Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Sáng nay xét xử vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết

Sáng nay 21/7, TAND TP.HCM xét xử công khai vụ bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh đến tử vong. Vụ án này từng gây rúng động, phẫn nộ trong dư luận.

"Dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) bị truy tố về tội giết người, hành hạ người khác, còn Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) bị truy tố về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Vụ án từng gây rúng động dư luận cả nước này sẽ được xét xử công khai. Trước đó, TAND TPHCM đã từng quyết định xét xử kín.

Theo nhận định của một thẩm phán đang công tác tại một tòa án ở TPHCM, quyết định xét xử kín ban đầu có thể xuất phát từ việc xét thấy cần phải bảo vệ lợi ích của người dưới 18 tuổi của phía bị hại bởi có ý kiến lo ngại nếu xét xử công khai thì có thể ảnh hưởng đến gia đình nạn nhân.

Ngoài ra, việc dự kiến xét xử kín cũng có thể xuất phát từ quyền giữ kín bí mật đời tư của chính đương sự... Việc thay đổi hình thức phiên toà từ xử kín sang xét xử công khai có thể là do phía bị hại yêu cầu.

Sáng nay xét xử vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết-1 

Hai bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Còn nếu phía bị hại không yêu cầu, nhưng Tòa án xét thấy có căn cứ để xét xử công khai vụ án thì HĐXX cũng sẽ quyết định chuyển sang xét xử công khai. Các trường hợp xử kín, xử công khai hay ban đầu quyết định xử kín, sau đó chuyển sang công khai... đều có lý do và điều này là hết sức bình thường, không sai quy định của pháp luật. “Pháp luật cho phép và tùy theo diễn biến tình hình mà HĐXX quyết định hình thức xét xử như thế nào”, vị thẩm phán nói trên chia sẻ với Tiền Phong.

Theo cáo trạng, Trang sống chung như vợ chồng với Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu V.A. tại chung cư Saigon Pearl, phường 22, quận Bình Thạnh.

Trong thời gian này, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của cháu A. một cách dã man, tàn nhẫn trong gần 4 giờ liền dẫn đến việc cháu tử vong.

Còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc cháu A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ con ruột nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động nào bảo vệ, che chở con mình. 

Có lúc Thái còn cùng Trang đánh đập, hành hạ cháu A., giúp sức cho Trang hành hạ cháu A.. Khi biết Trang đánh cháu A. đến tử vong, Thái đã thực hiện hành vi xóa dữ liệu camera để che giấu hành vi phạm tội của Trang, gây cản trở việc điều tra.

Sáng nay xét xử vụ dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết-2 
 Bé V.A bị bạo hành dẫn đến tử vong

Tại phiên xử sáng nay, HĐXX sẽ do thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn làm chủ tọa, cùng thẩm phán Đặng Thị Bích Loan và 2 thẩm phán dự khuyết Phan Trịnh Minh Đức, Trần Thị Lệ Uyên. Đại diện Viện KSND TPHCM tham gia phiên tòa là 2 Kiểm sát viên Lê Thị Yến Như và Phan Trung Hải. Bé V.A (8 tuổi) là bị hại và bà N.T.M.H (mẹ ruột bé V.A) là người đại diện hợp pháp của bị hại. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại có 4 luật sư. Hai bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái cũng đều có luật sư bào chữa.

Để chuẩn bị cho việc xét xử vụ án, TAND TP.HCM đã trang bị màn chiếu, tivi, an ninh phiên tòa cũng được thắt chặt.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/sang-nay-xet-xu-vu-di-ghe-bao-hanh-be-gai-8-tuoi-den-chet-n-314062.html

dì ghẻ bạo hành Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết