Sao Hàn bị fan ngoại ghét: Shin Min Ah xuyên tạc lịch sử Việt Nam

Song Hye Kyo, Lee Min Ho, Shin Min Ah, ... từng có những lần “động chạm” khó tha thứ với fan của một số quốc gia Châu Á khác.

1. Song Hye Kyo 

Song Hye Kyo là nữ diễn viên hàng đầu của xứ sở kim chi trong suốt nhiều năm và có một lượng fan vô hùng hậu tại Trung Quốc. Cô đã tham gia vào nhiều dự án phim của đất nước tỷ dân và đóng cặp với những ngôi sao hàng đầu như Chương Tử Di,Lương Triều Vỹ, Huỳnh Hiểu Minh…  

Sao Hàn bị fan ngoại ghét: Shin Min Ah xuyên tạc lịch sử Việt Nam-1
Năm 2009, cô được lựa chọn là gương mặt đầu tiên xuất hiện trên bìa tạp chí Vogue của Trung Quốc, đi trước cả những “chị đại” trong ngành giải trí xứ Trung như Triệu Vy, Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng.

Thu hút được nhiều người hâm mộ và kiếm  tiền “khủng” từ thị trường Trung Quốc nhưng Song Hye Kyo từng bị tố mắc bệnh ngôi sao. 

Trong một số lịch trình tại Trung Quốc, “Nữ hoàng phim truyền hình Hàn Quốc” bị cho là đưa ra những yêu cầu quá đáng như phải ở trong phòng tổng thống với 8 vệ sĩ túc trực 24/24, đi xe chống đạn, không gặp mặt phóng viên…

Sao Hàn bị fan ngoại ghét: Shin Min Ah xuyên tạc lịch sử Việt Nam-2
Hành động trao giải bằng một tay, biểu cảm có vẻ khinh thường của người đẹp làm nổ ra tranh cãi lúc bấy giờ.

Nữ diễn viên thậm chí còn đòi nhân viên đi mua sơn móng tay vào nửa đêm, yêu cầu tắm bằng nước khoáng thương hiệu riêng mỗi sáng sớm,...

Thái độ “chảnh chọe” của nữ diễn viên đã khiến nhiều cư dân mạng Trung Quốc cảm thấy khó chịu. 

Sao Hàn bị fan ngoại ghét: Shin Min Ah xuyên tạc lịch sử Việt Nam-3
Song Hye Kyo từng mất điểm trầm trọng trong mắt người hâm mộ Trung Quốc.

2. Jang Na Ra 

Có thể nói Jang Na Ra từng là nữ diễn viên Hàn Quốc thành công và được yêu thích nhất tại Trung Quốc. Cô hoạt động rất sôi nổi ở đây, đạt được thành công vang dội và thậm chí còn được mời góp giọng vào ca khúc chủ đề của Thế Vận hội Bắc Kinh năm 2008. 

Sao Hàn bị fan ngoại ghét: Shin Min Ah xuyên tạc lịch sử Việt Nam-4

Tuy nhiên, chỉ một năm sau, cô đã mất tất cả ở đây chỉ vì một phát ngôn thiếu suy nghĩ. Jang Na Ra đã từng chia sẻ: ”Mỗi khi thiếu tiền tôi đều sang Trung Quốc làm việc”.

Sao Hàn bị fan ngoại ghét: Shin Min Ah xuyên tạc lịch sử Việt Nam-5

Tuyên bố của nữ diễn viên đã động chạm đến khán giả tại đây và khiến họ vô cùng tức giận. Dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng cô ấy vẫn không nhận được sự tha thứ và liên tiếp bị tẩy chay lại Trung Quốc. 

3. Shin Min Ah 

Trong khoảng thời gian Shin Min Ah làm mưa làm gió cùng bộ phim Hometown Cha Cha Cha vào năm 2021, các khán giả Việt Nam đã “đào” lại quá khứ đóng MV xuyên tạc lịch sử Việt Nam của cô ấy và khiến hình ảnh của nữ diễn viên bị ảnh hưởng khá nhiều. 

