Sao nam Hàn sau khi xuất ngũ: Người lên như diều gặp gió, kẻ lận đận với sự nghiệp

Thực hiện nghĩa vụ quân sự luôn được xem là niềm vinh dự đối với mỗi công dân Hàn Quốc. Thế nhưng, nó cũng đồng thời là nỗi trăn trở với không ít nghệ sĩ, đặc biệt là những người đã gây dựng được tiếng tăm lớn trước khi nhập ngũ.

Có người từng nói "Xem một phim Hàn, thay một ông chồng". Khi những tài năng mới liên tục xuất hiện lấp đầy chỗ trống của các đàn anh, không phải diễn viên nào sau khi kết thúc nghĩa vụ cũng có thể quay về thời hoàng kim trong sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có không ít trường hợp may mắn gặp được tác phẩm "đổi đời", tên tuổi được hâm nóng còn hơn cả trước lúc nhập ngũ. Vậy trong số những mĩ nam dưới đây, ai là người may mắn có được cơ duyên đó?

Lee Jun Ki

Sao nam Hàn sau khi xuất ngũ: Người lên như diều gặp gió, kẻ lận đận với sự nghiệp-1

Trước nghĩa vụ:

Vào năm 2005, "Lee Jun Ki virus" đã trở thành một trong những hiện tượng nóng nhất của màn ảnh Hàn Quốc nhờ vai chính điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp của anh chàng – nhân vật Gong Gil xinh đẹp đến từ tác phẩm King & Clown.

Không chỉ nằm trong top 10 phim Hàn Quốc có doanh thu cao nhất lịch sử, bộ phim còn trở thành "bàn đạp" giúp chàng diễn viên trước đó còn vô danh Lee Jun Ki bật lên hàng ngũ những ngôi sao hot nhất xứ sở Kim Chi chỉ sau một đêm.

Sau thành công của King & Clown, Lee Jun Ki tiếp tục bứt phá và cống hiến cho người xem vô số vai diễn đa dạng, phức tạp, tiêu biểu là chàng điệp viên nằm vùng Lee Soo Hyun trong Time Between Dog & Wolf, hay siêu trộm Iljimae trong bộ phim Iljimae (Nhất Chi Mai) từng làm mưa làm gió ở Việt Nam. Cán mốc rating đáng nể 30%, Iljimae cũng giúp nam diễn viên được góp mặt trong danh sách đề cử Daesang của đài SBS.

Sau thành công của Iljimae, vào năm 2010, Lee Jun Ki quyết định đăng kí nghĩa vụ quân sự, nhường vai diễn cổ trang trong phim Faith (Thần Y) cho nam diễn viên đàn em Lee Min Ho.

Sau nghĩa vụ:

Sao nam Hàn sau khi xuất ngũ: Người lên như diều gặp gió, kẻ lận đận với sự nghiệp-2

Sau 2 năm vắng bóng trên màn ảnh, Lee Jun Ki đã có sự trở lại thành công với tác phẩm Arang and the Magistrate đóng cặp cũng nữ diễn viên Shin Mi Ah. Bộ phim khởi đầu đã có thành tích rất tốt với mức rating chạm mốc 20%; tuy nhiên sau đó, sự xuất hiện của Bridal Mask đã khiến tác phẩm dần hạ nhiệt và kết thúc với rating tập cuối chỉ còn 14%.

Dẫu đây vẫn được xem là kết quả tốt, thế nhưng dường như nó đã báo trước cho một tương lai rating ảm đạm của các dự án tiếp theo mà Lee Jun Ki tham gia.

Trong những năm sau đó, các dự án phim của Lee Jun Ki đều không gặt hái được thành công về mặt rating dù vẫn mang lại cho nam diễn viên nhiều giải thưởng danh giá. Thậm chí ngay cả Scholar Who Walks The Night (Thư sinh bóng đêm), chuyển thể từ webtoon nổi tiếng, quy tụ nhiều diễn viên sáng ngoại hình như Lee Yoo Bi, Kim So Eun, Lee Soo Hyuk, Changmin,… cũng không thu được kết quả tốt như mong đợi.

