Sản phụ F0 chuyển dạ, sinh 1 bé gái mạnh khỏe trong khu cách ly

Vì sản phụ là F0 nên phải thực hiện các biện pháp phòng tránh lây nhiễm Covid-19 rất nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn cho cả sản phụ và bác sĩ.

Ngày 30/6, chia sẻ với Dân Trí, bác sĩ Võ Hùng Viễn - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Bình Sơn cho biết, sản phụ N.T.T. (là F0, 26 tuổi, xã Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ) vừa hạ sinh một bé gái nặng 3 kg.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, sản phụ T. có dấu hiệu chuyển dạ. Bệnh viện tiếp nhận thông tin đã huy động ê-kíp gồm 11 y, bác sĩ của Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi và Trung tâm Y tế Bình Sơn có mặt, hỗ trợ sản phụ T. "vượt cạn".

Sản phụ F0 chuyển dạ, sinh 1 bé gái mạnh khỏe trong khu cách ly-1
Các y, bác sĩ bệnh viện Sản - Nhi đã thực hiện thành công ca mổ sinh cho sản phụ mắc Covid-19 

Vì sản phụ là F0 nên các bác sĩ phải thực hiện các biện pháp phòng tránh lây nhiễm Covid-19 rất nghiêm ngặt. Quá trình đỡ đẻ vừa phải đảm bảo an toàn cho sản phụ vừa đảm bảo cho các y, bác sĩ có mặt trong kíp mổ.

Ca mổ thành công, bé gái 3kg chào đời trong tình trạng sức khỏe tốt. 

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của sản phụ và con nhỏ đều ổn định. Bác sĩ đang tiếp tục theo dõi, chăm sóc tốt nhất cho 2 mẹ con.

Trong thời gian dịch Covid-19 phức tạp, nhiều chị em mang bầu thuộc diện F1, F2 và phải cách ly tập trung tại khu cách ly trên địa bàn các tỉnh. Chính vì vậy, nhiều thiên thần đã chào đời một cách hết sức đặc biệt giống như trường hợp của chị T. 

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online trước đó, ngày 25/5, 2 thai phụ đang được cách ly tập trung trong khu cách ly Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đã sinh con an toàn. 

Sản phụ F0 chuyển dạ, sinh 1 bé gái mạnh khỏe trong khu cách ly-2
Một trong hai "thiên thần" chào đời trong khu cách ly của Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Bình chiều 25/5

Cả 2 thai phụ đều từ vùng dịch trở về nên được cách ly tập trung. Trong đó, thai phụ Tr.Th.H.Tr. (21 tuổi, quê thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) về từ tỉnh Đồng Nai, được đưa vào khu cách ly bệnh viện vào sáng 25/5. Đến 11h30 cùng ngày, thai phụ chuyển dạ sinh thường, bé trai nặng 3.2 kg.

Chiều cùng ngày, 1 thai phụ khác cũng đang cách ly tại khu cách ly của bệnh viện này là chị L.Th.Th.B. (26 tuổi, quê thị xã Ba Đồn, về từ Bình Dương) trở dạ. Đến khoảng 13h30, chị B. chuyển dạ sinh thường 1 bé gái nặng 3 kg.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/san-phu-f0-chuyen-da-sinh-1-be-gai-manh-khoe-trong-khu-cach-ly-n-267651.html

cách ly sản phụ

Tin tức mới nhất