Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện

Sao kê tài khoản ngân hàng của Hoài Linh: Ngân hàng MB tìm ra người phát tán

Hiện ngân hàng MB cũng đã chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Mới đây, trên MXH xuất hiện hình ảnh sao kê giao dịch tiền đến và đi tại một tài khoản ngân hàng, được cho là của nghệ sĩ Hoài Linh (tên đầy đủ là Võ Nguyễn Hoài Linh).

Những thông tin được đăng tải bao gồm các khoản tiền gửi vào, rút ra và nội dung chuyển khoản, trong đó có nội dung gửi tiền vào các quỹ từ thiện mà nghệ sĩ Hoài Linh từng kêu gọi, đồng thời cũng có nhiều khoản gửi tiền với giá trị từ 100 - 10.000 đồng mới lời nhắn xin được giúp đỡ.

Cụ thể như: "300.000 đồng - Con gửi chú quỹ từ thiện Chí Tài"; "1 triệu đồng - Hlx 151 Lào Cai ủng hộ bà con"; "17,95 triệu đồng - Cty Suheu hỗ trợ đồng bào miền Trung".

Ở chiều ngược lại, hình ảnh cho thấy có 4 khoản chuyển tiền ra ngoài: "200 triệu đồng - a4 chuyển tiền làm từ thiện"; "5 triệu đồng - chuyển khoản"; "700 triệu đồng - cậu Linh chuyển tiền"; "26,68 triệu đồng - chuyển khoản tiền anh Tài".

Sao kê tài khoản ngân hàng của Hoài Linh: Ngân hàng MB tìm ra người phát tán-1

Sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Ngoài việc bàn tán về vụ 14 tỷ đồng tiền từ thiện Hoài Linh còn giữ trong tài khoản, cư dân mạng cũng đặt ra nhiều câu hỏi nghi ngờ về những sao kê tài khoản của ngân hàng MB. 

Một số người hoài nghi đó là "sản phẩm" của một hacker chuyên nghiệp, số khác lại băn khoăn về hệ thống bảo mật có vấn đề từ phía ngân hàng MB.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đại diện truyền thông Ngân hàng TMCP Quân Đội đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh. 

Liên quan đến vụ việc, chiều muộn ngày 27/5, chia sẻ với Nhịp Sống Kinh Tế, đại diện ngân hàng MB cho biết lãnh đạo đã vào cuộc điều tra xác minh, và phát hiện 1 nhân viên làm việc tại ngân hàng đã để lọt thông tin của khách hàng. 

"Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, MB cam kết sẽ có các biện pháp nghiêm khắc đảm bảo tuyệt đối tuân thủ các Quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin của khách hàng.

Ngân hàng sẽ có biện pháp kỷ luật thỏa đáng cá nhân để lộ/lọt thông tin, không tuân thủ quy định đạo đức nghề nghiệp, không tuân thủ Quy định của pháp luật, Quy định của ngân hàng" , đại diện ngân hàng nói. 

Sao kê tài khoản ngân hàng của Hoài Linh: Ngân hàng MB tìm ra người phát tán-2

Ghi nhận của Pháp luật & Bạn đọc, vị lãnh đạo trên cho biết thêm, ngay sau khi phát hiện, phía ngân hàng đã đình chỉ cá nhân vi phạm, đồng thời tiến hành tổ chức kỷ luật với hình thức cao nhất cá nhân vi phạm.

Hiện ngân hàng cũng đã chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Ngoài ra, đại diện ngân hàng cũng khẳng định sự việc lộ thông tin trên không do hệ thống công nghệ thông tin của ngân hàng bị sự cố hay bị hacker tấn công.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tai-khoan-ngan-hang-cua-hoai-linh-ngan-hang-tim-ra-nguoi-phat-tan-n-263390.html

Hoài Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoài Linh và 14 tỷ tiền từ thiện