Chính điều trên đã khiến tên tuổi nam diễn viên kì cựu trong suốt 4 năm kể từ ngày xuất ngũ có phần "hạ nhiệt" so với thời hoàng kim thuở nào.

May mắn cuối cùng đã mỉm cười với Lee Jun Ki khi anh gật đầu với kịch bản phim Moon Lovers – Scarlet Heart: Ryeo, phiên bản Hàn của tác phẩm Bộ bộ Kinh tâm đình đám. Dẫu lời nguyền rating tại Hàn Quốc vẫn chưa ngưng "buông tha" nam diễn viên, thế nhưng chính cơn sốt của Moon Lovers trên thị trường quốc tế đã một lần nữa đưa Lee Jun Ki trở thành hiện tượng châu Á, dần khôi phục lại vị trí "Ông hoàng cổ trang" của mình.

Lee Dong Wook

Trước nghĩa vụ

Sao nam Hàn sau khi xuất ngũ: Người lên như diều gặp gió, kẻ lận đận với sự nghiệp-3

Lee Dong Wook từ lâu đã khá quen thuộc với khán giả Việt nhờ vai Park Eun Woo trong phim Cô dâu Hà Nội của đài SBS. Tuy nhiên, chỉ tới khi nam diễn viên đảm nhận vai anh chàng nhà giàu lạnh lùng Gong Chan trong series My Girl (đóng cùng Lee Jun Ki và Lee Da Hae), cái tên Lee Dong Wook mới thực sự được người người nhà nhà biết tới.

My Girl cũng là một trong những bộ phim Hàn hiếm hoi thời bấy giờ thâm nhập được vào thị trường phim ảnh châu Mỹ. Vẻ đẹp lãng tử, mang hơi hướng nét phương Tây của nam diễn viên rất được các cô gái yêu thích.

Sau nghĩa vụ:

Sao nam Hàn sau khi xuất ngũ: Người lên như diều gặp gió, kẻ lận đận với sự nghiệp-4

Không làm người hâm mộ thất vọng, Scent of Woman, bộ phim truyền hình đầu tiên của Lee Dong Wook sau khi xuất ngũ đã nhận được phản hồi hết sức tích cực với rating trung bình lên tới 19.3%. Vai diễn Kang Ji Wook lãng mạn, ngọt ngào đã mang về cho anh giải Top Excellence Award của đài SBS vào năm 2011.

Tuy nhiên kể từ đó, rating các tác phẩm của Lee Dong Wook tại Hàn Quốc bắt đầu trở nên hết sức lận đận. Những bộ phim do anh chàng thủ vai chính như Wild Romance, Hotel King,… đều có rating hết sức khiêm tốn; và đỉnh điểm nhất là Iron Man với rating chỉ dao động từ 4-5%.

Mặc dù vậy, các bộ phim của anh vẫn được đón nhận hết sức nồng nhiệt tại các nước châu Á, nhất là Trung Quốc. Đặc biệt, tác phẩm Hotel King đạt hơn 200 triệu lượt xem tại Hàn Quốc, được mua bản quyền phát sóng tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Thái Lan, Philippines, Đài Loan,… và cả Việt Nam.

Năm vừa rồi, chàng diễn viên điển trai đã trở lại với các fan hâm mộ qua vai diễn Thần chết Wang Yeo trong Goblin. Cú hit của đài tvN đã giúp Lee Dong Wook hâm nóng lại tên tuổi, trở thành một trong những gương mặt được săn đón nhất màn ảnh nhỏ xứ Hàn năm nay.