Sao Hàn bị fan ngoại ghét: Shin Min Ah xuyên tạc lịch sử Việt Nam-6

Cụ thể, Shin Min Ah đã tham gia vào MV Do you know của nam ca sĩ Jo Sung Mo phát hành năm 2000. Trong MV này có nhiều tình tiết xuyên tạc, bôi nhọ lịch sử Việt Nam.

Shin Min Ah vào vai một cô gái người Việt nhưng lại có hành động giúp đỡ cho Quân lính Hàn Quốc. Điều này đã làm xấu đi hình tượng của người phụ nữ Việt Nam. 

Sao Hàn bị fan ngoại ghét: Shin Min Ah xuyên tạc lịch sử Việt Nam-7

Các khán giả đã chỉ trích Shin Min Ah khi cho rằng nữ diễn viên đã vô trách nhiệm khi góp mặt vào một MV sai lệch, gây tổn thương đến dân tộc khác.

Nhiều khán giả Việt Nam đã “quay xe” chuyển sang anti Shin Min Ah khi không thể chấp nhận được hành động trong quá khứ này của cô ấy. 

4. Lee Min Ho 

Lee Min Ho luôn là nam thần hàng đầu, sở hữu lượng fan đông đảo tại Châu Á. Tuy nhiên, ở Trung Quốc anh ấy lại từng vấp phải chỉ trích. 

Sao Hàn bị fan ngoại ghét: Shin Min Ah xuyên tạc lịch sử Việt Nam-8

Cụ thể, Lee Min Ho đã vướng phải tranh cãi vì yêu cầu mức lương quá cao và nhiều yêu sách khác. Các phương tiện truyền thông Trung Quốc đều cho rằng anh ấy mắc bệnh người nổi tiếng và tự đánh giá quá cao bản thân mình. 

5. Kim Tae Hee 

Nữ diễn viên xinh đẹp Kim Tae Hee từng bị một bộ phận khán giả Nhật Bản tẩy chay khi cô tham gia phim 99 Days with a Star đóng cặp cùng với nam diễn viên Nishijima Hidetoshi. 

Sao Hàn bị fan ngoại ghét: Shin Min Ah xuyên tạc lịch sử Việt Nam-9

Những người này đã tổ chức cả một cuộc diễn hành phản đối Kim Tae Hee với những khẩu hiệu như: "Kim Tae Hee là biểu tượng chống Nhật Bản", "Kim Tae Hee không phải là người Nhật Bản, vì thế cô ta đừng hòng kiếm tiền ở đây!" hay "Hãy coi chừng những công ty Nhật Bản đã ký hợp đồng với Kim Tae Hee"...

Sao Hàn bị fan ngoại ghét: Shin Min Ah xuyên tạc lịch sử Việt Nam-10

Nguyên nhân được giải thích là do hồi năm 2005, cô cùng với em trai đã cùng mặc chiếc áo phông có nói đến việc hòn đảo Dokdo là thuộc chủ quyền của Hàn Quốc. Trên thực tế đây là một hòn đảo thuộc diện tranh chấp giữa 2 đất nước Nhật Bản và Hàn Quốc.

Sao Hàn bị fan ngoại ghét: Shin Min Ah xuyên tạc lịch sử Việt Nam-11

Chính vì thế, người dân Nhật đã vô cùng phẫn nộ khi Kim Tae Hee thủ vai chính trong một bộ phim Nhật Bản. Mặc dù Kim Tae Hee đã cố gắng xoa dịu sự việc này khi trả lời với báo chí rằng: “Tôi đã đến Nhật Bản gần 30 lần. Tôi thích đọc tiểu thuyết và xem phim Nhật. Qua bộ phim mới này, tôi muốn trở thành cầu nối giữa các nền văn hóa Nhật Bản - Hàn Quốc”.

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/shin-min-ah-bi-tay-chay-khi-dong-mv-xuyen-tac-lich-su-viet-nam-n-309653.html

Jang Nara Shin Min Ah Lee Min Ho Sao Hàn Song Hye Kyo

Tin tức mới nhất