thôi.

 

 Nguồn: Kido-Fansub

 

Clip dài 33 giây có tên "Sân bay Nội Bài Việt Nam" (Vietnam Noi Bai Airport) này là sản phẩm nối tiếp của "Đường hầm qua eo biển Bosphorus" (Bosphorus Straight Tunnel) và "Đường cao tốc Sri Lanka" (Sri Lanka Highway) nằm trong chuỗi quảng cáo anime do Makoto là đạo diễn và vẽ.
 

Sân bay Nội Bài xuất hiện tuyệt đẹp trong clip anime của đạo diễn nổi tiếng Nhật Bản - Ảnh 2.
Sân bay Nội Bài xuất hiện tuyệt đẹp trong clip anime của đạo diễn nổi tiếng Nhật Bản - Ảnh 3.
 

Dù đã lên sóng từ tháng 8/2014 nhưng đến thời điểm hiện tại, clip "Sân bay Nội Bài Việt Nam" vẫn được cư dân mạng Việt nói chung và những fan Việt hâm mộ anime nói riêng chia sẻ rất nhiều. Bởi bên cạnh những hình ảnh ghi lại quá trình xây dựng ga hành khách T2 của sân bay Nội Bài được tái hiện một cách hoàn hảo qua những nét vẽ đậm chất Makoto, người ta còn cảm thấy vô cùng thấm thía vì câu chuyện được đạo diễn gửi gắm qua 33 giây ngắn ngủi ấy.
 

Sân bay Nội Bài xuất hiện tuyệt đẹp trong clip anime của đạo diễn nổi tiếng Nhật Bản - Ảnh 4.

 

Đó là câu chuyện kể về một người con trai muốn thoát ra khỏi cái bóng cao lớn của cha mình. Rồi thời gian qua, cậu con trai ấy lớn lên và theo bước người cha, trở thành một kỹ sư xây dựng, làm việc cho dự án công trình sân bay quốc tế Nội Bài, Việt Nam. Sân bay ấy không chỉ là cánh cổng nối liền một quốc gia với thế giới mà còn đại diện cho ước mơ và cố gắng không ngừng của một chàng trai nay đã trưởng thành.
 

Sân bay Nội Bài xuất hiện tuyệt đẹp trong clip anime của đạo diễn nổi tiếng Nhật Bản - Ảnh 5.
Sân bay Nội Bài xuất hiện tuyệt đẹp trong clip anime của đạo diễn nổi tiếng Nhật Bản - Ảnh 6.

 

Vốn chỉ là video quảng cáo cho một công ty xây dựng, nhưng "Sân bay Nội Bài Việt Nam" cũng là lời nhắn gửi đến tất cả chúng ta, đừng bao giờ ngừng mơ ước và đừng sợ phải bước ra thế giới ngoài kia!

 

Theo Trí thức trẻ


đạo diễn nổi tiếng đạo diễn Makoto anime sân bay Nội Bài Hà Nội Nhật Bản

Tin tức mới nhất