Song Joong Ki

Trước nghĩa vụ:

Sao nam Hàn sau khi xuất ngũ: Người lên như diều gặp gió, kẻ lận đận với sự nghiệp-5

Vai diễn đầu tiên đưa Song Joong Ki tới gần hơn với các mọt phim chính là nhân vật Nữ lâm Goo Yong Ha trong bộ phim truyền hình ăn khách Sungkyungwan Scandal. Dù chỉ là một vai diễn phụ, thế nhưng chính lối diễn xuất tự nhiên cùng sự ăn rơ của "couple" Nữ lâm – Ngựa điên (do Yoo Ah In thủ vai) đã giúp Song Joong Ki để lại ấn tượng sâu sắc không thua gì cặp đôi chính.

Từ đây, sự nghiệp của Song Joong Ki liên tiếp gặt hái được những thành công nhất định. Nice Guy, bộ phim truyền hình đầu tiên mà anh chàng thủ vai chính, đã đạt được kết quả ấn tượng với tập cuối chạm mốc rating 18%.

Cũng trong năm đó, phim điện ảnh A Werewolf Boy do Song Joong Ki và Park Bo Young thủ vai chính liên tục lọt top doanh thu phòng vé và mang về cho nam diễn viên hàng loạt đề cử danh giá. Bộ phim hiện đang nằm trong top 50 phim điện ảnh Hàn Quốc ăn khách nhất mọi thời đại và từng được công chiếu tại Việt Nam dưới cái tên Cậu bé Người sói.

Sau nghĩa vụ:

Sao nam Hàn sau khi xuất ngũ: Người lên như diều gặp gió, kẻ lận đận với sự nghiệp-6

Có thể nói, Song Joong Ki là một trong những nam diễn viên cực kì may mắn khi nhanh chóng tìm được tác phẩm mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp ngay sau khi kết thúc nghĩa vụ. Descendant of the Sun (Hậu Duệ Mặt trời), bộ phim truyền hình đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Song Joong Ki trên màn ảnh nhỏ đã lập tức biến anh chàng trở thành một trong những diễn viên trẻ có tầm ảnh hưởng lớn nhất Hàn Quốc.

Đã lâu lắm rồi mới có một tác phẩm truyền hình Hàn Quốc có sức lan tỏa mạnh mẽ tới vậy. Sự nổi tiếng của Song Joong Ki sau nghĩa vụ quân sự quả không phải là điều mà nam diễn viên nào cũng may mắn có được.

Vừa qua, phim điện ảnh Battleship Island mà Song Joong Ki đóng cùng Hwang Jung Min, So Ji Sub và Lee Jung Hyun cũng đã ra rạp tại Hàn Quốc. Đây là một trong những phim Hàn được kì vọng sẽ cán mốc 10 triệu khán giả trong mùa hè năm nay.

Hyun Bin

Trước nghĩa vụ:

Sao nam Hàn sau khi xuất ngũ: Người lên như diều gặp gió, kẻ lận đận với sự nghiệp-7

Hyun Bin một bước thành sao vào năm 2005 nhờ bộ rom-com đình đám My Name is Kim Sam Soon, lập kỉ lục rating với tập cuối cán mốc 50.5%. 5 năm sau, Hyun Bin khi anh tham gia drama Secret Garden cùng Ha Ji Won vào năm 2010.

Bộ phim không chỉ giúp hâm nóng lại tên tuổi Hyun Bin, tạo ra hàng loạt xu hướng thời trang, âm nhạc thịnh hành mà còn mang về cho nam diễn viên hàng loạt giải thưởng lớn như giải Daesang ở lễ trao giải Baeksang lần thứ 47, giải Top Excellence Award của đài SBS,…

Sau nghĩa vụ:

Sao nam Hàn sau khi xuất ngũ: Người lên như diều gặp gió, kẻ lận đận với sự nghiệp-8

Hyun Bin trở lại màn ảnh nhỏ vào năm 2015 qua tác phẩm Hyde, Jekyll, Me dựa trên bộ weboon Dr. Jekyll is Mr. Hyde. Tuy nhiên, do nội dung kém cỏi, dàn diễn viên phụ mờ nhạt, lại thêm sự xuất hiện của đối thủ quá mạnh là Kill Me, Heal Me, Hyde sớm bị khán giả Hàn ghẻ lạnh, thờ ơ. Bộ phim kết thúc với rating hết sức thê thảm khi chỉ chạm mốc 4.6%.

