Sao Hoa ngữ phất lên như diều gặp gió sau khi đổi tên

Nhiều ngôi sao xứ Trung đã từ bỏ cái tên cha sinh mẹ đẻ để mang một nghệ danh mới nhằm đổi vận.

Lưu Diệc Phi có tên khai sinh là An Phong. Năm 1997, sau khi cha me ly hôn, cô sống với mẹ và được đổi tên thành Lưu Tây Mỹ Tử. Ngoài ra, cô còn có tên tiếng Anh là Crystal Liu, có nghĩa là cao quý, tao nhã, nữ tính.

2sao.vn | Photobook

Sau khi gia nhập làng giải trí, Lưu Diệc Phi có mối quan hệ cha nuôi và con gái với ông Trần Kim Phi, tổng giám đốc điều hành Tập đoàn đầu tư Thông Sản Bắc Kinh. Chính vị đại gia này là người đã đặt cho cô nghệ danh Lưu Diệc Phi.

2sao.vn | Photobook

Cái tên này đã phần nào giúp cho con đường sự nghiệp của người đẹp rộng mở khi được mời tham gia vào nhiều tác phẩm tiếng tăm như "Thiên long bát bộ", "Tiên kiếm kỳ hiệp", "Thần điêu đại hiệp" ...

2sao.vn | Photobook

Tên khai sinh của Thành Long là Trần Cảnh Sinh. Năm 1976, Thành Long có cơ hội góp mặt trong bộ phim "Tân Tinh Võ Môn" của đạo diễn La Duy. Khi ấy, vị đạo diễn có ý định biến ông thành Lý Tiểu Long thứ hai trên màn ảnh.

2sao.vn | Photobook

Chính vì vậy, nam diễn viên đổi sang nghệ danh Thành Long với nhằm nhấn mạnh có phần giống nhau của mình với đàn anh nổi tiếng. Để rồi Thành Long sau đó đã trở thành một siêu sao võ thuật đình đám.

2sao.vn | Photobook

Trước khi thành danh, Âu Dương Chấn Hoa có tên là Âu Dương Diệu Tuyền. Khi ấy, nam tài tử đã nhiều năm vật lộn kiếm tiền với đồng lương ít ỏi.

2sao.vn | Photobook

Khi thấy những diễn viên đình đám bấy giờ đều có chữ “Hoa” anh quyết định đổi tên thành Âu Dương Chấn Hoa. Từ đó phất lên và đến nay trở thành trụ cột của TVB.

2sao.vn | Photobook

Thủy Linh tên thật là Tưởng Cần Cần. Nhận xét về nữ diễn viên, Quỳnh Dao hình dung: "Thanh linh như thủy, ưu mỹ như mộng" và đã đặt cho cô một nghệ danh mới là Thuỷ Linh. Kể từ đó sự nghiệp của Thủy Linh lên như diều gặp gió.

2sao.vn | Photobook

Dĩnh Nhi tên thật là Lưu Dĩnh. Người đẹp quyết đổi nghệ danh thành Dĩnh Nhi theo tên những nữ diễn viên nổi tiếng như Dung Tổ Nhi hay Hồ Hạnh Nhi. Kết quả là năm 2011, Dĩnh Nhi tham gia bộ phim "Thiên sơn mộ tuyết" và nổi tiếng vang dội.

2sao.vn | Photobook

An Dĩ Hiên có cái tên không nổi trội cho lắm là Ngô Văn Tịnh. Thế nên sau khi bước vào làng giải trí, cô đã quyết định lấy nghệ danh là An Dĩ Hiên. Từ đó cô đã có nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình của Trung Quốc và Đài Loan như "Tiên kiếm kỳ hiệp", "Tuyết sơn phi hồ", "Ỷ thiên đồ long ký"...

2sao.vn | Photobook

Nghệ danh đầy đủ của nam diễn viên là Lâm Minh Đạo. Mỹ nam này từng chia sẻ, thật ra anh cũng muốn giữ lại tên thật của mình nhưng người quản lý bảo rằng cái tên Lâm Triều Chương không hay, rất khó nổi tiếng nên đặt lại là Lâm Minh Đạo. Tên này được rút từ câu "Quang minh đích đạo lộ", có nghĩa là con đường đi sáng lạn.

2sao.vn | Photobook

Âu Dương Chấn Hoa Thành Long Lưu Diệc Phi