Sao 'Despacito': Tôi và Justin Bieber nhắn tin cho nhau sau mỗi kỷ lục

Nhân dịp ca khúc nổi tiếng vừa phá kỷ lục vô địch BXH nhạc Latin của Billboard, Luis Fonsi tiết lộ với tạp chí này về những điều thú vị chưa biết đằng sau ca khúc gần 5 tỷ view.

Theo Billboard, tính đến ngày 17/2, BXH Hot Latin Songs của Billboard ghi nhận Despacito là ca khúc quán quân lâu nhất mọi thời đại: 42 tuần.

Với thành tích này, bộ ba Luis Fonsi, Daddy Yankee và Justin Bieber đã phá kỷ lục 41 tuần trước đó của Bailando, ca khúc nổi tiếng của Enrique Iglesias.

Justin Bieber mang chất Bắc Mỹ đến với ca khúc thuần Latin

Với cá nhân Fonsi, anh đã có 20 năm tỏa sáng trên BXH Hot Latin Songs của Billboard, từ 1998 với album đầu tay Comenzaré. Nam ca sĩ người Puerto Rico không xa lạ với thành công nhưng đến Despacito, anh vẫn phải công nhận đây là một thành công vô tiền khoáng hậu trong sự nghiệp của mình và những nghệ sĩ hợp tác, trong đó có cả Justin Bieber.

Sao Despacito: Tôi và Justin Bieber nhắn tin cho nhau sau mỗi kỷ lục-1
Luis Fonsi vừa lập kỷ lục 42 tuần vô địch BXH Billboard Hot Latin Songs. Ảnh: Billboard.

Với Fonsi, Despacito là bài hát của sự đa dạng thể loại và sắc tộc. Nếu anh mang đến chất ballad, pop du dương và gợi cảm của nhạc Nam Mỹ thì Daddy Yankee mang đến chất đô thị hiện đại. Còn Justin Bieber đã hát bản remix với chất giọng mềm mại đặc trưng, với phong cách của một người trẻ sống giữa hai nền văn hóa Canada - Mỹ thuộc Bắc Mỹ.

"Thật tuyệt khi có nhiều góc nhìn khác nhau trong cùng một ca khúc. Thật tuyệt khi có Justin Bieber và gia vị đặc biệt của cậu ấy", Fonsi nói. Tất cả yếu tố đó đã khiến ca khúc trở nên đa văn hóa và được khán giả toàn cầu ưa chuộng chứ không riêng một sắc tộc nào.

Riêng việc Bieber cố gắng học hát tiếng Latin chỉ trong vài ngày đã gây ấn tượng rất lớn với Fonsi. Dù phát âm chưa thực sự chuẩn, nam ca sĩ cũng mang ca khúc đến với cộng đồng khán giả không nói tiếng Latin cực kỳ đông đảo trên thế giới.

Sao Despacito: Tôi và Justin Bieber nhắn tin cho nhau sau mỗi kỷ lục-2
Fonsi luôn ghi nhận đóng góp của Justin Bieber với ca khúc của mình. Ảnh: CNN.

"Cậu ấy (Bieber) khiến mọi người nghĩ rằng: Ồ, anh ta có thể hát tiếng Latin thì chúng ta cũng hát được, kể cả khi chúng ta không thạo ngôn ngữ này. Bieber đã mở cánh cửa cho nhạc Latin đến với thế giới nhiều hơn", Fonsi phân tích. Bằng chứng là Despacito đã được cover hàng triệu lần trên mạng.

Tình bạn giữa các nghệ sĩ sau thành công rung chuyển thế giới

Sau Despacito, các nghệ sĩ liên quan đều trở nên gắn bó hơn dù có thể trước đó họ là người xa lạ.

Fonsi cho biết: "Chúng tôi không có dự án cụ thể nào để hợp tác sắp tới, nhưng chúng tôi vẫn giữ liên lạc. Mỗi lần bài hát đạt thêm một thành tích nào đó, phá vỡ kỷ lục nào đó, chúng tôi lại liên lạc. Với Bieber và cả Daddy Yankee, tôi nhắn tin qua điện thoại, WhatsApp hay gọi điện để chúc mừng lẫn nhau". 

Trước đây, Bieber từng dính chỉ trích khi không thuộc lời Despacito mà hát bịa lung tung trong chuyến lưu diễn của anh. Nhiều người hâm mộ cũng bênh vực anh, cho rằng đây là tác phẩm đóng mác Fonsi và Yankee, còn Bieber chỉ hỗ trợ với vai trò hát bản remix. Nhưng với Fonsi, Despacito vẫn có thể coi là tác phẩm chính thức trong sự nghiệp của Bieber.

"Đây là một bài hát cực quan trọng trong sự nghiệp của cậu ấy, một trong những bài hát thành công nhất, và thật thú vị nó lại là tiếng Latin. Chính vì điều đó, giữa chúng tôi đã hình thành một tình bạn", nam ca sĩ cho biết, "Tôi hy vọng một ngày nào đó, chúng tôi có thể làm việc với nhau, có thể là cùng biểu diễn live Despacito chăng?".

Theo Zing


luis fonsi Justin Bieber

Tin tức mới nhất