Trước đó vào năm 2014, The King’s Wrath, tác phẩm đánh dấu sự trở lại với điện ảnh của Hyun Bin, đã bán được hơn 3 triệu vé bán được chỉ sau 2 tuần công chiếu. Ba năm sau, nam diễn viên lại tiếp tục chứng minh sức hút mạnh mẽ của mình trên màn ảnh rộng với Confidential Assignment, phim điện ảnh ăn khách nhất Hàn Quốc nửa đầu 2017.

Sắp tới, Hyun Bin sẽ tiếp tục chinh chiến với ba phim lẻ The SwindlersNegotiation và Outbreak. Fan đang rất tò mò không biết đến khi nào anh sẽ quay lại với phim truyền hình.

Joo Ji Hoon

Trước nghĩa vụ:

Sao nam Hàn sau khi xuất ngũ: Người lên như diều gặp gió, kẻ lận đận với sự nghiệp-9

2006 là năm vụt sáng của Joo Ji Hoon khi anh đảm nhận vai diễn thái tử Lee Shin trong hit drama Goong (Hoàng cung). Nam diễn viên tiếp tục khẳng định tên tuổi và khả năng diễn xuất qua hàng loạt tác phẩm được đón nhận nồng nhiệt như The Devil (2007), Antique (2008)…

Thật không may sau đó, scandal sử dụng chất ma túy đã gây ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Joo Ji Hoon. Mất hàng loạt hợp đồng, bị các đạo diễn từ chối, tiền đồ của Joo Ji Hoon dường như đã đóng sầm lại trước mắt anh. Thay vì lựa chọn im lặng để đợi sóng gió lắng xuống, nam diễn viên đã can đảm lên tiếng xin lỗi công chúng và thừa nhận sai lầm của mình, đồng thời quyết định lên đường nhập ngũ.

Sau nghĩa vụ:

Sao nam Hàn sau khi xuất ngũ: Người lên như diều gặp gió, kẻ lận đận với sự nghiệp-10

Dưới sự nâng đỡ của KeyEast Entertainment – một trong những công ty quản lý diễn viên hàng đầu, Joo Ji Hoon bắt đầu chăm chỉ tham gia các dự án phim. Có tác phẩm thành công, có tác phẩm thì lại bị khán giả hoàn toàn ghẻ lạnh, song điều đó không hề khiến Joo Ji Hoon nản lòng.

Năm 2015 chính thức đánh dấu con đường trở lại ánh hào quang của nam diễn viên khi anh tham gia The Treacherous, một tác phẩm khá thành công tại phòng vé. Không lâu sau đó, vai diễn chàng công tử nhà giàu Choi Min Woo trong bộ phim Mask đã giúp Joo Ji Hoon vươn lên trở thành một trong những nam diễn viên chính được yêu thích nhất năm 2015.

Những tưởng sau scandal ma túy và án phạt tù 6 tháng, sự nghiệp của Joo Ji Hoon đã chính thức chấm dứt. Tuy nhiên sau khi xuất ngũ, bằng tài năng, nỗ lực và quyết tâm sửa chữa sai lầm, nam diễn viên đầy nghị lực đã vượt qua được bóng đen lớn nhất trong nghiệp diễn xuất của mình để vươn lên và tỏa sáng hơn bao giờ hết.

Theo Trí Thức Trẻ


Joo Ji Hoon Hyun Bin Lee Dong Wook Lee Jun Ki Song Joong Ki

Tin tức mới nhất